“แฟนต้า” เขย่าตลาดปี 2006 ส่ง “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ”

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2006 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
“แฟนต้า” เขย่าตลาดปี 2006 ส่ง “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ”
เปิดกลยุทธ์การตลาดครบเครื่อง ประเดิม “เติมความหอม..ให้รักหวาน” รับวาเลนไทน์
“แฟนต้า” จ้าวตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ อันดับ 1 ของเมืองไทย เขย่าตลาดปีใหม่ ด้วย “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” นวัตกรรมมิกซ์เบอร์รีสีชมพูสดใสเขย่าอารมณ์รักหวานใส วัยทีน พร้อมเปิดตัวแคมเปญการตลาดครบวงจรเป็นครั้งแรก หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดรับร้อน มั่นใจตลาดวัยรุ่นเฮรับแน่
นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า “ในปี 2549 นี้ แฟนต้า ตอกย้ำความเป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ที่ครองความเป็นจ้าวตลาดด้วยอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก ในปี 2548 และครองส่วนแบ่งตลาดถึง 76 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจากเอซี นีลสัน) เปิดตัว “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” นวัตกรรมมิกซ์เบอร์รี เพื่อรสชาติเปรี้ยวซ่าส์สดชื่น พร้อมกลิ่นหวานหอมที่ลงตัวจากการผสมกลิ่นผลไม้ประเภทเบอร์รี 3 ยอดฮิตโดนใจวัยรุ่น เพื่อสร้างสีสันที่ท้าทายให้กับวัยรุ่นที่ชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ ที่นำเทรนด์อยู่เสมอ”
ภายใต้คอนเซ็ปที่ลงตัว “เติมความหอม..ให้รักหวาน” ซึ่งสื่อถึง กลิ่นรส ของ แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ เครื่องดื่มสนุกซ่าส์ ที่มีทั้งความหอมหวานและเปรี้ยวซ่าส์สดชื่น ที่ได้จากการผสมผสานอย่างลงตัวของเบอร์รีซึ่งเป็นผลไม้ยอดฮิตในกลุ่มวัยรุ่น ได้แก่ สตรอเบอร์รี บลูเบอร์รี และราสเบอร์รี ที่เหมาะสำหรับเติมความรู้สึกดี ๆ ให้คู่รักได้ลิ้มลอง พร้อมด้วยกราฟฟิกดีไซน์รูปหัวใจบนกระป๋องสีชมพูสดใสแสดงถึงความอ่อนหวาน สดชื่น ละมุนละไม เป็นตัวแทนสื่อรักที่มีทั้งความเปรี้ยว หวาน สนุก ซ่าส์ อินเทรนด์ต้อนรับวาเลนไทน์นี้
“คอนเซ็ปท์ของแฟนต้า เบอร์รี่เลิฟ มาจากความเชื่อที่ว่าแม้ผลไม้เบอร์รีแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถมาอยู่รวมกันได้อย่างลงตัวให้ทั้งรสชาติอร่อย สดชื่น หอมหวาน เปรียบได้กับคนรัก เพื่อน หรือสมาชิกในครอบครัวที่ล้วนมีความต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันรักกันได้อย่างสนิทใจ
จากแนวคิดนี้เราเชื่อว่า แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ จะต้องโดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน และ แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงเหมาะกับเทศกาลวาเลนไทน์เท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าได้กับทุกโอกาสและเทศกาลที่ต้องการแสดงความรักต่อกัน” นางชื่นหทัย กล่าว
“แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” เป็นนับ “วินนิ่งโปรดัก” ที่ไม่เพียงแต่ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการวิจัยผู้บริโภคเท่านั้น ยังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการทดลองตลาดจากการวางขาย “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” ในร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น เพียงแห่งเดียว และได้สร้างปรากฎการณ์ที่พลิกความคาดหมายอย่างมาก ด้วยการสร้างสถิติ กลายเป็นขายดีที่สุดภายใน 3 สัปดาห์แรก ในเครื่องดื่มกลิ่นผลไม้ทั้งหมด โดยไม่มีสื่อการตลาดสนับสนุนใดๆ ทำให้ แฟนต้า มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัว “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” เต็มรูปแบบในปีนี้จะได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างสนั่นหวั่นไหว เพราะจะมีกิจกรรมทางการตลาดทุกช่องทางการตลาด
“แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” ส่งกลยุทธ์การตลาดครบเครื่อง
จุดพลุกิจกรรมหวาน ซ่าส์ รับวาเลนไทน์ที่เซ็นเตอร์ พอยท์
“เพื่อเสริมความแรงของ “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” รับเทศกาลวาเลนไทน์ เราได้เตรียมแคมเปญ และกลยุทธ์ทางการตลาดที่ครบวงจรเพื่อเปิดตัวเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นอายุ 12 — 19 ปี อาทิ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เรื่อง “รัก” สื่อวิทยุ โรงภาพยนตร์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อพิเศษกลางแจ้งต่าง ๆ รวมทั้งการแจกผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ซึ่งสร้างกระแสร้อนคลื่นเบอร์รีเลิฟที่ฮิตในกลุ่มวัยรุ่นแน่นอนโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวน 10 ล้านคนหรือผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย 90%ได้ภายใน 1 เดือน” นางชื่นหทัย กล่าว
พร้อมกันนี้ “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” ยังเตรียมจัดกิจกรรมและแคมเปญโปรโมชั่นเด็ดโดนใจวัยรุ่นอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างกระแสความแรงให้กับ “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” อีกด้วย อาทิ
งาน “เติมความหอม..ให้รักหวาน” ปาร์ตี้วันวาเลนไทน์ที่ เซ็นเตอร์พอยน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้เวลา 16:30 น. เป็นต้นไป พบกับ “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ” พร้อมกับกิจกรรมสนุกที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกถึงความรักให้วัยรุ่นได้สนุกกันอย่างเต็มที่ พร้อมดารานักร้องที่จะมาร่วมบอกรักอีกคับคั่ง อาทิ พีท-พีซเมคเกอร์, เป็ก ผลิตโชค, มิสทีนไทยแลนด์ แก๊งค์, แคล , ดีเจพีเคและอีกคับคั่ง
เปิดตัวกี๊ฟเซ็ต “เติมความหอม..ให้รักหวาน” ของขวัญชิ้นเก๋รับวาเลนไทน์ เพื่อส่งความรู้สึกดีๆ ให้คนที่คุณห่วงใยด้วยชุดกระป๋องคู่รัก หญิงเปรี้ยว-ชายซ่าส์ ที่มีเฉพาะที่ เซเว่น-อีเลเว่น ที่ขาโจ๋อินเทรนด์ไม่ควรพลาด
จับมือคลื่น ฮอตเวฟ เจาะกลุ่มวัยรุ่น ให้ผู้ฟังส่งฉลากข้างขวดเพ็ทขนาด 1.25 ลิตร หรือแฟนต้ากระป๋อง พร้อมเลิฟโน้ตคำบอกรักคนที่คุณห่วงใย มาที่ตู้ปณ 43 ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160 เพื่อชิงแพคเกจทัวร์ไปเกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน รางวัลละ 2 ที่ จำนวน 13 รางวัล
ร่วมกับ 1-2-Call ! ออกบัตรเติมเงินมูลค่า 300 บาท ลายพิเศษ แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ และให้ผู้บริโภคสามารถนำบัตรเติมเงินนี้มาแลกซื้อแฟนต้ากระป๋องได้ในราคาเพียง 9 บาทเท่านั้น
สำหรับวัยรุ่นที่ชอบรสชาติอร่อยความแปลกใหม่นำแฟชั่นสามารถซื้อหา “แฟนต้า เบอร์รี
เลิฟ” เครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ “สีชมพูใส” ได้แล้ววันนี้ในขนาดกระป๋อง 325 มล. ราคา 13 บาท ขนาดขวด 10 ออนซ์ ราคา 7 บาท และขวดเพ็ทขนาด 1.25 ล. 26 บาท
ข้อมูลเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ “แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ”
ชื่อผลิตภัณฑ์: แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ
สโลแกน: เติมความหอม...ให้รักหวาน
จุดเด่น:
1. แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ เป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่นำผลไม้ยอดนิยมตระกูลเบอร์รี ได้แก่ สตรอเบอร์รี ราสเบอร์รี และบลูเบอร์รี สีชมพูสดใสซึ่งเป็นสีที่ร้อนแรงที่สุดในฤดูร้อนนี้ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของวัยรุ่นไทยยุคใหม่
2. แฟนต้า เบอร์รีเลิฟ มีรสชาติที่โดดเด่นจากการผสมผสานระหว่างผลไม้ตระกูลเบอร์รีต่าง ๆ มาผสมผสานอย่างลงตัว เป็นรสชาติใหม่ที่มีทั้งความหอม หวาน เปรี้ยว ซ่า โดนใจ
3. แฟนต้า เบอร์รี ใช้เป็นสื่อบอกรักอย่างลงตัวไปยังเพื่อน และครอบครัว ทั้งในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์นี้ และทุกโอกาสต่อจากนี้
กลุ่มเป้าหมาย:
วัยรุ่นอายุ 12 — 19 ปีที่รักสนุก แสวงหาความแปลกใหม่ อินเทรนด์
วันเริ่มวางตลาด: 4 กุมภาพันธ์ 2549
กิจกรรมสื่อสารการตลาด:
1. โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด “รัก”
(เริ่มออกอากาศในวันที่ 28 มกราคม 2549)
2. สปอตวิทยุ
3. โฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์
4. ป้ายโฆษณากลางแจ้ง
5. สื่อโฆษณา ณ จุดขาย
6. กิจกรรมร่วมกับ คลื่นวิทยุฮอตเวฟ FM 91.5
7. กิจกรรมสร้างสีสันในกลุ่มวัยรุ่น “Fanta Berrylove”
“เติมความหอม..ให้รักหวาน” ในวันวาเลนไทน์ โดยมีการแสดงมินิ คอนเสิร์ต จากนักร้องวัยรุ่นอาทิ พีท-วงพีซเมคเกอร์, เป็ก ผลิตโชค, กัลย์, มิสทีน ไทยแลนด์ แก๊งค์ และกิจกรรมสนุกต่าง ๆ เพื่อเปิดตัว
กิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์ พร้อมเกมสนุกจาก แฟนต้า
8. กิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์ในร้านค้าและแหล่งรวมวัยรุ่น
(กุมภาพันธ์ — เมษายน 2549)
ขนาดบรรจุภัณฑ์/ราคา:
1. ขวดแก้ว 10 ออนซ์ ราคา 7 บาท
2. กระป๋อง 325 มิลลิลิตร ราคา 13 บาท
3. ขวดเพ็ท 1.25 ลิตร ราคา 26 บาท
ช่องทางการจัดจำหน่าย:
1. โมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ได้แก่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วไป
2. ช่องทางการจัดจำหน่ายเดิม เช่น ร้านค้าปลีกทั่วไป ร้านค้าส่ง และร้านอาหาร
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
รัชนี รุ่งเสรีรัช หรือ ณัฐภรณ์ สถิรกุล , ฐิภา หรือ ปวีณา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-955-0778 ต่อ 476 โทร. 02-905-1231 หรือ 02-570-7237
แฟกซ์ 02-955-0712 แฟกซ์ 02-905-1232
อีเมล์ rratchanee@apac.ko.com อีเมล์ gmmonday2020@yahoo.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ