"บุญรอดฯ" ชวนมาสัมผัสยอดนวัตกรรมดนตรีและบาร์บีคิวโลก ในงาน "World Music & World Bar-BQ"

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"บุญรอดบริวเวอรี่" ผู้ผลิตสินค้าคุณภาพตราสิงห์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และเขตบางพลัด เปิดงาน "World Music & World Bar-BQ" อย่างเป็นทางการ นำสุดยออดนตรีและบาร์บีคิวโลกมาสร้างสีสันให้กรุงเทพฯ มุ่งเผยแพร่และส่งเสริมศิลปวัฒธรรมไทยและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชนชาติต่างๆ ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 22 มกราคม 2549 บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "ตลอด 72 ปี ของการดำเนินกิจการในประเทศไทย บริษัท บุญรอดฯ มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมแขนงต่างๆ ทั้งของประเทศไทย และของชาติต่างๆ ให้เป้นที่รู้จักของคนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายในการ "นำความเป็นไทยสู่ความเป็นสากล" บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำความสุขมาสู่คนไทยตั้งแต่ต้นปี พร้อมทั้งร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะด้านดนตรีไทยและอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมากขึ้น"
"งานครั้งนี้ เป็นงานที่รวมเอาสุดยอดศิลปินทางดนตรีจากหลายประเทศมาแสดงดนตรีที่สื่อถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชนชาตินั้นๆ ซึ่งเป็นผลงานดนตรีที่ทรงคุณค่าและหาดูได้ยาก และนอกจากจะได้ฟังการบรรเลงดนตรีแล้ว ผู้ที่มางานนี้ยังจะได้มีโอกาสลิ้มลองสุดยอดอาหารสไตล์บาร์บีคิว หรือปิ้งย่างแสนอร่อยต้นตำรับที่เลือกสรรมาเป็นพิเศาเพื่อเทศกาลนี้
เราเลือกจัดงานบริเวณลานริมแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพานพระราม 8 เพราะเราเห็นว่าบริเวณนี้มีทัศนียภาพที่งดงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามค่ำคืน และอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯ รวมทั้งถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการจัดงานครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกรุงเทพมหานครและเขตบางพลัด ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่างานครั้งนี้จะได้รับความสนใจทั้งจากชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างแน่นอน" นายจุตินันท์กล่าวเสริม
ภายในงานนี้ ทุกท่านจะได้พบกับการแสดงดนตรีที่นำเครื่องดนตรีจากท้องถิ่นมาผสมผสานกับท่วงทำนองของธรรมชาติซึ่งหาดูและหาฟังได้ยาก โดยศิลปินฝีมือเยี่ยมจากชนชาติต่างๆ กว่า 15 ประเทศ อาทิ เบอร์กิน่า-ฟาโซ ศรีลังกา แคนาดา บราซิล ไอร์แลนด์ เอธิโอเปีย จีน และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทยก็จะเป็นการแสดงดนตรีไทยแนวผสมผสาน โดยศิลปินชั้นครู ไม่ว่าจะเป็น ขุนอิน (อ.ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า) ต๋อง-เทวัญ ทรัพย์แสนยากร และวงบางกอกไซโลโฟน นอกจากดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงอันไพเราะแล้ว ท่านจะได้ลิ้มลองรสชาติและอิ่มอร่อยไปกับอาหารบาร์บีคิวหลากหลายชนิดจาก 12 ประเทศ เช่น อียิปต์ กรีซ มองโกเลีย ออสเตรเลีย พร้อมกันนี้ยังมีซุ้มอาหารไทยสุดอร่อยชื่อดังจากทั่วทุกภูมิภาคกว่า 30 ซุ้ม มาออกบูธในงานนี้ด้วย
นอกจากนี้ งาน "World Music 7 World Bar-BQ" ยังมีความพิเศษและแตกต่างจากเทศกาลดนตรีอื่นๆ เพราะท่านจะได้พบกับการแสดงดนตรีจากชนกลุ่มน้อยของไทย เช่น ชาวอาข่า มอญ ภูไท ปะกากายอ ซึ่งไม่บ่อยนักที่พวกเขาเหล่านี้จะมีโอกาสได้ขึ้นมาแสดงเอกลักษณ์ของท้องถิ่นของเขาบนเวทีในเทศกาลระดับโลกเช่นนี้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพิเศษจากคณะดนตรีไทยโดยเด็กออทิสติก และคณะนักดนตรีประสานเสียงเด็กตาบอดด้วย
บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เป็นผู้บุกเบิกและครองความเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องดื่มของไทยมานานกว่า 72 ปี โดยเป็นผู้ผลิตเบียร์รายแรกของประเทศไทย ในแบรนด์ "สิงห์" ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพเป็นที่แพร่หลายและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์สังคมไทย โดยส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของไทยให้คงอยู่คู่คนไทยและเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางทั่วโลก
แถลงข่าวในนาม บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม จินตนา ดวงแก้ว (jintana.duangkaew@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิดล์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6653ฒ 0-2205-6626--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ