เวิร์คพอยท์ฯ กวาดเรียบ เอเชี่ยน เทเลวิชั่นอวอร์ด 2006 ปัญญา คว้าพิธีกรยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เพิ่งประกาศผลกันไปสดๆร้อนๆ สำหรับงานประกาศผลรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2006 ( Asian Television Awards 2006) ที่จัดขึ้นที่ตึกซันเทค ประเทศสิงคโปร์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย. ซึ่งตรงกับเวลาในประเทศไทย คือ 20.00 น. ซึ่งในปีนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศศักดิ์ศรีของการเป็นผู้ผลิตรายการคุณภาพของอีกครั้ง เมื่อได้เข้ารอบไปชิงถึง 6 รางวัล คือ รายการอัจฉริยะข้ามคืน เข้ารอบชิงประเภท Best Reality Programme , รายการกล่องดำ และ รายการแฟนพันธุ์แท้ เข้าชิงประเภท Best Game or Quiz Programme (ปีที่แล้วรายการกล่องดำได้รับมาแล้วในฐานะเกมโชว์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย) , รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก และ รายการสู้เพื่อแม่เข้าชิงประเภท Best Children’s Programme
ส่วนรางวัลประเภทพิธีกร คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ได้เข้ารอบชิง Best Entertainment Presenter จากรายการเกมทศกัณฐ์เด็ก นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะนอกจากปีนี้บริษัทเวิร์คพอยท์ฯจะได้เข้ารอบไปลุ้นรางวัลมากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ตัวคุณปัญญาเองยังได้ลุ้นรางวัลประเภทพีธีกรอีกครั้ง หลังจากได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมแห่งเอเชียมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในปีนี้ คุณปัญญา และทีมงานได้เดินทางไปลุ้นรางวัลระดับอินเตอร์ด้วยตัวเอง
โดยงานประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2006 นี้ จัดขึ้นที่ Suntec Singapore ห้อง Internation Convention and Exhibition Centre บรรยากาศภายในงานปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีเหล่าคนดังในวงการโทรทัศน์ทั่วเอเชีย ไม่ว่าศิลปินดาราและผู้ผลิตรายการ รวมทั้งสื่อมวลชนเฝ้าคอยทำข่าวอย่างคับคั่ง โดยบรรยากาศภายในงานจัดได้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเวทีระดับอินเตอร์ ซึ่งพิธีการมอบรางวัลเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. ท่ามกลางการลุ้นของผู้ผลิตทั่วเอเชีย กระทั่งมาถึงวินาทีสำคัญกับรางวัลรายการเด็กยอดเยี่ยม ปรากฏว่าทันทีพิธีกรประกาศ ว่ารายการเด็กยอดเยี่ยม คือ รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก ที่ผลิตโดย บ.เวิร์คพอยท์ฯ เสียงเฮจากทีมงานและผู้เข้าร่วมงานตบมือแสดงความยินดีกันดังสนั่น โดยคุณปัญญาเดินขึ้นไปรับรางวัลบนเวทีด้วยตัวเอง นับเป็นรางวัลแรกที่ประเดิมบนเวทีนี้ ต่อเนื่องมาจนถึงการประกาศผลรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Best Entertainment Presenter คุณปัญญายิ่งมีสีหน้าลุ้นมากขึ้นว่าจะได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมในปีนี้อีกหรือไม่ ซึ่งงานนี้มีคู่แข่งเป็นพิธีกรจากไต้หวัน,สิงคโปร์,ฟิลิปปินส์,มาเลเซีย และ อินเดีย และเมื่อสิ้นเสียงประกาศของพิธีกรว่า คนที่ได้รับรางวัลในปีนี้คือ คุณปัญญา นิรันดร์กุล คุณปัญญากระโดดชูมือขึ้นเฮจนตัวลอย ท่ามกลางเสียงตบมือที่ดังสนั่นขึ้นอีกระลอก นับเป็นความสำเร็จอย่างที่สุดที่ได้รับเลือกให้เป็น สุดยอดพิธีกรแห่งเอเชียถึง 2 ปีซ้อน ซึ่งรายการเกมทศกัณฐ์เด็กนั้นเป็นรายการโด่งดังประสบความสำเร็จอย่างสูง ออกอากาศให้ชมกันครั้งแรกเมื่อ 3 เม.ย.47
หลังจากเสร็จสิ้นการประกาศผลรางวัล นายปัญญา นิรันดร์กุล ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “ ดีใจเป็นที่สุดครับสำหรับสุดยอดรางวัลที่ได้รับมาในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นปีแรกที่รายการของคนไทยเข้ารอบมากที่สุด คือได้เข้าลุ้นถึง 6 รางวัล และกวาดรางวัลได้ทั้งหมด โดยรายการเกมทศกัณฐ์เด็กได้รับเป็นรายการเด็กยอดเยี่ยมของเอเชีย และตัวผมได้รับในฐานะพิธีกรยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นปีที่ 2 หลังจากได้รับรางวัลเดียวกันนี้มาเมื่อปีที่แล้ว ส่วนรายการแฟนพันธุ์แท้,กล่องดำ,อัจฉริยะข้ามคืน ได้รับรางวัลเกมโชว์ยอดนิยม รายการสู้เพื่อแม่ได้รับรางวัลดีเด่นครับ และเนื่องในปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จึงขอมอบรางวัลนี้เป็นของขวัญให้พระองค์ท่านครับ เรียกว่าหายเหนื่อยจริงๆ และผมขอมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตรายการดีๆให้กับผู้ชมทั่วประเทศและเพื่อให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไปอย่างนี้ตลอดไปครับ”
และในวันเดียวกันนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ฯยังได้รับอีก 2 รางวัล จากสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย คือรางวัลดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2549 ประเภทรายการโทรทัศน์ จาก ละครเทิดพระเกียรติพระคุณแม่เรื่อง “ชัยชนะของแม่” ที่ออกอากาศในวันแม่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา และรายการ “คุณพระช่วย” ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้ออกอากาศทาง โมเดิร์น ไนน์ ทีวี ทั้งคู่ การพิจารณามอบรางวัลในครั้งนี้ ทางสื่อมวลชนคาทอลิกได้พิจารณามอบรางวัลให้กับผู้ผลิตและสนับสนุนสื่อที่มีคุณค่าต่อสังคมที่มีแนวคิดเรื่อง “การส่งเสริมคุณค่าชีวิตมนุษย์ ศักดิ์ศรี และความเป็นหนึ่งเดียวกันในชีวิตครอบครัวและสังคมอย่างสันติ” ซึ่งทำการมอบไปเมื่อวันพฤหัสที่ 30 พ.ย. เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล บางรัก กรุงเทพฯ นับเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่ง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ