ภาพข่าวธนาคารออมสินหนุนฟื้นฟูจิตใจประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ธ.ออมสิน
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2549 ที่ โรงแรมซี.เอส. อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ธนาคารออมสิน ร่วมกับ จังหวัดปัตตานี จัดพิธีมอบทุนสนับสนุน “โครงการทักษิณานุปทานอุทิศส่วนกุศลและการทำพิธีอุมเราะฮ์ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดปัตตานี” โดยมี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายนิเดร์ วาบา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดปัตตานี จำนวนทั้งสิ้นกว่า 800 คน เข้าร่วมในพิธี
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2547 ได้สร้างความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ทรัพย์สิน และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การสูญเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ ที่ส่งผลต่อความรู้สึกและสภาพจิตใจของคนในครอบครัวของผู้สูญเสีย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจ และความรู้สึกของพวกเขาเหล่านี้ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารออมสิน ที่ได้มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูสภาพจิตใจของพี่น้องครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตตามโครงการดังกล่าว เพื่อที่จังหวัดปัตตานีจะได้นำทุนนี้ไปดำเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของโครงการต่อไป
สำหรับทุนที่ธนาคารออมสินมอบสนับสนุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ทุนสนับสนุนการทำทักษิณานุปทานให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ทุนสนับสนุนการทำพิธีอุมเราะฮ์ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ทุนสนับสนุนการประกอบพิธีฮัจย์สำหรับผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมและผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนสนับสนุนภารกิจด้านกิจการมวลชน และทุนการศึกษาต่างๆ
ธนาคารออมสินรู้ซึ้งเป็นอย่างดีว่าทุนที่สนับสนุนในครั้งนี้ คงไม่อาจเปรียบเทียบได้กับความรู้สึกของพี่น้องผู้สูญเสีย แต่หากสภาพจิตใจของทุกท่านเหล่านี้ไม่ได้รับการเยียวยาและฟื้นฟู จะส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ดำรงต่อไปได้ยาก ฉะนั้นขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและอีก 2 จังหวัด มีความเข้มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับการดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งทุกคนในประเทศมีความหวังว่าเหตุการณ์ความไม่สงบจะคลี่คลายได้ในไม่ช้า” นายกรพจน์ กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ