ปภ. นครราชสีมา เตรียมพร้อมระงับเหตุอัคคีภัย

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--ปภ.
สำนักงาน ปภ. จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและระวังอัคคีภัยและไฟป่า พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว
นางจิระพงศ์ อิทธิภักดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าในช่วงตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน — เมษายน ของทุกปี ลักษณะอากาศในประเทศจะแห้งแล้ง ลมแรง ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและไฟป่าได้ง่าย สำนักงาน ปภ.จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ร่วมกับอำเภอ กิ่งอำเภอจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและระวังอัคคีภัยและไฟป่าขึ้น ในพื้นที่ และที่สำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยแบบบูรณาการ โดยได้ร่วมกับอำเภอ/กิ่งอำเภอ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย พร้อมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการดับเพลิงและกู้ภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง และขอความร่วมมือสื่อมวลชนรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมต่างๆ อันจะนำไปสู่การเกิดอัคคีภัยได้ ในช่วงสภาพอากาศแห้ง เช่น สูบบุหรี่แล้วไม่ควรทิ้งลงพงหญ้าข้างทาง ก่อนออกจากบ้านควรดับธูปเทียนให้เรียบร้อย หากมีการก่อกองไฟเพื่อให้ความอบอุ่นควรดับไฟให้สนิทหลังจากไม่ใช้งานแล้ว เป็นต้น
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่างๆ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ถนนสุรนารายณ์ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4424-2280 หรือแจ้งขอความช่วยเหลือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ