ปตท. มุ่งสร้าง “พลังเยาวชน” ช่วยชาติประหยัดพลังงาน ปีที่ 9 ทีมชนะเลิศมีสิทธิ์เข้าศึกษาใน มข.

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ปตท.
ด้วยการส่งแผนงานโครงการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนด้านเชื้อเพลิง เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน 20-22 มิถุนายน นี้
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนเยาวชนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 ในเขตการศึกษา จ.นครราชสีมา, จ.อุบลราชธานี, จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น เข้าร่วมประกวด “แผนงานโครงการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนด้านเชื้อเพลิง กับ ปตท.” เพื่อสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความเป็นผู้นำในการอนุรักษ์พลังงานเชื้อเพลิง สร้างทีมงานในการช่วยเหลือประเทศชาติแสวงหาพลังงานเชื้อเพลิงรูปแบบใหม่ๆ และสนับสนุนให้เกิดการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างจริงจัง
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ตระหนักดีถึงความสำคัญของพลังงาน จึงมุ่งหวังที่จะปลูกฝังและสร้างรากฐานให้เยาวชนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงาน ใช้พลังงานอย่างถูกวิธีและรู้คุณค่า จึงได้จัดกิจกรรม “โครงการค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน Generation P” นับตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยการหมุนเวียนจัดกิจกรรมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค อีกทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ หรือริเริ่มโครงการที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์พลังงานอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อส่งเข้าประกวดด้วย ซึ่งในปี 2549 นี้ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากแผนงานที่ส่งเข้าประกวดใน ”โครงการอนุรักษ์พลังงานด้านเชื้อเพลิงในโรงเรียน” (12 โครงการ) จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในกิจกรรม “ค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน Generation P ประจำปี 2549” ณ เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 20 - 22 มิถุนายน ศกนี้ และภายหลังการเข้าค่ายฯ ทุกทีมงานจะต้องดำเนินแผนงานฯ พร้อมรายงานผลเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่ง ปตท. จะมอบรางวัลแก่แผนงานฯ ที่มีผลความสำเร็จสูงสุด เกิดประโยชน์สูงสุด โดยแบ่งเป็น 3 รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 30,000 บาท โล่รางวัล เกียรติบัตร และมีสิทธิ์เข้ารับการศึกษาต่อใน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รางวัลรองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท โล่รางวัล และเกียรติบัตร รางวัลชมเลย รับเงินรางวัล 10,000 บาท โล่รางวัล และเกียรติบัตร
ผู้สนใจสามารถส่งรายละเอียด แผนงานการอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนด้านเชื้อเพลิงหรือการพัฒนาพลังงานทดแทน พร้อมชื่อทีมงานนักเรียน 4 คน และอาจารย์ที่ปรึกษา (สายวิทยาศาสตร์) 1 ท่าน มาที่ ฝ่ายรับสมัคร โครงการค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน Generation P เลขที่ 123/62 หมู่ 2 ซอยวิภาวดี 60 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. 10210 โทรศัพท์ 0-1931-6564 ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม ศกนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท. โทรศัพท์ 0-2537-2568 / 2571 หรือที่ www.pttplc.com
โทรศัพท์ 0-2537-2537/ 2568
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ