บลจ.นครหลวงไทย ออกขายกองทุนเปิดแมกซ์ออมทรัพย์คุ้มครองเงินต้น

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์ออมทรัพย์คุ้มครองเงินต้น (MAX OP) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนสูง มีความมั่นคง มีความเสี่ยงต่ำ และสามารถลงทุนในระยะเวลาสั้น ประมาณ 191 วัน โดยไม่ต้องเสียภาษีกำไรส่วนเกิน เสนอขายหน่วยลงทุน 17 — 25 กรกฎาคม 2549
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนในกองทุนแมกซ์ออมทรัพย์คุ้มครองเงินต้น (MAX OP) ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่มุ่งเน้นคุ้มครองเงินต้น เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร มีความมั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน โดยเสนอขายในวันที่ 17 - 25 กรกฎาคม 2549 จำนวนเงินทุน 2,000 ล้านบาท มูลค่าต่อหน่วย 10 บาท ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ระยะเวลาการลงทุนประมาณ 191 วัน นับจากวันที่จดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดโครงการ ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถแจ้งความจำนงให้บริษัทสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนอื่นของบริษัทจัดการได้
สำหรับนโยบายในการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์ออมทรัพย์คุ้มครองเงินต้น จะเลือกลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่กระทรวง การคลังเป็นผู้ออกหรือผู้ค้ำประกัน สัดส่วนการลงทุนเฉลี่ยรอบระยะเวลาบัญชีตลอดอายุโครงการไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ตราสารแห่งหนี้ของรัฐวิสาหกิจ หรือธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ซึ่งเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทฯ จะดำเนินการคืนเงินลงทุนพร้อมผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยกำไรที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดา
ผู้สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ. นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ