นันยางสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาเสริมความแกร่งให้แบรนด์ ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ต้นตำรับรองเท้านักเรียนผ้าใบพื้นเขียว

ข่าวบันเทิง Thursday April 27, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
นันยางย้ำภาพผู้นำตลาดรองเท้านักเรียนผ้าใบพื้นเขียว ได้ทีมครีเอทีฟมือดีของ ยูโร อาร์เอสซีจี แฟลกชิพ (EURO RSCG FLAGSHIP) ช่วยสร้างงานโฆษณาโดนใจกลุ่มเป้าหมาย หวังสานต่อความเป็นเบอร์ 1 และเพิ่มยอดขายในช่วง Back to school ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้
นายเอี่ยม พสุธารชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ต้นตำรับรองเท้านักเรียนผ้าใบพื้นเขียวที่ครองใจคนไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2496 เปิดเผยว่า นันยางได้รับการยอมรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มเป้าหมายมาตลอด 53 ปีที่ผ่านมา ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรองเท้าผ้าใบพื้นเขียวดีไซน์ Classic ที่มากด้วยคุณภาพ ทำให้นันยางก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาโดยตลอด และจากความสำเร็จดังกล่าว พร้อมกับนโยบายเพื่อสานต่อการยอมรับในแบรนด์นันยาง บริษัทฯ จึงได้สร้างสรรค์โฆษณาทางโทรทัศน์ขึ้น เพื่อกระตุ้นและตอกย้ำให้กลุ่มเป้าหมายให้ทราบถึงความ Classic ของนันยางที่วัยรุ่นไทยทุกยุคทุกสมัยต่างรู้จักและเลือกใช้มาโดยตลอด ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวสร้างสรรค์โดย ยูโร อาร์เอสซีจี แฟลกชิพ ในชื่อ “Nanyang The Classic” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการยอมรับในตราผลิตภัณฑ์รองเท้านักเรียนผ้าใบนันยาง โดยมีแนวคิดที่ต้องการสื่อให้เห็นว่าการใส่รองเท้าแบบเหยียบส้นเป็นพฤติกรรมที่เด็กไทยทำสืบต่อกันมายาวนาน จนกลายเป็นแฟชั่นมาหลายยุคสมัย แต่ไม่มีใครรู้ว่าแฟชั่นนี้เริ่มต้นจากเรื่องบังเอิญเล็กๆ ที่นำเสนอโดยการถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของ “ด.ช.ตึ๋ง” ด.ช.คนหนึ่งที่บังเอิญเล็บขบทำให้ใส่รองเท้าแบบธรรมดาไม่ได้ ต้องใส่แบบเหยียบส้นเดินไปโรงเรียน เมื่อมีเด็กคนอื่นๆ มาเห็นก็ชอบใจ จึงทำตามกันจนกลายเป็นแฟชั่นเหยียบส้นอันยิ่งใหญ่ยืนยาวมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้ทำการออกอากาศไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากกลุ่มเป้าหมายและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย
ทั้งนี้ หากพิจารณาถึงผลการตอบรับจากภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว พบว่า “การออกอากาศหนังโฆษณาชุด “Nanyang The Classic” ส่งผลให้ยอดขายรองเท้าผ้าใบของนันยางเพิ่มสูงขึ้นกว่ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเราเชื่อมั่นว่ายอดขายจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นเมื่อใกล้ช่วงเปิดเทอม โดยปัจจุบันนันยางครองส่วนแบ่งการตลาดของรองเท้าผ้าใบสูงสุด โดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 50% และคาดว่าจากการรุกด้านการสร้างแบรนด์ และกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกถึงความ Classic ของนันยาง จะยิ่งส่งผลให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากเป็นเช่นนี้ ปลายปี 2549 เชื่อว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2548 ประมาณ 20%” นายเอี่ยม พสุธารชาติ กล่าว
เกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของ “นันยาง” ในช่วง Back to School นั้น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นันยางได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วง Back to School ร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นต่างๆ อาทิ โรบินสันและเดอะมอลล์ (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) นอกจากนั้นในส่วนของตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า นันยางก็จัดให้มีโปรแกรมส่วนลดพิเศษและมีการพาเที่ยวคุนหมิง-ต้าลี่-ลี่เจียง ประเทศจีนอีกด้วย”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ