ระเบิดศึกมินิวอลเลย์บอล ศูนย์หาดใหญ่ฯ ไม่หวั่นไฟใต้ มั่นใจฝีมือนักตบยุวชน 3 จังหวัดชายแดน ใจสู้หวังสู่ทีมชาติ

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--วิทยุการบินประเทศไทย
ศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ ยืนยันพร้อมระเบิดศึกมินิลูกยาง “วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2549” ผอ.ศูนย์ฯ หาดใหญ่ มั่นใจศักยภาพยุวชน 3 จังหวัดชายแดนใต้ กำลังใจดีเกินร้อย ประกาศพร้อมลงสู้ศึกชิงชัยในรอบศูนย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 1-6 พ.ย. ณ โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนก้าวสู่รอบสุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนธันวาคมนี้
นายนิวัฒน์ เหล็กดี ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ เปิดเผยถึงกระแสตอบรับของยุวชนในการแข่งขันโครงการ “วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2549” รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ระหว่างวันที่ 1-6 พ.ย. ณ โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าในขณะนี้ศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการส่งนักกีฬาเข้ามาแข่งขันมากยิ่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา
“สำหรับปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก ทั้งภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นเรี่ยวแรงสำคัญที่ช่วยผลักดันให้นักเรียนได้เข้ามาสร้างโอกาส และมีส่วนร่วมกิจกรรมในทางสังคม อีกด้านหนึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองให้ความร่วมมือ และสนับสนุนบุตรหลานให้เล่นกีฬา ซึ่งในฐานะเป็นผู้จัดการแข่งขัน ถือว่าปีนี้โครงการวิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอลประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง ”
ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ ยังได้กล่าวอีกว่า ในส่วนของการฝึกซ้อมผู้ที่เข้ามาแข่งขันในระดับศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ เด็กๆ ได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้แม้ว่าเด็กจะมีโอกาสซ้อมน้อยกว่าจังหวัดอื่นๆ อันเนื่องมาจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างที่ผ่านมา แต่ทุกคนทุกทีมนั้นมีกำลังใจดีเยี่ยม พยายามหาโอกาสฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพราะเด็กทุกคนที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ทุกคนมีความหวังว่าจะต้องผ่านรอบศูนย์ โดยมีจุดหมายเข้าไปสู่ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะมีการแข่งขันกันในเดือนธันวาคมนี้
ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมการบินหาดใหญ่ คือ หนึ่งใน 12 ศูนย์ ของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ที่ได้จัดโครงการแข่งขันวิทยุการบินมินิวอลเลย์บอลในจังหวัดภาคใต้ ซึ่งในส่วนความรับผิดชอบของศูนย์ควบคุมหาดใหญ่มีทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ตรัง ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น พยายามผลักดันให้เยาวชน ได้มีส่วนร่วมกับทางสังคมและมีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดีอันเป็นประโยชน์ตนเอง หันมาเล่นกีฬาไม่พึ่งพายาเสพติด หรือประพฤติตนไปในทางที่ไม่ดี รวมทั้งพวกเขายังตั้งเป้าจะทำประโยชน์ให้แก่สังคมในอนาคตต่อไป
ทางด้านโรงเรียนบ้านกาแนะ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันโครงการนี้ตั้งแต่วิทยุการบินริเริ่มโครงการครั้งแรก โดยนายมะรีเป็ง ลีฆะ ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนบ้านกาแนะ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน “วิทยุการบินฯมินิวอลเลย์บอล”ว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการดีที่วิทยุการบินฯ เปิดโอกาสให้เยาวชนกล้าแสดงออก และเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬาปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ควบคู่ไปกับการเรียนการสอนในยุคปัจจุบัน
ขณะเดียวกัน ด.ช.นิอัซรัน ลีฆะ ตัวแทนจากโรงเรียนบ้านกาแนะจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าชัยชนะในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดผ่านมาได้ ในขณะที่ทีมอื่นๆ นั้นล้วนมีฝีมือไม่ด้อยไปกว่ากัน ซึ่งตนและเพื่อนๆ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ และขอขอบคุณวิทยุการบินฯ ที่ให้โอกาสพวกตน ได้มีโอกาสเข้ามาร่วมในโครงการนี้ ตนและทีมจะฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะต้องไปให้ให้ไกลว่ารอบศูนย์ฯ นี้อย่างแน่นอน.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2618-7780-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ