ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ปฏิวัติระบบจัดเก็บข้อมูล สมือนจริง (Virtualization) ด้วย “Disk-Less” เน็ตเวิร์ก สตอเรจ คอนโทรเลอร์

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผลักดันตลาดสตอเรจให้ก้าวสู่อนาคตด้วยคอนโทรเลอร์เสมือนจริงอัจฉริยะที่ไร้ดิสก์ โดยสมบูรณ์ ไม่ต้องการฮาร์ดดิสก์ภายในตัวเองได้อย่างสมบรูณ์ ซึ่งเป็น “สมอง” ของสภาพแวดล้อม ของระบบการจัดเก็บข้อมูลขณะที่คู่แข่งยังคงเน้นการใช้ตู้เก็บข้อมูลอาร์เรย์ที่มีขนาดใหญ่มาก ( Monolithic Commodity Arrays)
ลูกค้าได้ประโยชน์ทั้งหมดจากระบบการทำงานเสมือนจริง (Virtualization) ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับองค์กร และสามารถใช้งานกับสตอเรจที่มีอยู่ในปัจจุบันได้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยไม่ต้องซื้อดิสก์ความจุสูงมาใช้โดยไม่จำเป็น
ฮิตาชิทำให้เกิดแนวคิด “ซื้อเฉพาะสิ่งที่คุณต้องการ” และเปลี่ยนวิถีการซื้อระบบสตอเรจแบบดั้งเดิม
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บ ข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) เปิดตัว และพร้อมวางจำหน่าย Hitachi TagmaStore? Network Storage Controller รุ่น NSC55 “ไร้ดิสก์” (Disk-less version) โดย Network Storage Controller แบบไร้ดิสก์ออกแบบมาเพื่อองค์กร ขนาดกลางที่ ไม่ต้องการใช้สื่อบันทึกข้อมูล (ดิสก์) ให้มากมายเหมือนเคย และนวัตกรรม (หน่วยควบคุมอัจฉริยะ) ดังกล่าวทำให้ลูกค้าได้รับคุณลักษณะการใช้งานและขีดความสามารถใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งสามารถ ใช้ประโยชน์สตอเรจที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แนวคิดที่ไม่ซ้ำใครของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในด้านผลิตภัณฑ์เสมือนจริงนี้นำความยืดหยุ่นให้ผู้ซื้อสินค้าไอทีที่ต้องการนำ แอพพลิเคชั่น ที่เป็นเอกลักษณ์ กับคุณสมบัติสตอเรจเฉพาะเข้าด้วยกัน โดยรุ่น NSC55 ที่ไร้ดิสก์มีจำหน่ายแล้วโดย ผ่านช่องทางการจำหน่าย ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือทางพันธมิตรของบริษัทกว่า 500 รายทั่วโลก
“เรามีประสบการณ์ในด้านแนวคิดเสมือนจริงที่ใช้คอนโทรเลอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในปัจจุบันเรา มีคอนโทรเลอร์เสมือนจริงอัจฉริยะหลายพันเครื่องที่ได้จำหน่ายออกไป” คลอส มิกเกลเซน หัวหน้า นักวิทยาศาสตร์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ขณะนี้ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังจำหน่าย สตอเรจแห่งอนาคต โดย NSC55 แบบไร้ดิสก์จะเข้ามาเสริมตลาด แนวคิดเสมือนจริงตั้งแต่ระดับล่างสุด และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตระกูลโซลูชั่นสตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เรากำลังให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีปฏิวัติของเรา และ NSC55 จะทำให้องค์กรการใช้งาน ใหม่เพิ่มเติมจากเดิม”
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กำลังทำให้ลูกค้าเป็นอิสระจากการซื้อดิสก์ที่เน้นความจุโดยไม่จำเป็น และทำให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์สินทรัพย์สตอเรจที่มีอยู่ให้เพิ่มมากขึ้นได้ ขณะที่บรรดาคู่แข่งกำลัง เน้นไปที่ การ สร้าง ดิสก์อาร์เรย์ที่มีขนาดใหญ่มากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการออกแบบตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 ซึ่งล้าสมัยไปแล้ว และสิ่งนี้เองที่ทำให้ลูกค้า ต้องซื้อสตอเรจที่มีความจุเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถสนับสนุน คุณลักษณะ การใช้งานล่าสุดได้ ขณะที่การจัดการด้านโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจกลับไม่ได้รับความสนใจ
NSC55 รุ่นไร้ดิสก์ สามารถจัดการปริมาณข้อมูลของสตอเรจภายนอกที่ต่างชนิดกันได้มากถึง 16 เพตะไบต์ รวมทั้งยังสนับสนุนระบบสตอเรจระดับกลางและสูงล่าสุดจากบริษัท อีเอ็มซี, ไอบีเอ็ม, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์, เอชพี และซัน เป็นต้น ขณะที่องค์กรขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) จะมีพื้นที่ดิสก์อย่างเหลือเฟือใน ศูนย์ข้อมูลของพวกเขา ดิสก์ส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และด้วย NSC55 รุ่นไร้ดิสก์นี้เองที่ทำให้กลุ่มเอสเอ็มอี สามารถเพิ่มการใช้ประโยชน์สตอเรจได้มากขึ้น ด้วยซอฟต์แวร์ Universal Virtualization Layer ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าว ยังช่วยให้เอสเอ็มอี สามารถนำหน้าที่การใช้งานขั้นสูงไปใช้กับสตอเรจอาร์เรย์ของพวกเขาได้ เช่น ซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจโดยแบ่งระดับความสำคัญในการเก็บข้อมูล และการจำลองแบบสตอเรจ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจได้
“NSC แบบไร้ดิสก์ ไม่ได้เป็นสตอเรจที่นำเอาดิสก์มารวมกันอยู่ในคอนโทรเลอร์เดียวกัน แต่มันเป็นวิวัฒนาการใหม่ของระบบการจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง ที่เป็นศูนย์กลางในการติดต่อกับ สตอเรจที่มีอยู่หรือ จากสตอเรจของยี่ห้ออื่นๆ เข้าเป็นระบบเดียวกันหรือที่เรียกว่าระบบเสมือนจริง (Virtualization) ” โทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโสบริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “สิ่งนี้ส่งผลให้องค์กรสามารถใช้งานสตอเรจได้เพิ่มขึ้นและประหยัดต้นทุนโดยที่ระบบสตอเรจแบบรวม ของเดิมไม่สามารถทำได้”
“ผู้มือประสบการณ์ และมืออาชีพด้านสตอเรจกำลังมองหาโซลูชั่นที่จะนำมาใช้ปรับปรุงมูลค่าด้านการลงทุนสตอรเรจที่มีอยู่ และลดปัญหาด้านการจัดการที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมสตอเรจที่แตกต่างกัน” จอห์น แมคอาร์เธอร์ รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลและการใช้งานเทคโนโลยี บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “โซลูชั่น อย่าง NSC55 รุ่นไร้ดิสก์ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้ระบบสามารถจำลองแบบข้อมูลที่มีลักษณะแตกต่างกันสำหรับดิสก์อาร์เรย์ที่ติดตั้งก่อนหน้าและทำให้กระบวนการย้าย ข้อมูลจากอาร์เรย์เป็นเรื่องง่ายขึ้น”
“ความสำคัญของ NSC55 รุ่นไร้ดิสก์อยู่บนความจริงที่ ว่าลูกค้าสามารถซื้อและใช้ประโยชน์ได้ อย่างเต็มที่ จากพื้นฐานของราคาและโซลูชั่นที่ได้รวมทั้งสตอเรจคอนโทรเลอร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกัน” จอห์น เวบสเตอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสและผู้ก่อตั้งบริษัท ดาต้า โมบิลิตี้ กรุ๊ป กล่าว และว่า “สิ่งนี้ทำให้ลูกค้า สามารถซื้อบริการสตอเรจเสมือนจริงที่ใช้คอนโทรเลอร์ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินมากขึ้นในการซื้อดิสก์มาใช้ ภายใน”
“ในความเห็นของเรา สำหรับปริมาณงานเข้าและออกจำนวนมาก สถาปัตยกรรมขั้นสูงใน NSC55 แบบไร้ดิสก์ ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ นั้น สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ และดูเป็นเชิงสถาปัตยกรรมกว่าเป็นอุปกรณ์เสมือนจริงที่เราเคยเห็นจากคู่แข่งรายใหญ่ อย่าง อีเอ็มซี และไอบีเอ็ม” เดฟ เวลแลนท์ ซีอีโอของบริษัท ไอทีเซ็นทริกซ์ ผู้ให้บริการและซอฟต์แวร์ กล่าว และว่า “ไอทีเซ็นทริกซ์ เชื่อว่าฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีดีเหนือคู่แข่งตรงที่สามารถวาง ตำแหน่งการควบคุม ไว้ใกล้กับข้อมูลในเครือข่ายอย่างมาก”
NSC55 และ NSC55 รุ่นไร้ดิสก์ได้ปฏิวัติตลาดสตอเรจระดับกลาง โดยสิ้นเชิงในฐานะ ผลิตภัณฑ์แรก ที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับ ส่วนควบคุมดิสก์ที่มีแคชส่วนกลางและมีตัวประมวลผลหลายตัว (a multi-processor global cache disk controller) ที่สามารถเข้าถึงได้โดย เซิร์ฟเวอร์ใดๆ ผ่านสวิตช์แบบ ครอสบาร์ที่ไร้การปิดกั้น และการเข้าถึงสตอเรจจากเซิร์ฟเวอร์หลายตัวอย่างมายังพอร์ตเดียวกันบนสตอเรจ (Multiple Virtual Ports) ได้จำนวนมาก ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดจะสามารถ ไช้แคชจากที่เดียวกัน คุณลักษณะเทียบเท่ากับสถาปัตยกรรมสวิตช์แบบครอสบาร์ของ Hitachi Universal Star Network ทำให้ NSC55 รุ่น ไร้ดิสก์มีขีดความสามารถด้านการทำงานมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนในตลาดแห่งนี้ ซึ่งขีดความ สามารถดังกล่าว ก็เช่น การเรียกใช้แอพพลิ เคชั่นที่มีข้อมูลจำนวนมากพร้อมกัน ซึ่งหลายบริษัทที่ไม่ไม่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับอนาคต ไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ระดับกลาง ที่มีอยู่ทั่วไปในตลาดได้ สถาปัตยกรรมนี้ช่วยให้คอนโทรเลอร์ อัจฉริยะสามารถ ใช้ทรัพยากรสตอเรจ ได้อย่างเหมาะสม ทำให้เกิดการใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ NSC55 รุ่นไร้ดิสก์ ใช้ตัวประมวลผล 32 ตัว ที่ออกแบบมาสำหรับรองรับปริมาณงานเข้าและออกจำนวนมหาศาล พร้อมกับ NSC55 รุ่นมาตรฐาน เป็นระบบสตอเรจระดับ กลางระบบแรกที่กล้ารับประกันว่า ข้อมูลที่มีอยู่ทั้งหมด จะพร้อมใช้งานได้ 100%
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในตลาดสตอรเจระดับกลาง เข้าไปดูได้ที่ เว็บไซต์www.hds.com.
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนา โซลูชั่นระบบบริหาร การจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการ ขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการมุ่งเน้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุด จากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจ ให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการ ทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจ ผ่าน ทาง ช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และ ภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 347,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2547 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2548) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบ สารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
เมรี่ แอนน์ กัลโล
(408) 970-4836
mary.ann@hds.com
คอร์ แอนด์ พีค
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439-4600
srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ