ฐานลูกค้าโทรทัศน์ในต่างประเทศของไทยคมพุ่งสูงขึ้นบริษัทฯ ได้ช่องใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากประเทศอินเดีย ปากีสถาน และลาว

ข่าวทั่วไป Wednesday April 12, 2006 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยวันนี้ว่า จำนวนลูกค้าช่องรายการโทรทัศน์จากต่างประเทศที่เช่าช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ได้เพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ ได้ลุกค้าใหม่หลายราย เช่น จากประเทศปากีสถาน มีบริษัท Quami Akhbar (Dhoom TV) และ บริษัท Dolphine Media (Sindh TV) นอกจากนี้ พันธมิตรของบริษัทฯ ที่เป็นผู้ให้บริการเทเลพอร์ตที่ประเทศอิสราเอลก็ได้มีการเช่าช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 3 เพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อการบริการออกอากาศโทรทัศน์แบบโกลบอล จากยุโรปสู่เอเชียและออสเตรเลีย ในส่วนของโทรทัศน์แห่งชาติเวียดนาม (Vietnam Television-VTV) ซึ่งเป็นลูกค้าโทรทัศน์ต่างประเทศที่เช่าช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคมนานที่สุด ก็ได้มีการเช่าช่องสัญญาณเพิ่มจากเดิมด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มจำนวนช่องรายการโทรทัศน์ของ VTV ส่วนลูกค้าที่เข้ามาใช้ดาวเทียมไทยคมนอกเหนือจากที่กล่าวมาในไตรมาสแรกของปีนี้ ได้แก่ ช่องโทรทัศน์ AVC จากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และอีก 2 รายจากประเทศอินเดีย คือ บริษัท Punjab Virsa Entertainment และ บริษัท Rajaje Video and Audio Distribution ซึ่งทั้งสองบริษัทมีแผนจะนำเปิดช่องโทรทัศน์ที่นำเสนอรายการข่าวและบันเทิง
ดร. ดำรงค์ เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร ของบมจ. ชินแซทเทลไลท์ กล่าวว่า “ในไตรมาสแรกของปี 2549 เป็นที่น่ายินดีว่า บริษัทฯ มีลูกค้าที่เป็นช่องรายการโทรทัศน์จากหลายประเทศ เข้ามาใช้ดาวเทียมไทยคมเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้ตัวเลขช่องโทรทัศน์ที่มีอยู่บนดาวเทียมไทยคมขณะนี้ สูงถึงกว่า 200 ช่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นลูกค้าที่ใช้บริการจากสถานีภาคพื้นดินไทยคมเทเลพอร์ต (Thaicom Teleport & DTH Center) ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งสถานีฯ แห่งนี้ เป็นหนึ่งในสามของสถานีบริการเทเลพอร์ตที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสถานีบริการเทเลพอร์ตดีเด่นประเภทองค์กรในปีนี้ ซึ่งจัดโดยสมาคมเทเลพอร์ตโลก (World Teleport Association)”
“จากจำนวนลูกค้าที่เลือกใช้ดาวเทียมไทยคมที่เพิ่มขึ้นนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริการของดาวเทียมไทยคมแล้ว ยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการแพร่ภาพออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องในอนาคตได้อีกด้วย” ดร.ดำรงค์ กล่าวพิ่มเติม
บมจ. ชินแซทเทลไลท์ มีกำหนดส่งดาวเทียมดวงใหม่ คือ “ดาวเทียมไทยคม 5” ประมาณกลางปี 2549 นี้ ซึ่งจะให้บริการเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมในย่านความถี่ซีแบนด์ (C-band) และเค-ยูแบนด์ (Ku-band) นอกจากนี้ ดาวเทียมไทยคม 5 ยังมีบริการแพร่ภาพออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ในระบบ HDTV (High Definition Television) แก่ลูกค้าที่ต้องการในแถบอินโดจีนนี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนุสรา เถื่อนถาด
Public Relations
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724
อีเมล์: nuchsart@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ