ปภ. จังหวัดนครราชสีมา จัดตั้งศูนย์ฯ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ปภ.
ปภ. จังหวัดนครราชสีมา เตรียมรับมือสถานการณ์ภัยหนาว โดยประสานการทำงานร่วมกันระหว่างอำเภอ / กิ่งอำเภอ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อซักซ้อมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่
นางจิระพงศ์ อิทธิภักดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนพัดปกคลุมประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม — กุมภาพันธ์ ของทุกปี ทำให้บางพื้นที่ของประเทศไทยโดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และบริเวณหุบเขา ยอดดอยมีสภาวะอุณหภูมิลดต่ำลงและอากาศแห้ง และในบางพื้นที่มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ทำให้มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีหมอกลงจัดในตอนเช้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กที่อาจเจ็บป่วยจากภาวะอากาศหนาวเย็น และในช่วงหมอกลงจัดบางพื้นที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุในการเดินทาง ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประสบภัยหนาว จึงได้จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว” ขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา โดยจะมีการดำเนินการประสานการปฏิบัติงานอย่างบูรณาการในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ร่วมกับ อำเภอ / กิ่งอำเภอ / องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเป็นการซักซ้อมเตรียมการช่วยเหลือประชาชนตามแผนที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนมีความระมัดระวังภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มหรือต้องการบริจาคเสื้อผ้าเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และในพื้นที่ใดมีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯจังหวัดนครราชสีมา หมายเลข 044-242-280 และ 044-242-230 หรือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ