เดลล์เสริมไลน์ผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปสำหรับธุรกิจด้วยคอมพิวเตอร์ดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับระบบประหยัดพลังงานชั้นเยี่ยมสำหรับธุรกิจทุกขนาด

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 13, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์ เปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป OptiPlex ล่าสุด 2 รุ่น ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัย ประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม และยังช่วยให้บริษัทปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ในองค์กรได้อย่างราบรื่นที่สุด ทำให้ธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่สามารถใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของตนเองได้เต็มที่และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ
OptiPlex 740 ซึ่งถือเป็นเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจรุ่นแรกของเดลล์ที่ใช้โพรเซสเซอร์จากเอเอ็มดี และ OptiPlex 320 ที่ใช้โพรเซสเซอร์จากอินเทล ทั้งคู่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อให้สมรรถนะของเครื่องที่สูงกว่า มีระบบจัดการที่ง่ายและติดตั้งใช้งานได้สะดวก อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม โดยเดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ OptiPlex รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นจากเดลล์ได้ถูกปรับปรุงและออกแบบใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจให้แก่บริษัทลูกค้าได้สูงสุด และยังช่วยให้แผนกไอทีขององค์กรมีเวลาจัดการกับงานอื่นๆ ที่สำคัญกว่าได้มากขึ้นด้วย
วงจรผลิตภัณฑ์ที่ยาวนานกว่า
เดสก์ทอปสำหรับธุรกิจ OptiPlex ที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ฟีเจอร์มากมายที่ลูกค้าต้องการ และบริการติดตั้งโดยตรงจากเดลล์ (Dell Direct Deployment) ที่ให้ลูกค้าสามารถปรับเลือกเครื่องเดสก์ทอปได้ตามต้องการ และช่วยดูแลทั้งด้านการติดตั้งและอัพเกรดระบบให้เป็นไปอย่างราบรื่น
ที่สำคัญเดลล์ได้ให้สัญญาว่า OptiPlex 740 จะมีอายุผลิตภัณฑ์ในตลาดยาวนานถึง 18 เดือน รวมถึงรองรับโพรเซสเซอร์ Athlon 64 X2 Dual-Core จากเอเอ็มดี ทำให้ลูกค้าวางใจได้ทั้งในด้านการให้บริการและการติดตั้งระบบเพิ่มเติม นอกจากนี้ OptiPlex รุ่นใหม่ยังมีระบบความปลอดภัยในตัวที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าและจัดการงานต่างๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารหัสข้อมูลผ่าน Trusted Platform Module (TPM) 1.2 การรับส่งอีเมล์ได้อย่างปลอดภัย และการใช้อุปกรณ์เสริมอย่างคีย์บอร์ดสมาร์ทการ์ดและเครื่องอ่านไบโอเมทริก
สำหรับเครื่องระดับเริ่มต้นอย่าง OptiPlex 320 นั้น มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ Intel Pentium D และสามารถ ติดตั้งการ์ดกราฟิกแยกต่างหากได้ อีกทั้งยังพร้อมรองรับระบบแสดงผลแบบสองหน้าจอด้วยสำหรับองค์กรที่กำลังเติบโต โดยยังคงจุดเด่นด้านความสะดวกในการติดตั้ง การดูแลจัดการที่ง่ายและรวดเร็ว และใช้การลงทุนเริ่มต้นที่ประหยัดกว่า เพื่อให้ความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้ใช้
นอกจากนี้ทั้ง OptiPlex 740 และ OptiPlex 320 ยังมีคุณสมบัติเด่นอื่นๆ ที่ได้รับการออกแบบจากความต้องการของ
ลูกค้ามากมาย ประกอบไปด้วย:
- โพรเซสเซอร์แบบดูอัล-คอร์ เพื่อสมรรถนะและการประหยัดพลังงานที่ดีกว่า
- ระบบจัดการพลังงาน Dell Energy Smart ที่ตั้งค่ามาจากโรงงาน เพื่อการประหยัดพลังงานที่ดีกว่าผ่านสลีปโหมด (Sleep mode) แบบอัตโนมัติ และช่วยให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด
- บริการการติดตั้งตรงจากเดลล์ (Dell Direct Deployment) ประกอบไปด้วยบริการต่างๆ อันหลากหลายทั้งบริการรวบรวมระบบจากโรงงานตามความต้องการ, บริการการจัดการการติดตั้ง และบริการคอนฟิกูเรชั่นขั้นสูง ที่ช่วยให้การปรับแต่งเครื่องไปจนถึงการติดตั้งระบบทำได้ง่ายขึ้น
- ฟีเจอร์ Dell Client Manager ที่ให้ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าควบคุมและจัดการเครื่องเดสก์ทอปนับพันเครื่องได้จากทางไกลเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยผ่านหน้าจอควบคุมการทำงานหลักที่มาพร้อมกับเครื่องมือในการบริหารระบบ ชั้นยอดที่สามารถจัดการเครื่องเดสก์ทอปได้แม้ไม่ได้เปิดเครื่องก็ตาม
- สถาปัตยกรรมเครื่องแบบ BTX ที่มีระบบจัดการความร้อนได้ดีเยี่ยม พร้อมกับเทคโนโลยี HyperCool จากเดลล์ที่ช่วยให้เครื่องเดสก์ทอปทุกเครื่องทำงานเงียบกว่า อุณหภูมิต่ำกว่า และมีเสถียรภาพมากกว่า
- สามารถดูแลจัดการเครื่องเดสก์ทอปและมินิทาวเวอร์ได้อย่างสะดวก เพราะออกแบบมาให้สามารถถอดเปลี่ยนอุปกรณ์หรืออัพเกรดระบบได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือช่าง
- ผ่านการรับรองคุณสมบัติของเครื่องตามมาตรฐาน Microsoft Vista Premium-Ready พร้อมใช้คุณสมบัติชั้นสูงในวิสต้าได้ทันที
ระบบจัดการพลังงานโฉมใหม่ที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิม
OptiPlex 740 และ 320 ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าได้มากที่สุด โดยหากนำเทคโนโลยีประหยัดไฟฟ้า Dell Energy Smart ในเครื่อง OptiPlex รุ่นใหม่ ไปติดตั้งบนเดสก์ทอปทุกเครื่องที่เดลล์จำหน่ายไปเมื่อปีที่ผ่านมา จะช่วยลดการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 12.5 ล้านตัน ซึ่งเทียบได้เท่ากับการลดจำนวนรถยนต์บนถนนถึง 2.5 ล้านคันเลยทีเดียว อีกทั้งระบบประหยัดพลังงานดังกล่าวยังช่วยให้ลูกค้าของเดลล์ลดต้นทุนในการปฎิบัติการได้รวมกันสูงถึงกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์
ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเดลล์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานได้ที่ www.dell.com/energy เพื่อทำความรู้จักกับคุณสมบัติการประหยัดพลังงานในผลิตภัณฑ์ของเดลล์ทั้งหมด และยังสามารถใช้เครื่องคำนวณพลังงานบนเว็บไซต์เพื่อประเมินพลังงานที่ต้องการ ค่าใช้จ่ายที่ประหยัดได้ และปริมาณการลดลงของการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีกด้วย
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เครื่องเดสก์ทอปประหยัดพลังงาน OptiPlex 740 และ 320 สนนราคาเริ่มต้นที่ 25,922.30 บาท และ 22,914.30 บาท ตามลำดับ โดยเดสก์ทอปทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับการให้บริการช่วยเหลือถึงที่ในวันทำการถัดไปเป็นเวลา 3 ปีเต็ม
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จาก www.dell.com หรือโทร 1800-006-009 ส่วนรูปภาพผลิตภัณฑ์นั้นสามารถดูได้ที่ www.dell.com/photos
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 57.4 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 082-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ