ก.ล.ต.สั่งพักการปฏิบัติงานผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 1 ราย

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2006 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต.สั่งพักนางสาวอมรรัตน์ เหลืองวิไล ในการการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. เป็นเวลา 6 เดือน เนื่องจากพบว่า นางสาวอมรรัตน์ได้ซื้อและขายหลักทรัพย์ของลูกค้าโดยพลการ และเมื่อมีกำไรจากการขายหลักทรัพย์ก็แจ้งให้ลูกค้าโอนเงินออกจากบัญชีมาให้คน โดยหลอกลูกค้าว่า บริษัทหลักทรัพย์โอนเงินเข้าบัญชีลูกค้าผิดราย ต่อมาเมื่อลูกค้าทราบความจริงจึงได้คืนเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่ลูกค้า
การกระทำข้างต้นของนางสาวอมรรัตน์เป็นการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้าและเป็นการให้ข้อมูลเท็จแก่ลูกค้า โดยมีเจตนาหลอกลวง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติงานด้วยความไม่ซื่อสัตย์สุจริตและไม่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานที่กำหนดตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สข.15/2548 เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2548 ข้อ 11 (1) และ (2) ก.ล.ต.จึงสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของนางสาวอมรรัตน์เป็นระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2549
อนึ่ง ก.ล.ต.ขอเรียนย้ำว่า การที่ผู้ลงทุนไว้ใจและมอบหมายให้ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สิน บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และบัญชีฝากเงินธนาคาร อาจเป็นช่องทางให้ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนกระทำการทุจริตได้ ในกรณีที่ผู้ลงทุนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าซื้อขายหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนจะต้องติดต่อฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงาน (Compliance Linit) ของบริษัทหลักทรัพย์โดยเร็ว

แท็ก ก.ล.ต.   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ