บ๊อชโชว์วิชั่นผู้นำ ชู“เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” เตรียมนวัตกรรมใหม่ๆร่วมงาน“มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 23, 2006 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--โรเบิร์ต บ๊อช
บ๊อช โชว์ความเป็นผู้นำชูหัวข้อ invented for life หรือ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” ร่วมงาน“มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27” ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 2 เมษายนนี้ นำนวัตกรรมเด่นเทคโนโลยียานยนต์ ที่สะอาด และ ประหยัด พร้อมทั้งโซลูชั่นจากหมวดเครื่องมือไฟฟ้าและระบบรักษาความปลอดภัย มาจัดแสดง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบ๊อช ที่ทุ่มงบประมาณเพื่อการค้นคว้าวิจัยปีละกว่า 7 % ของยอดขายรวม
นาย เปาโล เฟอร์ไรรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่าในงาน“มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ” ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 2 เมษายน ที่ BITEC บางนานั้น บ๊อชได้เข้าร่วมจัดแสดงงานในบูทเลขที่ B7 Hall 106 ภายใต้หัวข้อ invented for life หรือ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” เพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของบ๊อช ที่ให้ความสำคัญโดยทุ่มงบประมาณเพื่อการศึกษาค้นคว้าวิจัย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของบ๊อชและเป็นตัวขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของบริษัทในระยะยาว ทั้งนี้ในช่วงปี 2005 ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทบ๊อชใช้งบประมาณในการศึกษาวิจัยกว่า 7 % ของยอดขาย หรือคิดเป็นเงินเกือบ 3 พันล้านบาท และได้ทำการจดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่ มากกว่า 2800 สิทธิบัตร
โดยเทคโนโลยีหลักๆที่จะนำไปจัดแสดง ประกอบด้วย เทคโนโลยีทางด้านยานยนต์และเครื่องเสียง เทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย และเทคโนโลยีเครื่องมือไฟฟ้า
เทคโนโลยีด้านยานยนต์ จะแสดงเทคโนโลยีล่าสุดของ 1) เทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งช่วยเพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์ดีเซล ลดการสั่นของเครื่องยนต์ ประหยัดพลังงานและยังช่วยลดมลพิษอีกด้วย เทคโนโลยีล่าสุดจากบ๊อชในระบบคอมมอนเรล ที่ใช้หัวฉีดเปียซโซ ให้ความดันถึง 1600 บาร์ และจะพัฒนาให้เป็น 1800 บาร์ภายในปีนี้ รวมทั้งมีแผนจะพัฒนาให้ความดันสูงถึง 2,000 บาร์ในปี 2007 หัวฉีดเปียซโซ ให้จังหวะฉีดที่แม่นยำและรวดเร็วทำให้ลดการเกิดมลภาวะได้ถึง 20% รถยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ จึงให้พลังในการขับขี่สูง , ลดมลพิษ และ ประหยัดน้ำมัน ภายในงานจะได้มีการจัดแสดงรถเบนซ์ CLK 270 CDI ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลของบ๊อช ให้ผู้สนใจได้ชมด้วย 2) เทคโนโลยีทางด้านไฮบริด ซึ่งบ๊อชได้ทำการค้นคว้า และ วิจัยมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เทคโนโลยีไฮบริดของบ๊อช มีอยู่ 3 ระบบ ได้แก่ ระบบ micro hybrids , ระบบ mild hybrids และ ระบบ strong hybrids ซึ่งบ๊อชคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิต micro hybrid ได้ในปี 2006 3) เทคโนโลยีระบบเบรค ESP ( Electronic Stability Program) ระบบเบรกที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยการรวมการทำงาน ของ ABS และ TCS เข้าด้วยกัน สามารถช่วยป้องกันล้อจากการล็อคขณะเบรค และ จากการลื่นไถลขณะขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ในสภาวะที่วิกฤตได้ และเพื่อให้ผู้ชมงานได้รับประสบการณ์และเข้าใจในการทำงานของระบบ ESP บ๊อช จึงได้นำเครื่อง ESP Simulator จำลองประสิทธิภาพของ ESP แบบ 4 มิติ มาจัดแสดงในงานด้วย 4) ศูนย์บริการบ๊อช คาร์ เซอร์วิส (BCS) ซึ่งได้จำลองศูนย์บริการบ๊อชคาร์เซอร์วิสมาตรฐาน โดยนำเครื่องมือตรวจวิเคราะห์สภาพรถยนต์ และบริการทางด้านอะไหล่รถยนต์มาจัดแสดง
ทั้งนี้เทคโนโลยีทางด้านยานยนต์ ยังรวมถึงการจัดแสดงเครื่องเสียงรถยนต์บลาวฟุ้งค์ (Blaupunkt) ซึ่งจะนำเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพ และได้รับการติดตั้งในรถยนต์ประกอบจากโรงงานต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเสียงที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม 6 ดาว อย่างรุ่น Bremen MP 74 มาจัดแสดงสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความสุนทรีแห่งเสียงในรถยนต์ หรือ ต้องการลูกเล่นเพิ่มเติมให้กับเครื่องเสียงที่มีอยู่เดิม
ด้วยโอกาสครบรอบ 15 ปี บ๊อชยังถือโอกาสครบรอบ 15 ปี นำเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย และ เครื่องมือไฟฟ้า มาจัดแสดงด้วย
ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย จะนำ ระบบเตือนการบุกรุก รุ่น อีซี่ ซีรี่ส์ (Easy Series) ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศทางด้านนวัตกรรม " Innovative Achievements " จากงาน Detektor International Award Ceremony ที่กรุงสต๊อกโฮม ประเทศสวีเดน ซึ่งรูปลักษณ์ถูกออกแบบให้ดูทันสมัยและง่ายในการใช้งาน เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีทางด้านความปลอดภัยและการออกแบบ เหมาะสำหรับบ้านพักอาศัย และ สถานประกอบการขนาดย่อม
ด้านเครื่องมือไฟฟ้า ได้นำเครื่องมือทางด้านเครื่องมือไร้สาย มาจัดแสดง โดยเป็นเครื่องมือ ที่เหมาะสำหรับใช้ในงานบ้าน รวมถึงงานด้านอีเล็คทรอนิคส์ คอมพิวเตอร์ ทั่วไป สินค้าเด่น คือ ไขควงไร้สายรุ่น IXO ไขควงไร้สายรุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ ลิเธี่ยม
อิออน หมดปัญหาเรื่องการคลายประจุไฟ พร้อมใช้งานตลอดเวลา อีกทั้งยังมีรูปทรงกระ ทัดรัด และน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับงานซ่อมแซม หรือ การเก็บชิ้นงานต่าง ๆ และ สำหรับรับชิ้น งานที่ต้องการกำลังเพิ่มเติม ยังมี IXO Conqueror สว่านไขควงไร้สาย 2 เกียร์ ทดรุ่นใหม่จาก บ๊อชไว้ให้ทดสอบประสิทธิภาพภายในงานอีกด้วย
นอกจากนี้บ๊อชยังเตรียมกิจกรรมในงาน โดยจัดให้มีการแข่งขันหาแชมเปี้ยนอะไหล่รถยนต์ แชม เปี้ยนเครื่องมือไฟฟ้า แชมเปี้ยนเครื่องเสียงรถยนต์ และ แชมเปี้ยนผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย ชิงเงินรางวัล 5,000 บาท โดยจะจัดการแข่งขันเพื่อหาแชมป์ในแต่ละวัน และจะทำการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 2 เมษายน 2549
ทั้งนี้ผลประกอบการปี 2005 กลุ่มบ๊อชทั่วโลก มีผลประกอบการ 42 พันล้านยูโร (2.1 ล้านล้านบาท) เติบโตกว่าปีก่อนเกือบ 5% โดยความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากยอดขายในแถบเอเชียแปซิฟิคที่โตขึ้นกว่า 11% ถือเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญและเติบโตมากที่สุดของกลุ่มบ๊อช ส่วนผลประกอบการของบ๊อชประเทศไทย มีมูลค่ารวม 3 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 10% โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายอัตราเติบโตในระดับที่ไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ