AMD มั่นใจโตต่อเนื่อง เหตุทั่วโลกอ้าแขนรับ AMD Opteron รุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2006 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- อุตสาหกรรมทั่วโลกเปิดรับ AMD Opteron ยกนิ้ว AMD Virtualization ทางเลือกที่ดีกว่า และลื่นกว่าสำหรับการอัพเกรดสู่ระบบ Multi-Core -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE:AMD) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ทั่วโลกให้การสนับสนุนโปรเซสเซอร์ AMD Opteron? รุ่นใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ โปรเซสเซอร์ Opteron? ใหม่จะช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆให้กับนักพัฒนาอิสระ (Independent Software Vendor; ISV) และนักพัฒนาโอเพ่นซอร์ส ด้วยการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจระดับเอนเตอร์ไพรซ์
"ธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ของเรากำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง อัตราการเติบโตของมาร์เก็ตแชร์ล่าสุดอยู่ที่ 30% ต่อปี ส่วนหนึ่งเพราะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกให้การสนับสนุนและพร้อมจะเติบโตไปพร้อมๆกับเรา”มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มคอมเมอร์เชียล บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "นับตั้งแต่เปิดตัวเทคโนโลยี AMD64 และ Direct Connect Architecture ออกมาเมื่อปี 2546 เอเอ็มดีก็ร่วมงานกับกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์และโอเพ่นซอร์สมาโดยตลอด เพื่อให้มั่นใจว่าแอพพลิเคชั่นแบบมัลติเธรด 64 บิตรุ่นใหม่จะดึงพลังการประมวลของ AMD64 มาใช้ได้อย่างเต็ม 100% เรามั่นใจว่าพันธมิตรซอฟต์แวร์ของเราจะโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามสิ่งที่พวกเขาได้รับจากโปรเซสเซอร์ AMD Opteron รุ่นใหม่ เช่น เรื่องของการเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีที่มีทั้งความเสถียรและสามารถอัพเกรดได้ง่าย, ความสามารถในการรับโหลดงานหนักๆและการรวมรีซอร์สต่างๆมาไว้ในที่เดียวกันและครบถ้วน รวมไปถึงสมรรถนะที่เหลือเฟือสำหรับการรันแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงๆ"
ปัจจุบันปริมาณความต้องการเทคโนโลยีที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ที่เป็นความท้าทายกว่าก็คือเทคโนโลยีนั้นต้องครบถ้วนสมบูรณ์ในตัวของมันเองและต้องมีค่าตัวที่ถูกด้วย โปรเซสเซอร์ AMD Opteron รุ่นใหม่เป็นโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความสมบูรณ์สูงสุด ไร้ปัญหาคอขวดด้วย Direct Connect Architecture ทั้งยังสนับสนุนเทคโนโลยี AMD64 และสนับสนุนการประมวลผลแบบมัลติเธรด ดังนั้นซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ๆที่ต้องการความสมจริง ความเร็ว สมรรถนะ และประสิทธิภาพสูงสุดจากโปรเซสเซอร์ จึงเหมาะสมที่สุดกับ AMD Opteron ใหม่
"ลูกค้าและพันธมิตรของเราต้องการโซลูชั่นที่สามารถช่วยธุรกิจของพวกเขาให้ประสบความสำเร็จได้ นั่นหมายถึงเทคโนโลยีไอทีที่มีประสิทธิภาพสูง”มร.บ็อบ มักเลีย รองประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจเซิร์ฟเวอร์และทูลส์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า "AMD Opteron ใหม่ เมื่อรวมกับ Windows Server ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คือประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของทูลส์ ขณะที่ชิ้นงานที่ออกมาก็มีคุณสมบัติสูงขึ้นด้วย ทั้งในด้านซีเคียวริตี้, เวอร์ชวลไลเซชั่น และการจัดการ"
Advancing Resource Consolidation: การเตรียมพร้อมสำหรับเวอร์ชวลไลเซชั่นรุ่นใหม่และการประมวลผลแบบมัลติคอร์ โปรเซสเซอร์ AMD Opteron รุ่นใหม่จะสนับสนุนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น ต้องได้รับการสนับสนุนจากฮาร์ดแวร์ด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์มีระบบพื้นฐานที่ได้รับการปรับปรุงและง่ายกว่าสำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชั่นระดับเมนเฟรมบนระบบ x86
"ปัจจุบันมีการใช้งานแพลตฟอร์มเวอร์ชวลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ ร่วมกับระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ในดาต้าเซ็นเตอร์หลายๆแห่ง ซึ่งผลปรากฏว่านอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าแล้ว ยังทำงานบางอย่างได้ดีขึ้นอีกด้วย”มร.ไบรอัน ไบอัน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และพันธมิตร
บริษัทวีเอ็มแวร์ กล่าวและว่า "AMD Opteron รุ่นใหม่สนับสนุนฮาร์ดแวร์จำนวนมาก โดยเฉพาะฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งช่วยเสริมการทำงานของ VMware Infrastructure 3 ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการแชร์รีซอร์สข้ามองค์กร"
ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการชั้นนำ รวมถึงผู้พัฒนาโอเพ่นซอร์ส ได้ปล่อยระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนการทำงานของโปรเซสเซอร์มัลติคอร์ออกสู่ตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
"เมื่อต้นปี 2003 โนเวลล์ได้ร่วมมือกับเอเอ็มดี พัฒนาระบบปฏิบัติการ 64 บิตออกสู่ตลาดเอนเตอร์ไพรซ์เป็นเจ้าแรก และนับตั้งแต่นั้นมา ความสัมพันธ์ของเรากับกลุ่มผู้พัฒนาโอเพ่นซอร์สก็แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ” มร. โรเจอร์ เลวี่ รองประธาน กลุ่มโอเพ่นแพลตฟอร์มโซลูชั่นส์ บริษัทโนเวลล์ กล่าวและว่า "AMD Opteron รุ่นใหม่ของเอเอ็มดีจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น เมื่อทำงานร่วมกับ SUSE Linux Enterprise 10 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้"
AMD Opteron รุ่นใหม่ยังเป็นการเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงสู่เทคโนโลยี 4 คอร์ (Quad-Core) ด้วย โปรเซสเซอร์มัลติคอร์ช่วยนักพัฒนาให้ก้าวข้ามข้อจำกัดเรื่องสมรรถนะในระบบซิงเกิลคอร์ ซึ่งจำเป็นสำหรับแอพพลิเคชั่นในอนาคต เทคโนโลยีมัลติคอร์กำลังได้รับการยอมรับและขยายวงการใช้งานอย่างกว้างขวางและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าสิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆโดยอ้างอิงระบบมัลติคอร์มากขึ้น อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากเทคโนโลยีที่มีใช้อยู่เฉพาะซอฟต์แวร์ระดับไฮเอนด์สู่ระดับล่างในตลาดไคลเอนต์และคอนซูเมอร์ทั่วไป
เอเอ็มดีมีแผนเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Opteron รุ่นใหม่ในวันที่ 15 สิงหาคม 2549 และที่งาน LinuxWord Conference and Expo ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 สิงหาคม 2549 ในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เอเอ็มดีจะเข้าร่วมในหลายๆรายการสัมมนาที่จัดขึ้นภายในงาน เช่น “Linux in the Channel: Interactive Discussion Between the Channel and Linux Vendors,” “The State of Linux on the Desktop: An OSDL Desktop Linux Working Group Panel Discussion” และ “How Emerging Data Center Architectures Are Making Virtualization a Reality.”
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.linuxworldexpo.com/live/12/
เกี่ยวกับ AMD Opteron
ปัจจุบัน 90% ของบริษัทและบริษัทในเครือ บนชาร์ต Top 100 ของ Forbes Global 2000 ได้ให้ความไว้วางใจระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทั้ง Single- และ Dual-Core ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ที่มีสมรรถนะโดยรวมและสมรรถนะต่อวัตต์สูงที่สุดในตลาดปัจจุบัน เพราะมันถูกพัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 และสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture ที่คิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาคอขวดซึ่งเป็นเสมือนโรคประจำตัวของระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Front-Side Bus และผลก็คือสมรรถนะสูงสุดของระบบคอมพิวเตอร์
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ