ไอบีเอ็มเผยโฉมเบลดเซ็นเตอร์รุ่นแรกที่รองรับอีเธอร์เน็ตความเร็ว 10 กิกะบิต

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2006 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มในฐานะผู้นำในตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ด้วยจำนวนรายได้สูงสุด 11 ไตรมาสติดต่อกัน ล่าสุด ได้ เปิดตัวเบลดสวิตช์รุ่นแรกที่รองรับอีเธอร์เน็ตความเร็ว 10 กิกะบิต (10G) จากบริษัท Blade Network Technologies สำหรับเครื่อง IBM BladeCenter ไอบีเอ็มนำเสนอสวิตช์เครือข่ายและสตอเรจสวิตช์หลากหลายรุ่นที่สุด เมื่อเทียบกับผู้ผลิตเบลดอื่นๆ โดย ปัจจุบันไอบีเอ็มมียอดจำหน่ายเบลดสวิตช์ไปแล้วกว่า 1.5 ล้านพอร์ตสำหรับอีเธอร์เน็ตแบบ 1 กิกะบิต จากการทำงานร่วมกันระหว่างไอบีเอ็มและ BLADE ไอบีเอ็มได้เปิดตัว Nortel 10G Uplink Ethernet Switch Module สำหรับ IBM BladeCenter ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าสำหรับแอปพลิเคชั่นที่ต้องการแบนด์วิดธ์สูง เช่น วิดีโอ แบบออนดีมานด์, โทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IPTV) รวมทั้งงานแอพลิเคชันที่เป็นการดำเนินงานหลักขององค์กร (Missions-critical Application) และแอพลิเคชันที่ต้องการการทำงานแบบเรียลไทม์ สวิตช์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ทำงานในตู้ BladeCenter, BladeCenter H และ BladeCenter T ความสามารถในการจัดการแบบเปิด ไอบีเอ็มและอินเทลเตรียมที่จะเปิดตัวความสามารถด้านการจัดการของ BladeCenter โดยไอบีเอ็มได้ทำงานร่วมมือกับอินเทลพัฒนาและปรับใช้สถาปัตยกรรม Systems Management Architecture for Server
Hardware (SMASH) สำหรับ BladeCenter ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ SMASH นับเป็นโปรโตคอลด้านการจัดการบนหลายแพลตฟอร์มซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างมาตรฐานสำหรับการบริหารจัดการระบบภายในศูนย์ข้อมูล (Data Center) ไอบีเอ็มครองตำแหน่งผู้นำตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ด้วยส่วนแบ่งตลาดในแง่ของรายได้ 40.2 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อมูลจากไอดีซี* ทั้งนี้ไอบีเอ็มมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เบลดที่ก้าวล้ำบนมาตรฐานเปิด เพื่อช่วยให้
องค์กรขนาดใหญ่ รวมทั้งองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สามารถปรับปรุงการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานไอทีและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบธุรกิจแบบออนดีมานด์
* รายได้ของผู้ผลิตประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2549, ข้อมูลคาดการณ์เกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกรายไตรมาสของไอดีซี, ไตรมาสที่ 1 ของปี 2549
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ โทร 02-273-4117 อีเมล์ : onumav@th.ibm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ไอบีเอ็ม   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ