โกกิ เสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายไลน์การผลิต รุกตลาดนอก

ข่าวทั่วไป Wednesday February 1, 2006 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โกกิ ผู้บุกเบิกและผู้นำการตลาดแป้งทอดกรอบ ตั้งแต่ปี 2521 จวบจนปัจจุบันร่วม 28 ปี ล่าสุดเปิดตัวแป้งทอดกรอบพร้อมเครื่องปรุงรส 2 สูตรใหม่ พร้อมขยายไลน์การผลิตสู่เครื่องปรุงรสชนิดผง ด้วยการทุ่มทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่กว่า 120 ล้านบาท หวังสร้างยอดขายร่วม 400 ล้านบาทในปี 2549 ซึ่งเติบโตจากปีที่แล้ว 25%
ฉมาดล ชมเชิงแพทย์ รองประธานกรรมการและผู้อำนวยการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท มาลินีฟูดโปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตแป้งโกกิ เผยว่า “แป้งโกกิ นับเป็นผู้นำตลาดแป้งทอดกรอบ ด้วยการครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 80% โดยที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแป้งโกกิ สูตรใหม่ แป้งทอดกรอบพร้อมเครื่องปรุงรส 2 รสชาติในกล่องเดียวที่รวมทั้งรสเผ็ดและรสกระเทียมพริกไทย นำออกวางจำหน่าย โดยปัจจุบันยังไม่มีผู้ผลิตรายใดทำการผลิตในวิธีนี้มาก่อน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีนโยบายขยายไลน์การผลิตสู่เครื่องปรุงรสชนิดผง อาทิ ซุปไก่ผง, ซุปเนื้อผง และกระเทียมผง ฯลฯ รวมทั้งไลน์การผลิตเกล็ดขนมปังเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออก ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากขึ้น โดยยังรักษามาตรฐานคุณภาพระดับสากล ด้วยการลงทุนกว่า 120 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา บนพื้นที่ 4,000 กว่าตารางเมตร ซึ่งมีกำลังการผลิตมากขึ้นจากเดิมอีกเท่าตัว โดยจะเปิดทำการในเดือนเมษายนศกนี้
ส่วนแผนการตลาดในปี 2549 ได้วางงบประมาณในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายไว้ 35 ล้านบาท หรือประมาณ 14% จากยอดขายภายในประเทศ ซึ่งเราจะมีทั้งการโฆษณาเป็น สปอตทีวีตามช่องต่างๆ, เป็นผู้สนับสนุนรายการอาหาร, บิลบอร์ด, โฆษณาข้างรถประจำทาง และออก บูธชวนชิมตามงานต่างๆ โดยในปีนี้จะเน้นการจัดอีเว้นท์มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ให้แก่ผู้บริโภค อาทิ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีการออกบูธตามซุปเปอร์มาร์เก็ต สาธิตการทำอาหารโดยใช้แป้งโกกิ สูตรต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิม ซึ่งเป็นการเชิญชวนให้ผู้บริโภคหันมาทำอาหารทานเองมากขึ้น เนื่องจากวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยาก และราคาก็สมเหตุสมผล พร้อมทั้งในปลายปีนี้จะมีโครงการจัดชิงโชคให้ผู้บริโภคอีกด้วย โดยคาดว่าจะสร้างยอดขายเติบโตขึ้น 10%
นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้วางแผนรุกตลาดต่างประเทศ ที่มีคนไทยพำนักอยู่จากเดิมที่มีประเทศสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, โปแลนด์, อิหร่าน, บาห์เรน, สิงคโปร์, มาเลเซีย โดยในปีนี้จะรุกเข้าสู่ประเทศแถบเพื่อนบ้าน จีน ตะวันออกกลาง อัฟริกา เป็นต้น โดยเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ ซึ่งแป้งโกกิได้รับการยอมรับจากต่างประเทศเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากทั้งระดับคุณภาพ และระดับราคา เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยยอดส่งออกต่างประเทศปัจจุบันมี 10% เมื่อเทียบกับตลาดในประเทศ แต่ในปีนี้ได้วางเป้าหมายว่าจะขยายเป็น 30% ซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงการอิ่มตัวของตลาดภายในประเทศ”
อนึ่ง แป้งโกกิ เป็นผู้บุกเบิกแป้งทอดรอบจนทำให้แบรนด์ “โกกิ” กลายเป็นชื่อสามัญในการเรียกแป้งทอดกรอบในยุคปัจจุบันเฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้นำการตลาด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์ โทร.0-2434-8300
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก แป้ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ