นิตยสารอินเตอร์แอ๊คทีฟสัญชาติไทย ครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2006 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--มีเดียแมกซ์
มีเดียแมกซ์ เปิดตัว นิตยสารอินเตอร์แอ็คทีฟ ครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย พบกันในงาน Thailand Animation & Multimedia 2006 (TAM 2006)
วันที่ 12-15 มกราคมนี้ ณ บู้ท A5 เพลนนารีฮอล ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริษัท มีเดียแมกซ์ จำกัด
มีเดียแมกซ์ปฏิวัติวงการสิ่งพิมพ์ไทยด้วยนวัตกรรมใหม่หนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟ พร้อมผลิตงานพิมพ์ที่พลิกโฉมการศึกษา การตลาด โฆษณาและบันเทิงไทย
มีเดียแมกซ์สำนักพิมพ์ใหม่เผยนิตยสารอินเตอร์แอ๊คทีฟเล่มแรกของโลก ฉบับทดลอง ในงาน Thailand Animaiton & Multimedia หรือ TAM 2006 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรก นับเป็นแห่งที่ 2 ของโลกที่สามารถผลิตสิ่งพิมพ์เทคโนโลยีพิเศษนี้ ถือเป็นสื่อแนวใหม่ที่สร้างสีสันในวงการสิ่งพิมพ์ไทยที่ใช้นวัตกรรมผสานความเป็นหนังสือและภาพยนตร์เข้าด้วยกัน โดยผู้อ่านสามารถโต้ตอบกับหนังสือได้ทันที เพื่อสร้างตลาดใหม่สู่แวดวงการศึกษา การตลาด โฆษณาและสื่อบันเทิงสมบูรณ์แบบของไทย
นางสาวอารียา อิ่มธนาสาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดียแมกซ์ จำกัด ในฐานะผู้ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์และตัวแทนผู้ใช้ลิขสิทธ์เทคโนโลยี e-Scanner ในรูปแบบ Interactive Book อย่างถูกต้องแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า “การเปิดตัวสำนักพิมพ์มีเดียแมกซ์ในงาน TAM 2006 ครั้งนี้ ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยสามารถผลิตสิ่งพิมพ์ที่เป็นหนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟที่ใช้เทคโนโลยี e-Scanner ในลักษณะ Grid Onput เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่บริษัท มีเดียแมกซ์ จำกัด ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์กับผู้คิดค้นในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้หลักการ Scan ค่าสีจากหนังสือด้วยปากกา e-Scanner เชื่อมโยงผ่าน USB Port เข้ากับคอมพิวเตอร์ เพื่อแสดงเนื้อหาเพิ่มเติมจากภาพที่มีอยู่ในหนังสือ ปรากฎภาพเคลื่อนไหวตามข้อมูลที่ต้องการบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันนี้มีเพียง 2 แห่งในโลกเท่านั้น ที่สามารถผลิตสิ่งพิมพ์ประเภทนี้ได้ คือ ประเทศญี่ปุ่นและไทยโดยมีเดียแมกซ์
การที่เรามีศักยภาพในการผลิตหนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟเต็มรูปแบบนี้ในไทยได้ เป็นการยกระดับวงการสิ่งพิมพ์ของไทยด้านประสิทธิภาพการนำเสนอสื่อแนวใหม่แก่นักการตลาด วงการศึกษาและผู้อ่าน นอกเหนือจากการผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่ให้กลายเป็น “หนังสือที่มีชีวิต” มากกว่าภาพนิ่ง เพื่อการเข้าใจที่ลึกซึ้งกว่า เพื่อความเพลิดเพลินที่สูงกว่า และเพื่อจินตนาการที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เช่น เลือกระบบฟังได้หลายภาษา, เล่นเกม, ตอบคำถามทายใจ, โหลดเพลง, สั่งสินค้าออนไลน์, ส่งอีเมล์ ฯลฯ”
ประเทศญี่ปุ่นริเริ่มเทคโนโลยี e-Scanner ขึ้นมาโดยเน้นที่การผลิตสิ่งพิมพ์เพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ เช่น คู่มือการขาย สื่อการเรียนการสอนเด็ก หนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี เนื่องจากประชากรญี่ปุ่นส่วนใหญ่นิยมใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน โดยเร็วๆ นี้เทคโนโลยีดังกล่าวได้พัฒนาและเริ่มทดลองเพื่อเตรียมเข้าสู่ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว
ส่วนกลยุทธ์ที่มีเดียแมกซ์พร้อมนำเสนอ “สิ่งพิมพ์ที่พลิกวงการสื่อแนวใหม่” จะทยอยออกมาให้แก่คนไทยติดตามมี 4 รูปแบบ คือ
1. นิตยสาร MAXociety : The World’s 1st Motion Picture Magazine
นิตยสารราย 2 เดือน เนื้อหาหลักเน้น Trendy, Entertain & Technology ที่เปิดตัวฉบับทดลองในงาน TAM 2006 โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบไตรมาสแรกนี้ ด้วยรูปโฉมเนื้อหาใหม่พร้อมพันธมิตรมากมาย
เป้าหมาย คือ ผู้อ่าน วงการโฆษณาและเจ้าของสินค้า
2. พ็อกเก็ตบุ้ค
ช่วยให้ผู้อ่านสนุกกับเนื้อหาอย่างแท้จริง ไร้ขีดจำกัดในการนำเสนอผ่านตัวอักษรหรือภาพถ่ายอย่างเดียว เป็นส่วนที่เติมอรรถรสและความถูกต้องได้ เช่น แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ตำราอาหาร คู่มือ How to ต่างๆ
เป้าหมาย คือ ผู้อ่านที่มีความสนใจเฉพาะด้าน
3. ชุดสื่อการเรียน E-learning
ช่วยให้สนุกกับการเรียนรู้ด้วยตนเองด้วยวิธีการใช้ที่ง่ายและผ่านการโต้ตอบทันที (Real time 2-way communication) โดยไม่จำกัดเวลา เป็นการสร้างความคุ้นเคยต่อเทคโนโลยีที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เป้าหมาย วงการการศึกษา หน่วยงานราชการและเอกชน
4. บริการผลิตสิ่งพิมพ์อินเตอร์แอ็คทีฟ
เสริมภาพลักษณ์องค์กรสู่ความเป็นผู้นำและทันสมัย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่สร้างแรงจูงใจและนำเสนอข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจง่าย เช่น Company profile, Sales kit, Brochure และคู่มือต่างๆ
เป้าหมาย เจ้าของกิจการ หน่วยงานราชการและเอกชน
นางสาวอารียากล่าวสรุปว่า “นโยบายของสำนักพิมพ์และคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การตลาดในปัจจุบันและอนาคต ทำให้เราได้รับการติดต่อจากเจ้าของสินค้า หน่วยงานราชการและเอกชนที่ต้องการเจรจาธุรกิจร่วมกับเรามากมาย ด้วยจุดแข็งของหนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟของมีเดียแมกซ์ นั่นคือ ความงดงามของภาษาวรรณกรรมเสริมด้วยการถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์และเทคนิค Real time 2-way communication แล้ว นับเป็นสื่อแนวใหม่ที่สร้างสีสันและเปลี่ยนมุมมองและรูปแบบการตลาดต้นปีนี้”
บริษัท มีเดียแมกซ์ จำกัด
ผู้ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์และตัวแทนผู้ใช้ลิขสิทธ์เทคโนโลยี e-Scanner ในรูปแบบ Interactive Book อย่างถูกต้องแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สำนักพิมพ์รับผลิตงาน Interactive Book ด้วยเทคโนโลยี Grid Onput งานออกแบบกราฟฟิคและงานมัลติมีเดียและงานแอนิเมชั่น เป็นบริษัทในเครืออิเมจิแมกซ์ที่เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์แอนิเมชั่นไทย ทำให้ญี่ปุ่นเชื่อมั่นในศักยภาพและยินดีมอบลิขสิทธิ์เพื่อร่วมพัฒนาเทคโนโลยีหนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟสู่ความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
ได้สร้างสรรค์นิตยสารอินเตอร์แอ๊คทีฟที่สมบูรณ์แบบครั้งแรก เปิดตัวฉบับทดลองสู่อมวลชนและสาธารณะในงาน TAM 2006 ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ปรัชญา คือ พัฒนาสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นเป็นแนวทางที่ถูกต้องของการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดียิ่งกว่า
หนังสืออินเตอร์แอ๊คทีฟของมีเดียแมกซ์
จุดแข็งของ Interactive Book คือ ความเป็นหนังสือและภาพยนตร์ที่ไร้ขีดจำกัดในการเชื่อมโยงกันได้ เพื่อสร้างประสิทธิภาพทางการสื่อสารที่เพิ่มมากขึ้น ฉีกรูปแบบการอ่านสู่โลกแห่งจินตนาการที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จากหน้ากระดาษที่บรรจุภาพพิมพ์สวยงามบนหนังสือ เมื่อเราเชื่อมโยงอุปกรณ์และต่อพ่วงเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้ว แทนที่จะบรรยายภาพเหล่านั้นผ่านทางตัวหนังสือและภาพนิ่งเพียงอย่างเดียว เราสามารถเพิ่มมิติการรับรู้ผ่านทางเสียง, ภาพเคลื่อนไหว และโต้ตอบได้ ทำให้รับข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด โดยสามารถเลือกสนุกกับเทคนิคต่างๆ ที่มีอยู่ในหนังสือ เช่น เลือกระบบฟังได้หลายภาษา, เล่นเกม, ตอบคำถามทายใจ, โหลดเพลง, สั่งสินค้าออนไลน์, ส่งอีเมล์ ฯลฯ
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วรภา เตชะสุริยวรกุล ผู้จัดการสำนักพิมพ์มีเดียแมกซ์
โทร. 0-1310-4755 อีเมล์ info@mediamax.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ