เคล็ดลับกับมาสเตอร์การ์ดรับศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี

ข่าวกีฬา Wednesday June 14, 2006 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เตรียมตัวท่องเที่ยวแบบผู้เชี่ยวชาญ : เที่ยวที่ไหน และไปทำอะไรในประเทศเยอรมัน พร้อมด้วยกลเม็ดเคล็ดลับในการเที่ยวแบบประหยัด... สบายกระเป๋า
10 ข้อปฏิบัติก่อนออกเดินทางในขณะที่จัดกระเป๋าเดินทาง อย่าลืม!!! นำสิ่งสำคัญต่างๆ เหล่านี้ ไปด้วย และเก็บไว้ในที่ๆ ปลอดภัยจริงๆ
- ตั๋วฟุตบอลโลก 2006 และตั๋วเครื่องบิน หรือรถไฟ
- ข้อมูลเกี่ยวกับที่พัก และการเดินทาง
- หนังสือ ‘Destination Germany’ โดยมาสเตอร์การ์ด ซึ่งจะมีข้อมูลเกี่ยวกับงานฉลองแต่ละเมืองด้วย
- หนังสือเดินทาง และ เอกสารทางราชการที่มีรูปและสามารถระบุตัวตน ได้
- หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (ทั้งในประเทศเยอรมัน และประเทศไทย)
- บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ
- บัตรมาสเตอร์การ์ด ฟีฟ่า เวิล์ดคัพ 2006 (2006 FIFA World Cup?) ซึ่งสามารถใช้ได้ในกว่า 400,000 ร้านค้าในประเทศเยอรมนี
- เงินตราประจำท้องถิ่นที่ไปเยือน หรือ เลือกที่จะไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มกว่า 48,000 ตู้ ทั่วประเทศเยอรมนี ซึ่งรับทั้งบัตรเครดิตและเดบิต สำหรับข้อมูลที่ตั้งของตู้เอทีมเอ็มต่างๆ ประเทศเยอรมนี สามารถเข้าไปดูได้ในเวปไซต์ www.mastercard.com
- ลองหาซื้อบัตรเงินสดมาใช้สักใบ เพราะบัตรเงินสดนี้ทั้งสะดวกและปลอดภัยกว่าการพกพาเงินสดเป็นไหนๆ บัตรเงินสดนี้มีวิธีใช้คล้ายๆ กับบัตรเครดิต ต่างกันตรงที่สามารถกำหนดวงเงินที่จะใช้ได้
- แชร์แผนการเดินทางกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ
ข้อควรปฏิบัติเมื่อเดินทางถึงประเทศเยอรมัน
- ไม่ลืมที่จะหยิบ คู่มือเที่ยวสุดคุ้มจากมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Doppelpass/Value Guide) ได้ฟรีจากเคาน์เตอร์ท่องเที่ยวประเทศเยอรมัน ที่สนามบิน ซึ่งมีทั้งหมด 12 เวอร์ชั่นพิเศษเฉพาะสำหรับแต่ละเมือง โดยเนื้อหาหลักๆ จะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ข้อมูลสำคัญๆ เกี่ยวกับศึกฟุตบอลโลกในปีนี้ และที่เด็ดสุดๆ คงจะหนีไม่พ้น คูปองลดราคากว่า 50 ใบจากร้านค้าชั้นนำต่างๆ
- คุณสามารถแลกเปลี่ยนเงินตราได้ตามศูนย์แลกเงิน (ทั้งที่มีพนักงานให้บริการ และเครื่องแลกเงินอัตโนมัติ) ในสนามบินหลักๆ โดยที่คุณสามารถเบิกเงินสกุลท้องถิ่นได้จากบัตรของคุณเอง
ชีพจรลงเท้าที่เยอรมัน
- หากคุณยังไม่มีเงินยูโรติดกระเป๋า ไม่ต้องตกใจ เพราะแท็กซี่หลายๆ คันของที่นี่รับบัตรเครดิต!!! ดังนั้นก่อนที่จะใช้บริการรถแท็กซี่จึงควรที่จะบอกเสียก่อนว่าจะจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตรเครดิต เพื่อที่ทางพนักงานจะสามารถจัดรถมาให้อย่างถูกต้อง วิธีนี้เป็นวิธีที่สะดวกสำหรับผู้ที่ยังไม่ทันได้แลกเงิน
- ไปชมฟุตบอลแม็ทช์สำคัญด้วยรถไฟ... สบายกระเป๋า แต่ละเมืองที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลล้วนแล้วแต่มีรถไฟใต้ดิน (Deutsche Bahn high speed train ”ICE”) บริการ ซึ่งการเดินทางด้วยวิธีนี้ทั้งง่ายและประหยัด สามารถเดินทางไปไหนต่อไหนได้ทั่ว และแฟนบอลที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันบอลโลก สามารถนั่งรถไฟได้ในราคาที่ยิ่งถูกแสนถูกเข้าไปอีก โดยซื้อตั๋วเวลไมชเตอร์ (Weltmeister-Ticket) ในราคาเพียง 54 ยูโร ในระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน - 11 กรกฏาคม 2549
- สำหรับ 5 สัปดาห์ของศึกฟุตบอลโลก แฟนบอลสามารถซื้อตั๋วรถไฟประเภทอื่นๆ รวมทั้งตั๋วเวลไมชเตอร์ได้ในราคาพิเศษสุดๆ (349 ยูโรสำหรับรถไฟชั้น 2 และ 549 ยูโรสำหรับรถไฟชั้น 1) และสำหรับตั๋วลานเดอร์ (L?nder) ซึ่งเป็นตั๋ววัน ใช้ได้ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 3 โมงเย็น เฉพาะวันธรรมดาและวันอาทิตย์ มีสนนราคาตั้งแต่ 16 - 27 ยูโร
- คุณสามารถซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าได้จากเวปไซต์ www.bahn.de/fifawm2006 หรือซื้อโดยตรงที่เครื่องขายตั๋วตามสถานีรถไฟทั่วไป
มาสเตอร์การ์ดให้บริการคุณได้ในทุกที่ที่ไป
- มาสเตอร์การ์ด ในฐานะผู้สนับสนุนกีฬาฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ ให้บริการผู้ช่วยในยามฉุกเฉินแก่ผู้ถือบัตรทุกเวลา ทุกที่ และทุกภาษา โดยผู้ถือบัตรสามารถโทรศัพท์ไปยังหมายเลข 0800-819-1040 ด้วยโทรศัพท์บ้าน และหมายเลข 1-636-722-7111 ด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
- บริการฉุกเฉินให้บริการในเรื่องต่างๆ ดังนี้
รับแจ้งบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตของมาสเตอร์การ์ด สูญหาย
ให้บริการบัตรใบใหม่ฉุนเฉิน
สืบหาข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับบัญชีของผู้ถือบัตร
เจ้าของบัตรสามารถหาตรวจดูข้อมูลได้จากตู้เอทีเอ็มทั่วไป
ข้อควรระวังเล็กๆ น้อยๆ ในประเทศเยอรมัน
- ร้านอาหาร การวางเงิน (สำหรับทิปพนักงาน) ไว้บนโต๊ะ ถือเป็นมารยาทที่ไม่ดี ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง ควรให้ทิปด้วยบัตรเครดิต หรือ ให้โดยตรงกับพนักงานขณะที่คุณจ่ายค่าอาหาร ตามปกติแล้วจะให้ประมาณ 5% ของค่าอาหาร และ 10% ในกรณีพิเศษ
- แท็กซี่ ควรให้ทิปกับคนขับแท็กซี่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยเงินสด หรือเครดิตการ์ดก็ตาม
- สถานีบริการต่างๆ โดยมาก คนที่นี่จะให้ทิปเล็กๆ น้อยๆ ไม่เกิน 1 ยูโร แก่พนักงานปั้มน้ำมัน หรือ เด็กเช็ดกระจก
แฟนๆ ฟุตบอลโลกไม่ควรพลาดแม้ไม่มีตั๋วชมการแข่งขัน ก็มันส์ได้
- มาสเตอร์การ์ดเป็น 1 ใน 4 พาร์ทเนอร์หลักในการจัดสรรความมันส์ออกสู่สายตาประชาชน ใน 12 เมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยได้จัดรถบริการฟรีสำหรับประชาชนทุกเพศทุกวัยเพื่อมาชมการแข่งขันฟุตบอลโลก สดๆ จากขอบสนามด้วยจอโปรเจคเตอร์ใหญ่ยักษ์ พร้อมรับชมการแสดงต่างๆ คอนเสิร์ต ฯลฯ อย่างจุใจตั้งแต่เวลา 11 โมงเช้า - 5 ทุ่ม
เคล็ด (ไม่) ลับกับเรื่องเงินๆ ทองๆ
3 วิธีง่ายๆ ในการขอคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว
สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 25 ยูโรขึ้นไป สามารถขอเงินภาษีคืนได้
1. ซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีป้าย Global Refund TAX FREE SHOPPING ซึ่งมีมากกว่า 40,000 ร้านค้าทั่วประเทศ
2. โชว์สินค้า ใบเสร็จ และหนังสือเดินทางของคุณให้กับเจ้าพนักงานที่ด่านศุลกากรตรวจสอบ
3. รับงินภาษีสินค้าคืนได้จากสำนักงานคืนเงินภาษีสินค้า โดยคุณสามารถเลือกรับเป็นเงินสด บัตรเครดิต หรือเช็คธนาคารส่งตรงถึงบ้านคุณ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน, รวินท์พร เตชะกำพุช
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 216, 219

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ