กสิกรไทยปฎิวัติสินเชื่อเอสเอ็มอี อนุมัติใน 3 วัน

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2006 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทย ปฏิวัติระบบการให้สินเชื่อเอสเอ็มอี ออกแคมเปญ ”สินเชื่อ K SME…อนุมัติภายใน 3 วัน” สำหรับวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 10 ล้านบาท ตั้งเป้า 3 เดือน ปล่อยกู้ 3 หมื่นล้านบาท เริ่ม 15 ส.ค.นี้
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้เตรียมรุกกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นประสิทธิภาพการให้บริการที่ครบวงจรและบริการที่รวดเร็ว โดยล่าสุดธนาคารฯ ได้ออกแคมเปญ “สินเชื่อ K SME…อนุมัติภายใน 3 วัน” ซึ่งเป็นการ ปฎิวัติกระบวนการวิเคราะห์สินเชื่อเอสเอ็มอีที่ช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น นับว่าเป็นการอนุมัติสินเชื่อสำหรับการดำเนินธุรกิจเอสเอ็มอีที่รวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทันการณ์
“สินเชื่อ K SME…อนุมัติภายใน 3 วัน” จะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมามีลูกค้าเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ยื่นขอสินเชื่อแล้วต้องรอการพิจารณา สินเชื่อเป็นเวลานาน เพราะกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีมีความแตกต่าง ทั้งประเภทธุรกิจ และความต้องการที่หลากหลาย จึงทำให้การพิจารณาสินเชื่อมีความซับซ้อน ดังนั้นการที่ธนาคารกสิกรไทยได้ปฎิวัติกระบวนการพิจารณาสินเชื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี โดยอนุมัติได้ภายใน 3 วัน จะช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนทางการเงินและธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้หลังจากเปิดแคมเปญ “สินเชื่อ K SME…อนุมัติภายใน 3 วัน” แล้ว ธนาคารคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีได้เพิ่ม 30,000 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน
ลูกค้าเอสเอ็มอี ที่จะใช้แคมเปญ “สินเชื่อ K SME…อนุมัติภายใน 3 วัน” จะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่มียอดขายไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อปี วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยสามารถยื่นขอสินเชื่อพร้อมเอกสารหลักฐานที่กำหนด ได้ที่ทุกสาขาของธนาคารฯ ทั้งหมดกว่า 523 แห่งทั่วประเทศ ศูนย์ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ 116 แห่ง และธนาคารมีเจ้าหน้าที่ลูกค้าผู้ประกอบการออกให้บริการสินเชื่อเอสเอ็มอีโดยเฉพาะอีก 500 คน ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2888 8888 กด 05 ตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2549 เป็นต้นไป
นายบุญทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีมาตลอด โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารมีการจัดตั้งสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ เพื่อให้มีการกำหนดรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่สามารถตอบสนองลูกค้าเอสเอ็มอีในแต่ละกลุ่มชัดเจนขึ้น ซึ่งธนาคารได้แบ่งกลุ่ม
ลูกค้าเอสเอ็มอีเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม Medium SME เป็นลูกค้าธุรกิจขนาดกลางมียอดขายระหว่าง 50-400 ล้านบาทต่อปี กลุ่ม Small SME กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กมียอดขายระหว่าง 10-50 ล้านบาทต่อปี และกลุ่ม Micro SME เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดย่อมที่มียอดขายไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีเป็น 30% ภายใน 3 ปี ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มลูกค้าดังกล่าว
ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ของธนาคาร ณ สิ้นเดือนมิถุนายน มียอดสินเชื่อรวมประมาณ 240,000 ล้านบาท จากลูกค้า 1.6 แสนราย คาดว่าภายในปีนี้ธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีได้ยอดรวมไม่ต่ำกว่า 270,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 16 %
ข้อมูลเพิ่มเติม (ณ กรกฎาคม 2549)
- ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศมีจำนวน 2.5 ล้านราย (โดย 500,000 รายเป็นนิติบุคคล)
- ธุรกิจเอสเอ็มอีเป็น 36 %ของ GDP ในประเทศ (2.7 ล้าน ล้านบาท)
- อัตราเติบโตของเอสเอ็มอีอยู่ที่ 4.5 — 4.7 % ต่อปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ