รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โลกแมลง (LIFE IN THE UNDERGROWTH) วันอังคารที่ 31 มกราคม — วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2006 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน โลกแมลง (LIFE IN THE UNDERGROWTH)
ค้นพบโลกใบใหม่ กับวิวัฒนาการจากน้ำสู่การโผบินขึ้นบนบก ของแมลงทุกชนิดในโลก พบความสามารถพิเศษของ แมลงหางดีด (SPRINGTAIL) ที่ตัวใหญ่ไม่ถึงครึ่งมิลลิเมตรหรือ ใหญ่เท่าจุดหนึ่งจุด กับการดีดตัวลอยไปในอากาศได้สูงถึงครึ่งฟุต เพื่อการอาบน้ำอย่างมีศิลปะ และเหล่าหอยทะเลหลายชนิด ซึ่งเป็นนักบุกเบิกรุ่นแรกที่ขึ้นมาใช้ชีวิตบนบก ที่มีการพัฒนาเปลือกให้กันแดดกันลม และเก็บความชื้นให้อยู่กับตัวมันตลอด ด้วยเทคนิคของกล้องถ่ายภาพช้า จะจับภาพขณะเคลื่อนไหว คุณจะได้เห็นอิริยาบถอันน่าทึ่งในการเขมือบจิ้งหรีดของ หนอนกำมะหยี่ (VELVET WORM) ที่ใช้หัวฉีด 2 ข้างใต้หนวดของมันพ่นกาวใส่คู่ต่อสู่อย่างดุเดือด หรือจะเป็นนาทีวิกฤติที่ แมงมุมวิป-สไปเดอร์ ใช้กรงเล็บพิฆาตดับคู่ต่อสู้ ที่เหยื่อภายในรัศมี 1 ฟุตไม่มีทางหนีรอด และ ตะขาบยักษ์ ใหญ่เท่าท่อนแขน !! กับเทคนิคในการปลิดชีพค้างคาว ไม่เพียงเท่านี้ พบสัตว์ที่หายากที่สุด ไส้เดือนยักษ์ กับขนาดลำตัวยาวเกือบ 6 ฟุต ที่มีอายุยืนถึง 20 ปี และ แมงโย่ง (HARVESTMAN) ที่ตัวผู้คอยปัดกวาดเช็ดถู และดูแลรักษาไข่เป็นอย่างดี เพื่อให้ตัวเมียพอใจ และร่วมผสมพันธุ์ด้วย
ติดตามชม โลกแมลง นานาพันธุ์ ได้ในรายการแดนสนธยา วันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ