จัดโรดโชว์ THAIFEX — World of Food ASIA 2006 กระตุ้นผู้แสดงสินค้าจองบูธเพิ่มขึ้น 20%

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2006 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ผู้จัดงาน THAIFEX — World of Food ASIA ทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ กรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ เน้นกลยุทธ์การจัดโรดโชว์ประชาสัมพันธ์งาน THAIFEX — World of Food ASIA 2006 ไปยังประเทศกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง แอฟริกา และแถบเอเชีย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า โรดโชว์ที่กรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ไปจัด มีทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นงานแสดงสินค้าอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ งาน ANUGA ที่ประเทศเยอรมนี งาน INT’L Boston Seafood Show ที่บอสตัน ประเทศ สหรัฐอเมริกา งาน Foodex Japan 2006 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น งาน Gulf Food Dubai ที่ดูไบ สาธารณรัฐอาหรับอิมิเรตส์ งาน Japan Food Fair รวมทั้งงานอื่นๆ อาทิ งานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ งานครบรอบ 72 ปี หอการค้าไทย
“การไปโรดโชว์แต่ละแห่งได้รับความสนใจจากนักธุรกิจในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารและเทคโนโลยีการผลิตอาหารเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจจองพื้นที่แสดงสินค้าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 20% โดยสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม มีผู้จองพื้นที่มากที่สุด” นางจันทรา กล่าว
นอกจากจากจัดโรดโชว์แล้ว ยังได้มีการทำโฆษณางานนี้โดยตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งในเอเชียและประเทศอื่นๆ อาทิ Asia Food Guild, Asia Food International Exhibition Guild, Chaina Food Manufacturing Journal, Newsmag F&B, The New Asia Cuisine & Wine Scene, VBZ Beursmagazine, Halal Journal, Canadian Grocer, Seafood Business, Lebensmiltel Zeitung, LSA, Shanghai Business Review, Retail World เป็นต้น
นอกจากนี้ ทางหอการค้าและโคโลญ เมสเซ ได้รายงานถึงความคืบหน้าของการจองบูธว่าขณะนี้มีผู้ประกอบด้านอาหารและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ความสนใจจองพื้นที่แล้วเป็นจำนวนมาก โดยผู้ประกอบรายใหญ่ของไทยเข้าร่วมแสดงสินค้าเกือบครบทุกบริษัท ส่วนผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่ตอบรับแล้ว ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา หอการค้าจีน โซเป็คซ่าจากฝรั่งเศส CMA จากเยอรมนี APEDA จากอินเดีย กรมส่งเสริมการส่งออกประเทศลาว MATRADE จากมาเลเซีย กรมส่งเสริมการส่งออกประเทศพม่า กระทรวงเกษตรประเทศเนเธอแลนด์ สถานทูตประเทศนอร์เวย์ ศูนย์การค้านานาชาติประเทศฟิลิปปินส์ สมาคมผู้ผลิตอาหารประเทศสิงคโปร์ คณะกรรมการชาประเทศศรีลังกา และสมาคมชาประเทศเวียดนาม เป็นต้น
นางจันทรา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ มั่นใจว่าความ ยิ่งใหญ่และไฮไลต์ของงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2006 ประกอบกับมีการประชาสัมพันธ์การจัดงานไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง จะทำให้มีผู้สนใจเข้ามาชมงานนี้กว่า 80,000 ราย และมีผู้แสดงสินค้า 1,800 บูธ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ