ผลกระทบของรัฐประหารต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 08:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ลักษณะที่น่าแปลกใจประการหนึ่งของรัฐประหารเมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ก็คือ ผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจและชีวิตประจำวันของผู้คนทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีปรากฎให้เห็นน้อยมาก ในภาคธุรกิจโดยส่วนใหญ่ดำเนินไปตามปกติ ความรู้สึกโดยทั่วไปของทั้งชาวไทย และนักลงทุนต่างชาติที่รู้จักประเทศไทยเป็นอย่างดี ยังคงเป็นในทิศทางบวก นอกจากนี้ ยังดูเหมือนว่า ประชาชนรู้สึกโล่งใจที่สภาพชะงักงันทางการเมืองได้สิ้นสุดลง และมองว่าสถานการณ์ที่ดีจะกลับมา
แม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ประเทศไทยก็ยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าดึงดูดใจที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิอากาศแบบเขตร้อนชื้น การให้การต้อนรับอย่างดีเยี่ยม ความเพียบพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก ความสะดวกในการเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งค่าครองชีพที่อยู่ในระดับต่ำของประเทศไทย ล้วนเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจรีสอร์ทและอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นเป็นอย่างมาก และด้วยการผสมผสานอย่างมีเอกลักษณ์ของอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ จึงทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะแก่การพักอาศัยและการลงทุนที่สุด
นายเดวิด ซีมิสเตอร์ ประธานบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ได้แสดงความคิดเห็นว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตและชายฝั่งอันดามันได้แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยยังคงความน่าสนใจที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง “ในสัปดาห์ถัดจากเหตุการณ์รัฐประหาร ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ยังคงได้รับการว่าจ้างให้จัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการในภูเก็ตและพังงา รวมทั้ง ออกสำรวจที่ดินหลายแปลงพร้อมกับกลุ่มนักลงทุนที่กำลังมองหาที่ดินเพื่อจะพัฒนาเป็นรีสอร์ทหลายแห่งด้วยกัน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีบี ริชาร์ด เอลลิสดำเนินการในฐานะตัวแทนของเจ้าของที่ดินขนาด 165 ไร่ในพังงา ในการแนะนำให้ คิงดอม โฮเทล อินเวสท์เมนท์ และยูโรเปี่ยน โฮเทล คอร์ปอร์เรชั่น เข้าซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว โดยมีแผนที่จะพัฒนาเป็นโครงการราฟเฟิลส์ พังงา รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนส์ ซึ่งมีมูลค่าราว 4,330 ล้านบาท ทางด้านจังหวัดภูเก็ต บริษัท เดสติเนชั่น พร็อพเพอร์ตี้ ได้เข้าซื้อกิจการโครงการ ฟีนิกซ์ รีสอร์ท ขนาด 125 ห้อง ตั้งอยู่บริเวณหาดกะรน ในวันเดียวกันกับที่มีการรัฐประหาร
“นอกจากนี้ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับผู้ซื้อชาวต่างชาติหลายรายที่ต้องการซื้อที่พักอาศัยที่มีราคามากกว่า 110 ล้านบาท” การมีโครงการบารามา เบย์ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวที่อยู่ห่างออกไปทางชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ต เสนอขายที่พักอาศัยแบบสั่งสร้าง โดยมี จูไมร่า เครือข่ายโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำของโลกเป็นผู้บริหารจัดการ รวมทั้ง การมีโครงการตรีศลา ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของภูเก็ตเทียบเท่าโครงการอมันปุริ เสนอขายวิลล่าที่มีความโดดเด่น ประกอบกับทัศนียภาพอันกว้างไกลของท้องทะเล นับได้ว่าทั้ง 2 โครงการเป็นโครงการที่มีความหรูหรามากที่สุดในภูเก็ต ที่ผู้ซื้อระดับมหาเศรษฐีกำลังให้ความสนใจมากที่สุด ทั้ง 2 โครงการให้ความเป็นส่วนตัวสูง ตั้งอยู่บนทำเลที่มีความสวยงามมาก รวมถึงบริการชั้นเลิศ ซึ่งล้วนแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้
นายเดวิดอธิบายว่า “ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตและในแหล่งที่พักตากอากาศอื่น ๆ กำลังได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี และไม่มีสัญญาณใดๆบ่งบอกถึงการชะลอตัว อสังหาริมทรัพย์จะยังคงมีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวิลล่าส่วนตัวในภูเก็ตมีราคาขายสูงกว่า 370 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมมีราคาขายสูงสุดที่ระดับ 52 ล้านบาท”
ความน่าสนใจของภูเก็ตไม่ได้จำกัดอยู่ที่ตลาดระดับบนเท่านั้น โครงการอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการก็มีแนวโน้มที่ดีที่จะมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคตในระดับราคาที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีโครงการเกิดขึ้นในทำเลใหม่ๆ อาทิ ด้านชายฝั่งตะวันออกของภูเก็ต จังหวัดพังงา และ กระบี่
“จากปริมาณผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดโครงการต่าง ๆ ที่มีเข้ามายังซีบี ริชาร์ด เอลลิสในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาพบว่า ความสนใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แหล่งที่ตากอากาศต่าง ๆ เราจึงอยากจะแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่า ใครก็ตามที่ถือครองอสังหาริมทรัพย์อยู่ในปัจจุบัน ยังไม่ควรพิจารณาขายอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวเร็วเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องการที่จะขาย เราเองก็มีนักลงทุนหลายรายที่ต้องการเข้าซื้อเช่นกัน”นายเดวิดกล่าวสรุป
เกี่ยวกับบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส ให้บริการแก่ เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อย ครอบคลุมตลาดมากกว่า 300* แห่ง ใน 50* ประเทศทั่วโลก
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ.2531 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อ ขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานในระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th
* รวมสำนักงานที่เป็นหุ้นส่วน
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติ่ม:
มร. เดวิด ซีมิสเตอร์ประธานบริษัท สาขาประเทศไทย02 654 1111
นางสาวงามใจ เจียรจรัสผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร02 654 1111 ต่อ 522
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ