บิสซิเนส ออบเจ็กต์ ติดอันดับผู้นำแพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 9, 2006 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บิสซิเนส ออบเจ็กต์ (Business Objects) (Nasdaq: BOBJ; Euronext Paris ISIN code: FR0004026250 - BOB) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ หรือ Business Intelligence (BI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำใน Business Intelligence Platform Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ ซึ่งตีพิมพ์ในช่วงสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ คำจำกัดความของ “ผู้นำ” ของการ์ทเนอร์ หมายถึงผู้ผลิตที่ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน ทั้งยังมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของตลาด และมีความสามารถที่จะรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำในตลาด
ทั้งนี้ บิสซิเนส ออบเจ็กต์ ยังคงสร้างความแข็งแกร่งในตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว BusinessObjects? XI Release 2 ที่มีการเพิ่มและขยายขีดความสามารถใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ รองรับการใช้ข้อมูลทั่วทั้งองค์กร ทั้งยังสร้างมาตรฐานบนแพลตฟอร์ม BI เดียวกัน นอกจากนี้ บิสซิเนส ออบเจ็กต์ ยังได้เปิดตัว BusinessObjects Intelligent Question? ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถามคำถามทางด้านธุรกิจและได้รับคำตอบที่ถูกต้อง โดยไม่จำเป็นต้องสร้างแบบสอบถามหรือคิวรี (query) หรือรับทราบเกี่ยวกับระบบหรือข้อมูลที่ใช้อ้างอิง
ลูกค้าทั่วโลกให้การยอมรับต่อบิสซิเนส ออบเจ็กต์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ แอสทราเซเนก้า (AstraZeneca) เป็นตัวอย่างของลูกค้าที่พึงพอใจใน BusinessObjects XI Release 2 และ Intelligent Question
“ในฐานะลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของบิสซิเนส ออบเจ็กต์ทั่วโลก เรารู้สึกยินดีกับการเปิดตัว BusinessObjects XI Release 2 ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาต่อยอดจากทรัพยากรที่เรามีอยู่ โดยยังคงจัดหาเทคโนโลยีระดับชั้นนำ เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง” มร. เอ็ด จอห์นสัน ผู้ออกแบบโซลูชั่นของแอสทราเซเนก้า กล่าว “เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์ม Business Objects จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเราในการนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้ใช้ได้มากขึ้น ทั้งยังปรับปรุงความชัดเจน การอ้างอิงบริบททางด้านธุรกิจ และการตัดสินใจอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BusinessObjects Intelligent Question นับเป็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ ซึ่งจะช่วยให้พนักงานในทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะมีความเชี่ยวชาญมากน้อยเพียงใด สามารถถามคำถามได้อย่างง่ายดาย และรับคำตอบได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เรายังรู้สึกประทับใจที่ความสามารถทั้งหมดนี้มีอยู่บนแพลตฟอร์มแบบครบวงจร โดยมีจุดเข้าใช้งานเพียงจุดเดียวสำหรับข้อมูล BI ทั้งหมด ความสามารถที่ดีเยี่ยมใน BusinessObjects XI Release 2 จะช่วยให้เราสามารถสร้างข้อได้เปรียบด้านการแข่งขัน โดยเราจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ได้เร็วกว่าคู่แข่ง หรือปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมในการดำเนินธุรกิจ”
“เราเข้าใจดีว่า เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมนี้ คุณจะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนและสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหนือกว่าและมีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า” มร. จอห์น ชวาตซ์ ซีอีโอของบิสซิเนส ออบเจ็กต์ กล่าว “การสรรค์สร้างนวัตกรรมเพียงเพื่อนวัตกรรมไม่ใช่แนวทางที่เพียงพอ เราเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางของตลาด และเรานำเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าจำเป็นต้องใช้เพื่อขยายขีดความสามารถในการใช้งานระบบธุรกิจอัจฉริยะ และช่วยให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ แนวทางดังกล่าวนับเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับความสำเร็จของเรา และช่วยให้เรากลายเป็นผู้ผลิตโซลูชั่น Business Intelligence รายแรก ที่สามารถสร้างรายได้ได้มากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 12 เดือน”
ข้อมูลเกี่ยวกับบิสซิเนส ออบเจ็กต์
บิสซิเนส ออบเจ็กต์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาซอฟต์แวร์ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence - BI) ด้วยลูกค้ากว่า 30,000 รายทั่วโลก รวมถึงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 ทั้งนี้ บิสซิเนส ออบเจ็กต์ จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจ ทั้งยังสามารถช่วยให้การตัดสินใจและการดำเนินธุรกิจขององค์กรมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น แพลตฟอร์มระบบธุรกิจอัจฉริยะของบริษัทฯ นั่นคือ BusinessObjects? XI นับเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรม โดยจะรองรับการจัดการประสิทธิภาพ การวางแผน การรายงาน การสอบถาม การวิเคราะห์ และการผนวกรวมข้อมูล BusinessObjects XI ประกอบด้วย Crystal Reports? ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการรายงานในระดับองค์กร ทั้งนี้ บิสซิเนส ออบเจ็กต์ ได้สร้างเครือข่ายคู่ค้าที่แข็งแกร่งและหลากหลายที่สุด และนำเสนอบริการให้คำปรึกษาและบริการด้านการฝึกอบรม เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ระบบธุรกิจอัจฉริยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ
บิสซิเนส ออบเจ็กต์ มีสำนักงานสองแห่งในเมืองซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หุ้นของบริษัทฯ ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq (BOBJ) และ Euronext Paris (ISIN: FR0004026250 - BOB) ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิสซิเนส ออบเจ็กต์ สามารถดูได้จาก www.businessobjects.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2549 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต Magic Quadrant เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางการดำเนินการเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัยในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
Mavis Liew
BUSINESS OBJECTS
+65-6416 6500
mliew@businessobjects.com
เมธาวี เฉลิมธนศักดื
บริษัท เอฟ เอ คิว จำกัด
โทร 02-971-3711
maythavee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ