สหมงคลฟิล์มภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์แนว คอมเมดี้/ครอบครัว เรื่อง: How to Eat Fried Worms

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
How to Eat Fried Worms
ปีสร้าง 2006
ประเทศ อเมริกา
ประเภท คอมเมดี้ / ครอบครัว
กำกับ บ็อบ โดลแมน
แสดง ลุก เบนเวิร์ด, ฮัลลี เคต ไอเซนเบิร์ก, อดัม ฮิกส์, ออสติน โรเจอร์ส
กำหนดฉาย 11 January 2007 (Exclusive at SFX Central World Plaza)
official site www.friedwormsmovie.com
Synopsis
ใครคิดว่า การเป็นเด็กนั้นง่ายแสนง่าย เชิญคิดใหม่
หรือไม่ ก็ลองดูชีวิตของเด็กชายบิลลีเป็นตัวอย่าง
แต่เดิม บิลลี (ลุก เบนเวิร์ด) ก็มีความสุขดีตามอัตภาพ จนกระทั่งวันหนึ่ง พ่อแม่ของเขาจู่ๆ ก็พาเขาย้ายบ้านไปอยู่อีกเมืองหนึ่ง แล้วจับเขาโยนเข้าโรงเรียนใหม่ และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตของบิลลีก็เต็มไปด้วยความวุ่นวายจนหัวน้อยๆ ของเขาพาลจะระเบิดเสียให้ได้
การเป็น ‘ไอ้หน้าใหม่’ ในโรงเรียนใหม่ ทำให้บิลลีตกเป็นเป้าหมายอันโอชะของแก๊งเด็กนิสัยไม่ดีซึ่งมี โจ (อดัม ฮิกส์) เป็นผู้นำทีม
โจมีความคิดสร้างสรรค์ในการกลั่นแกล้งบิลลีอยู่เสมอ และทุกครั้งก็ไม่มีเพื่อนนักเรียนคนไหนยื่นมือช่วยเหลือบิลลี เพราะนอกจากพวกเขาจะยำเกรงในความนิสัยไม่ดีของโจแล้ว ทุกคนต่างก็หมั่นไส้เจ้าเด็กใหม่อย่างบิลลีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย
วันหนึ่ง ความอดทนของบิลลีก็เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด โจเอาหนอนน่าเกลียดมาแกล้งบิลลีในระหว่างพักกลางวัน บิลลีปาหนอนใส่หน้าโจกลับ โจแค้นสุดขีด จึงหยิบยื่นคำท้าแก่บิลลีว่า “เสาร์นี้เจอกัน ถ้าแกกินหนอนได้ 10 ตัวโดยไม่อ้วกแตกเสียก่อน พวกข้าจะยอมรับว่าแกแน่จริง”
แน่นอน งานนี้เป็นข้อเสนอที่บิลลีไม่อาจปฏิเสธ แต่สิ่งที่เด็กชายคาดไม่ถึงก็คือ โจกับลูกสมุนได้ตระเตรียมสารพัดอาหารหนอนไว้รอท่าเขาไว้แล้วเสร็จสรรพ ทั้งหนอนตุ๋น ซุปหนอน หนอนย่าง ฯลฯ สารพัดเมนูหนอนที่แค่เห็นก็ทำเอาบิลลีขาอ่อนแล้ว...
Fast Facts
- How to Eat Fried Worms ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกันของ โธมัส ร็อกเวล ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1973 จัดเป็นหนังสือที่โด่งดังทีเดียว เพราะยังได้รับการพิมพ์ซ้ำอยู่เรื่อยๆ จนทุกวันนี้ ว่ากันว่ามียอดจำหน่ายรวมเกิน 3 ล้านเล่มเข้าไปแล้ว
- นอกจากจะโด่งดังในแง่ของอารมณ์ขัน ความสนุกสนาน และความน่ารักน่าชังแล้ว How to Eat Fried Worms ฉบับหนังสือ ยังเป็นที่รู้จักของผู้อ่านในฐานะ ‘หนังสือที่ท้าทายที่สุด’ เล่มหนึ่งอีกด้วย
เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องจาก เนื้อหาของหนังสือซึ่งมีเรื่องราวของการรับประทานอาหารไม่พึงประสงค์อย่างหนอนนั้น หลายคนบอกว่าเพียงแค่ฟังก็รู้สึกว่ามันยี้ๆ ชอบกล หลายครั้งหลายหนงานเขียนของโธมัส ร็อกเวลเล่มนี้ จึงตกเป็นเป้าหมายการเซ็นเซอร์ของบรรดาครูบาอาจารย์ผู้ปกครองต่างๆ อย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง หลายปีก่อน ตอนที่ American Library Association จัดอันดับ 100 หนังสือที่ท้าทายที่สุดในทศวรรษ 1990 — 2000 (100 Most Frequently Challenged Books) How to Eat Fried Worms เล่มนี้ก็ยังอุตส่าห์ติดอันดับกับเขาด้วย โดยรั้งอันดับที่ 96
อย่างไรก็ตาม การถูกจัดอันดับดังกล่าว และเนื้อหาที่ออกจะแก่นเซี้ยวอยู่ ก็ไม่อาจหยุดยั้งความฮิตของหนังสือ How to Eat Fried Worms ได้ หลักฐานยืนยันก็คือ นอกจากยอดขายรวมเป็นล้านดังที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังมีตอนต่อ ชื่อ How to Fight a Girl วางจำหน่ายในปี 1988 เขียนโดยโธมัส ร็อกเวลเจ้าเดิม
- หลายคนฟังชื่อของโธมัส ร็อกเวล แล้วอาจรู้สึกว่าคุ้นหูอย่างไรชอบกล ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะเขาคือลูกชายแท้ๆ ของ นอร์แมน ร็อกเวล ศิลปินชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของภาพเขียนที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันและความคิดสร้างสรรค์ ใครเห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ ไม่เชื่อลองดูภาพตัวอย่าง
- ก่อนหน้านี้ หนังสือ How to Eat Fried Worms เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพเคลื่อนไหวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นเป็นฉบับแอนิเมชันออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CBS เมื่อปี 1985 ความยาวประมาณ 30 นาที
- สำหรับ How to Eat Fried Worms ฉบับภาพยนตร์เรื่องยาวชิ้นนี้ เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวชิ้นที่ 2 ของ บ็อบ โดลแมน ส่วนงานกำกับชิ้นแรกของเขานั้นก็คือ The Banger Sisters หนังดรามา-คอมเมดี้ที่ดูแล้วขำไปอบอุ่นหัวใจไป มีนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง โกลดี ฮอว์น และ ซูซาน ซาแรนดอน แสดงนำ หนังออกฉายเมื่อปี 2002
- How to Eat Fried Worms ฉบับภาพยนตร์โดยบ็อบ โดลแมนเรื่องนี้ มีรายละเอียดของเรื่องราวที่ผิดแผกแตกต่างจากหนังสือต้นฉบับพอสมควร อาทิ ในหนังสือ บิลลีมีเวลา 2 สัปดาห์สำหรับกินหนอน 15 ตัว ส่วนในหนัง เพื่อความบันเทิงของผู้ชมก็เปลี่ยนเงื่อนไขใหม่เป็น กินหนอน 10 ตัวภายในเวลาเพียงวันเดียว
ส่วนสาเหตุที่บิลลียอมรับคำท้า ในหนังนั้นเป็นเรื่องของการลุกขึ้นยืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องตนเองหลังจากถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอด ส่วนในหนัง บิลลียอมกินหนอนเพราะมีการวางเงินเดิมพันไว้สูงถึง 50 ดอลลาร์ และเจ้าหนูก็อยากได้เงินจำนวนนั้นเพื่อจะเอาไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์
- เจ้าหนู ลุก เบนเวิร์ด ผู้รับบท บิลลี เด็กชายโชคร้ายในหนัง มีประสบการณ์แสดงหนังใหม่ดาราเยอะเรื่องหนึ่งที่เคยเข้าฉายในบ้านเราด้วย หนังเรื่องที่ว่านั้นก็คือ We Were Soldiers ซึ่งมี เมล กิบสัน และ แมดเดอลีน สโตว์ นำแสดง บทบาทที่เจ้าหนูเบนเวิร์ดได้รับในครั้งนั้น คือ ลูกชายของเมล กิบสัน
- จะเป็นเพราะสร้างจากวรรณกรรมเยาวชนที่คนอเมริกันรู้จักกันดีอยู่แล้วหรืออย่างไรไม่ทราบ ภาพยนตร์ How to Eat Fried Worms จึงได้รับความสนใจอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจากผู้ชมมาตั้งแต่ยังถ่ายไม่เสร็จ เล่ากันว่า ครั้งหนึ่งในระหว่างการถ่ายทำฉากใหญ่ฉากหนึ่งของหนังที่โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วันนั้นบ็อบ โดลแมนเรียกร้องขอนักแสดงประกอบมาเข้าฉากจำนวนประมาณ 200 — 400 คน แต่แล้วเมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริง โดลแมนไปถึงกองถ่ายแล้วต้องตกใจหงายหลังตึง เพราะมีคนสนใจแห่แหนเดินทางมาเข้าฉากตั้ง 4 พัน!
How to Eat Fried Worms
จะเข้าฉาย 11 มกราคม 2007
ประเดิมโรงใหม่ SFX Central World Plaza
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ