แคนนอนมั่นใจขยายตลาดเครื่องพรินต์ในปีนี้ รุกกลุ่มลูกค้า Business/ SME ด้วย PIXMA Photo 4 รุ่นใหม่ทั้งพริ้นเตอร์และมัลติฟังก์ชัน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โดยนายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น ประกาศตอกย้ำทิศทางสู่ผู้นำตลาดโฟโต้ ทั้งมัลติฟังก์ชันพริ้นเตอร์ และบิซิเนสโฟโต้ ซิงเกิลฟังก์ชัน ภายใต้แนวคิด Canon Photo Business Solution มั่นใจประสิทธิภาพสูงสุดรองรับการทำงานทุกรูปแบบและประโยชน์ใช้สอยเพื่อในหลากหลายรูปแบบ ยืนยันรุกตลาดพริ้นเตอร์โดยตั้งเป้าหมายเป็นอันดับหนึ่ง
ด้วยการเปิดตัวมัลติฟังก์ชันพริ้นเตอร์ และซิงเกิลฟังก์ชันพริ้นเตอร์ระดับพรีเมี่ยมในตระกูล PIXMA ใหม่ 4 รุ่น ประกอบด้วย พริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน 2 รุ่น คือ PIXMA Photo Printer MP830 และ PIXMA MP530 ที่รวมเอาฟังก์ชันหลักทั้ง 5 เข้าไว้ด้วยกันทั้งพิมพ์ ถ่ายเอกสาร สแกน แฟกซ์และไดเร็คพรินต์ในหนึ่งเดียว เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดด้วย photo quality และ Business Photo Printer ขนาด A3+ คือ PIXMA iX5000 และ PIXMA iX4000 ทุกรุ่นให้คุณภาพการพิมพ์ระดับแล็บสี เน้นกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับคนทำงาน ธุรกิจขนาดเล็ก (SME) จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการอุปกรณ์สำนักงานที่มีประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ
นายวรินทร์เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน อุปกรณ์สำนักงานที่เป็นมัลติฟังก์ชันกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยกระแสการเติบโตของธุรกิจ SME, Advertising Agency, Event Organizer หรือบริษัทออกแบบตกแต่ง ที่จำเป็นต้องการอุปกรณ์สำนักงานชิ้นเดียวที่สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งการจัดงานเอกสาร เช่น งานพิมพ์เอกสาร การถ่ายเอกสาร สแกนงานเอกสารมาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และการส่งแฟกซ์ รวมทั้งความสามารถในการพิมพ์ภาพถ่าย Artwork แบบร่างงาน ที่ต้องการงานพิมพ์ที่คมชัด สีสันถูกต้อง สำหรับนำเสนองานกับลูกค้า
แคนนอนในฐานะที่เป็นผู้นำเทคโนโลยีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพริ้นเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร สแกนเนอร์ และแฟกซ์ อุปกรณ์มัลติฟังก์ชันของแคนนอนจึงเรียกได้ว่าเป็นระดับพรีเมียม ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบคุณภาพกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามาก
ในด้านการเติบโตนั้น ตลาดอิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชันของไทยในปีนี้ น่าจะมีการขยายตัว 20-30 % จากยอดขายรวมทั้งตลาดปีที่แล้วประมาณ 290,000 เครื่อง เนื่องจากประสิทธิภาพของสินค้าที่สูงขึ้น โดยแคนนอนวางเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ไว้ที่ 25% ด้วยการเพิ่มโมเดลสินค้าอิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์แบบมัลติฟังก์ชันของแคนนอน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการการใช้งานโฮมยูส การใช้งานทางด้านโฟโต้ หรือแม้กระทั่งการใช้งานทางด้านสำนักงาน
ในขณะเดียวกันแคนนอนเองก็จะยังคงคงเน้นรักษาส่วนแบ่งการตลาดของซิงเกิ้ลฟังก์ชันพริ้นเตอร์ซึ่งในปี 2006 ให้ได้ต่อไป จากการที่แคนนอนยังสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนี่งติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ด้วยสัดส่วน 39% จากตลาดรวม 723,000 เครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเครื่องพิมพ์ในพิกซ์ม่าซีรีย์ (PIXMA Series) ที่ให้คุณภาพการพิมพ์ที่เหนือกว่าทุกรายในตลาดด้วยความละเอียดสูงถึง 9600 dpi รวมทั้งฟังก์ชันการทำงานอันหลากหลายที่ตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ, การพิมพ์ภาพบนแผ่น CD, การพิมพ์ภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล เมมโมรี่การ์ด หรือโทรศัพท์มือถือได้โดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ซึ่งในปีนี้ก็ยังคงเน้นการทำตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งสื่อ Above The Line และกิจกรรม Below the Line โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้กล้องดิจิตอลทั้ง Beginner และ Professional เป็นหลัก
ทางด้านตลาดพริ้นเตอร์ขนาด A3 ที่แคนนอนก็ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ 37% หรือขายได้ประมาณ 5,000 เครื่อง โดยการเพิ่มโมเดลในการทำตลาดของเครื่องพิมพ์สำหรับเน้นงานพิมพ์ภาพกราฟฟิก และ CAD ในระดับราคาไม่แพงนักด้วยรุ่น PIXMA iX4000 และ PIXMA iX5000 รวมทั้งในครึ่งปีหลังก็จะมีการนำ Photo Printer ขนาด A3 มาทำตลาดอีกสองรุ่นด้วยกัน”
แคนนอนพัฒนา PIXMA Photo ทั้ง 4 รุ่นโดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่สร้างสรรค์งานพิมพ์ในระดับ Photo Perfection ด้วย
เทคโนโลยี “ไฟน์” FINE (Full-Photolithography Inkjet Nozzle Engineering) ในระบบพ่นหมึกที่มีหัวพ่นหมึกจำนวนมากและเรียงตัวอย่างหนาแน่น สามารถพ่นหยดหมึกได้สม่ำเสมอและถูกต้องแม่นยำ ด้วยหยดหมึกเล็กเพียง 1 พิโคลิตร จึงสามารถพิมพ์ภาพที่ไร้จุด ภาพคมชัด สีสันสดใสทุกรายละเอียด
เทคโนโลยี โครมาไลฟ์ 100 (ChromaLife100) ในระบบน้ำหมึกแบบดายอิงค์ (Dye-Ink) ที่ให้สีสันสมจริง และสามารถรักษาสีสันสดใสของภาพถ่ายบนวัสดุพิมพ์ภาพทุกรูปแบบได้ยาวนานถึง 100 ปี
เทคโนโลยี PictBridge ซึ่งสามารถเชื่อมต่อโดยตรงจากกล้องถ่ายภาพและกล้องวีดิโอดิจิตอลเพื่อสั่งพิมพ์ภาพได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์
จุดเด่นสำหรับ เครื่อง PIXMA ทั้ง 4 รุ่น คือ
PIXMA MP830 มัลติฟังก์ชัน สำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน ทั้งงานพิมพ์เอกสาร ถ่ายเอกสาร สแกนเอกสาร แฟกซ์ และไดเร็คพริ้นต์ในเครื่องเดียว พร้อมจอ LCD สีขนาด 2.5 นิ้ว ด้วยความละเอียดสูงสุด 9,600 dpi ด้วยความเร็วในการพิมพ์ภาพสีขนาด 4 X 6 นิ้วภายใน 36 วินาที ความเร็วในการพิมพ์เอกสารขาวดำ 30 แผ่น/ เอกสารสี 24 แผ่นต่อนาที
PIXMA MP530 มัลติฟังก์ชัน สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง ด้วยความเร็วในการพิมพ์ภาพสีขนาด 4 X 6 นิ้วภายใน 51 วินาที ความเร็วในการพิมพ์เอกสารขาวดำ 29 แผ่น/ เอกสารสี 19 แผ่นต่อนาที ถ่ายเอกสารขาวดำ 28 แผ่น / เอกสารสี 19 แผ่นต่อนาที
PIXMA iX5000 และiX4000 บิซิเนสโฟโต้พริ้นเตอร์ เครื่องพริ้นเตอร์ขนาด A3+ สำหรับธุรกิจที่ประเภท Advertising Agency, Event Organizer หรือบริษัทออกแบบตกแต่ง ที่สามารถพิมพ์ภาพสีคุณภาพระดับแล็บสีได้ถึงขนาด A3+ ในเวลาเพียง 166 วินาที พร้อมความเร็วในการพิมพ์ขนาด A4 ขาวดำ 25 แผ่น / เอกสารสี 17 แผ่นต่อนาที สำหรับรุ่น iX5000 และขาวดำ 18 แผ่น / เอกสารสี 14 แผ่นต่อนาที สำหรับรุ่น iX4000
ในด้านการส่งเสริมการตลาด กิจกรรมทางด้านการตลาดต่างๆ ที่จะลงไปสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วยงบการตลาดประมาณ 50 ล้านในปีนี้ นอกจากการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในทุก ๆ สื่อแล้ว แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ยังจะเน้นการจัดสัมมนา และโร้ดโชว์ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Canon Photo Business Solution” และกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ความคุ้มค่าสูงสุด
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพถ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 120 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา “เคียวเซ (Kyosei)” ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคนนอนได้ที่ www.canon.co.th
แถลงข่าวในนาม : บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : สุภามาศ ถ้วนกำจร ( supamas@cmt.canon.co.th )
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
โทร. 0 2344 9991 ต่อ 166
อิศวรา ศกุนวัฒน์ ( isavara.sakunwadhana@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6610
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ