Laser Cutting Machine เครื่องจักรกลแห่งอนาคตสำหรับงานตัด

ข่าวทั่วไป Monday November 6, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศไทยโดยภาพรวมจะมีทิศทางชะลอตัว จากปัจจัยเสี่ยงหลายด้าน แต่ในภาคอุตสาหกรรมการส่งออกกลับได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่มากนัก โดยเฉพาะส่วนประกอบและอุปกรณ์รถยนต์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ อุปกรณ์แผงวงจรไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ที่ยังมีความต้องการจากภายนอกประเทศ โดยมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น เช่นเดียวกับการกระเตื้องของเศรษฐกิจโลก ทำให้การส่งออกในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว จะยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของอุตสาหกรรมการผลิตไทยต่อไปอย่างต่อเนื่อง
นายดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้จัดการกลุ่มโครงการ งานเมทัลเล็กซ์ 2006 บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่า จากสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บรรดาผู้ผลิตและผู้ประกอบการของไทยต้องหาแนวทางการปรับตัวและปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและต้นทุนในการผลิตเพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้ การเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิตก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ประกอบการไทย และหนึ่งในเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงและสามารถตอบโจทย์ความต้องการเพิ่มผลผลิตได้ก็คือ เครื่องตัดเลเซอร์ (Laser Cutting Machine) ที่นำไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งแม้จะมีราคาสูงแต่ก็ถือเป็นราคาที่คุ้มค่า ด้วยการทำงานที่รวดเร็วและแม่นยำกว่าเครื่องธรรมดา พร้อมทำให้ชิ้นงานมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก
ถึงแม้ในปัจจุบันประเทศไทยจะยังไม่มีแบรนด์ของเครื่องตัดเลเซอร์เป็นของตนเอง แต่ก็มีหลายบริษัทที่นำเข้าเครื่องตัดเลเซอร์ยี่ห้อดังของโลกเข้ามารองงรับความต้องการใช้งานของกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง อาทิ Amada, Mitsubishi, NTC เป็นต้น ซึ่งต่างก็มีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายแตกต่างกันไป เพื่อให้ตอบรับอุตสาหกรรมการผลิตโดยรวมได้ นายดวงเด็ดกล่าวเสริม
มร. ชินอิจิ คาคุโด ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท NIPPEI TOYAMA Corporation จำกัด หนึ่งในผู้ผลิต Laser Cutting ระดับโลก หนึ่งในผู้แสดงสินค้าที่นำเทคโนโลยีมานำเสนอในงานเมทัลเล็กซ์ 2006 เปิดเผยว่า Laser Cutting Machine เป็นเครื่องจักรกลแห่งอนาคตสำหรับงานตัด ซึ่งต่อไปจะเน้นในเรื่องของความแม่นยำที่สูงมากยิ่งขึ้น เพราะการตัดชิ้นงานที่มีขนาดความหนาเพิ่มมากขึ้นได้โดยยังคงความประณีตของชิ้นงานไว้เหมือนเดิม รวมถึงสามารถตัดและเชื่อมได้ในคราวเดียวกันได้อีกด้วย
ทางด้านนายธีรพล ศรีเจริญ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท Mitsubishi Electric Automation Thailand จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องตัดเลเซอร์ในอนาคตจะมีขีดความสามารถในการตัดได้หนาขึ้น และเครื่องเลเซอร์นั้นจะเป็นที่ต้องการในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
นายดวงเด็ดกล่าวต่อว่า สำหรับท่านที่สนใจนวัตกรรมแห่งอนาคตในอุตสาหกรรมการผลิตเช่นนี้ ปลายปีนี้จะมีงานแสดงเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ METALEX 2006 โดยภายในปีนี้จะรวบรวมเครื่องตัดเลเซอร์แบรนด์ดังต่างๆไว้ครบครัน และหลากหลายรูปแบบ พร้อมการสาธิตการใช้งานเครื่องให้เห็นกันสดๆ โดยมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญคอยตอบข้อสงสัยอย่างละเอียดแก่ผู้เข้าชม และที่พิเศษยิ่งกว่านั้น ภายในงานจะเป็นการเปิดตัวเครื่องตัดเลเซอร์รุ่นใหม่ที่สุดที่ยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนในเมืองไทยและบางรุ่นถือเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดในอาเซียนให้ผู้ประกอบการไทยได้เลือกชมและศึกษาข้อมูลก่อนใคร โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ
นอกจากงาน METALEX 2006 จะเป็นที่รวมของเครื่องตัดเลเซอร์ที่มากที่สุดในประเทศแล้ว ยังมีเครื่องจักรและเทคโนโลยีโลหะการอีกว่า 3,500 รายการ ให้ผู้ประกอบการทุกท่านได้เต็มที่กับการเลือกสรรเทคโนโลยีที่เหมาะกับธุรกิจการผลิต “ METALEX 2006 ” จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23-26 พฤศจิกายน 2549 ที่ไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
กรรณภร ภิรมย์อรรถ / จรรยา จ้อยเจริญ
โทร 02-686- 7215 มือถือ 081- 402-0218 / 081-995- 9945
อีเมลล์ chuchit@reedtradex.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ