เล็กซ์มาร์ก พร้อมรุกตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลัง ส่งพรินเตอร์น้องใหม่ 6 รุ่นล่าสุด เจาะกลุ่มลูกค้าโฮมยูสและคอร์ปอเรท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอที ซิตี้ และ เล็กซ์มาร์ก บุกตลาดพรินเตอร์ต่อเนื่องครึ่งปีหลัง พร้อมส่งพรินเตอร์ 6 รุ่นล่าสุดทั้งอิงค์เจ็ตพรินเตอร์, ออล-อิน-วันพรินเตอร์ และมัลติฟังก์ชั่น พรินเตอร์ ที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับโฮมยูสไปจนถึงกลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท มั่นใจกวาดส่วนแบ่งตลาดเมืองไทยไม่ต่ำกว่า 15 % ชูจุดแข็งด้านศูนย์บริการที่สะดวกรวดเร็ว พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ
นาย ทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการธุรกิจ ส่วนผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ เล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเปิดตัวสินค้าพร้อมกันถึง6 รุ่นในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ว่า “ต้องการครอบคลุมให้กับลูกค้าทุกกลุ่มได้ใช้สินค้าที่คาดหวังได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด เนื่องจากเล็กซ์มาร์กเป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายพรินเตอร์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับพรินเตอร์เท่านั้น ทำให้มีเทคโนโลยีและรู้ถึงความต้องการใช้งานของลูกค้าแต่ละกลุ่มว่าเป็นอย่างไร สินค้าประเภทใดที่จะต้องคิดค้นเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับปีนี้เล็กซ์มาร์กใช้เงินสำหรับการวิจัยและพัฒนา (Research &Development) ถึง 336 ล้านเหรียญสหรัฐ”
และจากผลสรุปการวิจัยข้อมูลตลาดพรินเตอร์ของไทยโดยศูนย์วิจัยหลายแห่งกล่าวไว้ตรงกันว่า ถึงแม้ว่าตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ แต่ตลาดพรินเตอร์ในไทย ก็ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ตของไทยปีนี้จะมียอดขายโดยประมาณ 990,000 เครื่อง และในส่วนของเล็กซ์มาร์กตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไว้ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่คาดการณ์ไว้อย่างแน่นอน
ส่วนแผนการทำตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลังนี้ เล็กซ์มาร์กพร้อมประกาศเปิดตัวพรินเตอร์ 6 รุ่นล่าสุด สำหรับกลุ่มลูกค้าโฮมยูสและกลุ่มลูกค้าที่เป็นคอร์ปอเรทหรือองค์กรธุรกิจทั่วไป โดยแบ่งออกเป็น
1. เล็กซ์มาร์ก รุ่น Z645 พรินเตอร์อิงค์เจ็ตรุ่นเล็ก ราคาประหยัดประสิทธิภาพสูงสุด พิมพ์เร็วถึง 17 หน้าต่อนาที ในราคาเพียง 1,590 บาท เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าโฮมยูส
2. เล็กซ์มาร์ก รุ่น X1270 พรินเตอร์แบบ All in one ตัวเล็กที่คุ้มค่า เป็นทั้งพรินเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร และ สแกนภาพได้ในราคาเพียง 2,590 บาท ทั้ง 2 รุ่นเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าโฮมยูส
3. เล็กซ์มาร์ก รุ่น X342n พรินเตอร์เลเซอร์แบบ All in on ที่ใช้งานสะดวกเพราะเป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ในเครื่องเดียวกัน เหมาะกับกลุ่มลูกค้าสำนักงาน และโฮม ออฟฟิศ รองรับงานเอกสารได้เป็นอย่างดี ในราคาสุดค้ม 15,900 บาท เท่านั้น
4. เล็กซ์มาร์ก รุ่น 646e พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นและ
5. เล็กซ์มาร์ก รุ่น 642e พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น ที่จะช่วยให้การทำงานในสำนักงาน สะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมล์ ถ่ายเอกสาร สแกนภาพเพื่อส่งอีเมล์ พิมพ์เอกสาร และแฟกซ์ โดยฟังก์ชั่นเหล่านี้จะเพิ่มความสะดวกสบายจากเครื่องเพียงเครื่องเดียว ที่รองรับงานได้ทั้งแผนก
6. พรินเตอร์เลเซอร์สี เล็กซ์มาร์ก รุ่น C500n ราคาประหยัด ที่มาพร้อมหน่วยความจำ 64MB และสามารถพิมพ์งานได้เร็ว 31 หน้าต่อนาที เป็นพรินเตอร์อีกรุ่นที่เล็กซ์มาร์กพร้อมเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้
นายทนงค์กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมตลาดพรินเตอร์ไทยในปีนี้ว่า “ภาพรวมทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ยังคงชะลอตัว ดังนั้นลูกค้าจะระมัดระวังในการใช้จ่ายสินค้าต่างๆ มากขึ้น แต่สินค้าไอที ถือว่าเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในการใช้งานทั้งทางด้านธุรกิจและการศึกษา ลูกค้าส่วนใหญ่จึงพิจารณามากขึ้น เมื่อคิดจะเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีต่างๆ ในส่วนของพรินเตอร์เองก็เช่นกัน ลูกค้าจะให้ความสำคัญกับการเปรียบเทียบ ทั้งด้านราคาและคุณภาพมากขึ้น โดยให้ความสำคัญของยี่ห้ออยู่ในข้อหลังๆ ของการพิจารณาซื้อ”
“ทั้งนี้เล็กซ์มาร์กเองเป็นผู้ผลิตพรินเตอร์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานของลูกค้าในราคาที่สมเหตุผลประกอบกับการที่บริษัท ไอที ซิตี้ มุ่งเน้นในการทำตลาดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางด้านช่องทางการจำหน่าย รวมถึงการเปิดบริการศูนย์ซ่อม LexExpress ที่อยู่ในร้านของไอที ซิตี้ ประมาณ 26 แห่งทั่วประเทศ พร้อมการรับประกันซ่อมพรินเตอร์ภายใน 2 ชั่วโมง ถ้าซ่อมไม่เสร็จยินดีเปลี่ยนพรินเตอร์เครื่องใหม่ให้ลูกค้าทันที และยังมีศูนย์บริการ Authorized Lexmark Service Center (ALSC) อีกประมาณ 27 แห่งทั่วประเทศ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายทนงค์กล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ