คืนชีพดินแดนนอร์โฟล์ก (NORFOLK BROADS) ติดตามความเป็นไปของ นอร์โฟล์ก บรอดส์ หนึ่งในหนองน้ำที่งดงามที่สุด

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน คืนชีพดินแดนนอร์โฟล์ก (NORFOLK BROADS)
วันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ติดตามความเป็นไปของ นอร์โฟล์ก บรอดส์ หนึ่งในหนองน้ำที่งดงามที่สุด และร่วมเกาะติดสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจากอดีตจนถึงปัจจุบันที่ความสมัยใหม่ได้กลืนกินธรรมชาติไปเกือบหมด หนทางที่จะนำมันกลับเข้าสู่ระบบนิเวศตามธรรมชาติดังเดิมจะมีความเป็นไปได้ มากน้อยแค่ไหน???
วันพุธที่ 25 ต.ค. 49 พบภาพในอดีตของ นอร์โฟล์ก บรอดส์ ในยุคสำริด.. สวรรค์ของนกน้ำ ทั้งนกกระเรียน ฝูงห่านป่า นกต้อยตีวิด นกทะเล อะโวเซ็ท จำนวนมาก และการรักษาสมดุลตามธรรมชาติ เมื่อนักล่าทุกชนิดจะถูกควบคุมเป็นลำดับขั้น โดยมีปลาไพค์ และปลาเพิชเป็นผู้คุมระบบ
วันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค. 49 พบวิธีป้องกันตัวของนกเป็ดน้ำ เพื่อไม่ให้ปลาไพค์มาจำกัดจำนวนประชากร ด้วยการสร้างอาณาเขตของตัวเอง ไม่ให้ผู้บุกรุกเข้าใกล้สวนน้ำของมัน และการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่จุดจบของ นอร์โฟล์ก เมื่อยุคเหล็ก และเทคโนโลยีทันสมัยมาพร้อมกับการทำลายระบบนิเวศธรรมชาติ ทำให้นกกระเรียน นกปากเป็ด นกทะเล อะโวเซ็ท นกเป็ดผีใหญ่ นกกระยางสูญพันธุ์ไป
วันศุกร์ที่ 27 ต.ค. 49 พบความพยายามของสมาคมพิทักษ์นก RSPB ที่ช่วยพลิกฟื้นหนองน้ำ นอร์โฟล์ก ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และสาเหตุสำคัญเมื่อพบว่าปริมาณปุ๋ยไนเตรทเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดซากเน่าเปื่อย และขาดออกซิเจนในน้ำ ซึ่งเป็นเหตุให้ปลา และพืชน้ำต่างๆ ต้องตายลง
ติดตามชม “คืนชีพดินแดนนอร์โฟล์ก” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ