จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ประกาศเซ็นสัญญากับไมโครซอฟท์ ผนึกพลังสร้างสรรค์แห่งเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยเครือข่ายไอพีทีวี

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) และไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเซ็นสัญญาเพื่อผลิตโซลูชั่นที่ทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย บริการ และแอพพลิเคชั่นที่ทำงานโดยอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (IP) บริษัททั้งสองร่วมมือกันเพื่อให้บริการความปลอดภัยจากปลายสายสู่ปลายสายด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือสูงสุดในการตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบันและความต้องการที่เร่งด่วนของลูกค้าประเภทผู้ให้บริการระบบ ตามข้อตกลงจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จะให้บริการโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยในเครือข่ายไอพีทีวี แก่ลูกค้าที่ใช้บริการไมโครซอฟท์ทีวี (Microsoft? TV) รุ่นไอพีทีวี
แพลตฟอร์มซึ่งเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จูนิเปอร์ไฟร์วอลล์และไฟร์วอลล์สำหรับตรวจค้นและป้องกันการบุกรุก (IDP - Intrusion Detection and Prevention) ทำงานเข้าคู่กับกลไกรักษาความปลอดภัยด้านเนื้อหาของไมโครซอฟท์ทีวีรุ่นไอพีทีวีเพื่อช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานของการโอนถ่ายข้อมูลที่ประสงค์ร้ายหรือการโจมตีต่างๆ เช่น เวิร์ม โทรจัน สปายแวร์ และการคุกคามชั้นแอพพลิเคชั่น ยิ่งไปกว่านั้นจูนิเปอร์ให้คำปรึกษาปัญหาด้านความมั่นคงในระบบเพื่อช่วยผู้ให้บริการระบบสามารถประเมินค่าเสถียรภาพของโครงสร้างพื้นฐานในการบริการและออกแบบโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยในระบบได้
ผลิตภัณฑ์ด้านความมั่นคงของจูนิเปอร์ช่วยให้ทำงานได้ในปริมาณและคุณภาพที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ช่วยให้ผู้ให้บริการระบบสามารถปกป้องแพลตฟอร์มจำนวนมหาศาลที่สนับสนุนการทำงานของวีดีโอจำนวนมากได้ ผลิตภัณฑ์เพื่อความมั่นคงของระบบดังตัวอย่างต่อไปนี้
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เน็ตสกรีน 5200 และ 5400 เป็นนวัตกรรมไฟร์วอลล์ที่ได้ผนวกมาด้วยและรองรับระบบวีพีเอ็น (VPN — IPSec Virtual Private Network) ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานด้านอุตสาหกรรมที่ต้องการความยืดหยุ่นและความสามารถเชิงปฏิบัติการเพื่อปกป้องเครือข่ายของผู้ให้บริการระบบและศูนย์ข้อมูลในเครือข่าย
ไอเอสจี 1000 และ 2000 นวัตกรรมแห่งเกตเวย์ระบบความปลอดภัยที่ผนวกมาด้วย (ISG — Integrated Security Gateway) ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์ตรวจและป้องกันการบุกรุก (IDP - Intrusion Detection and Prevention) ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ที่ช่วยควบคุมการการสื่อสารบนเครือข่ายอย่างปลอดภัย ด้วยระดับความมั่นคงในระดับแอพพลิเคชั่นและเครือข่ายอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์นี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมที่ต้องใช้สำหรับการติดตั้งผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุดในท้องตลาด เช่น ไฟร์วอลล์วีพีเอ็น และบริการเพื่อป้องกันการคุกคามระบบ
ระบบการจัดการความปลอดภัยของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เน็ตสกรีน คือการจัดการข้อมูลแบบศูนย์กลางซึ่งใช้ง่าย เพื่อควบคุมทุกแง่มุมการทำงานของอุปกรณ์ไฟร์วอลล์และวีพีเอ็นซึ่งรวมถึงโครงสร้างภายนอกของอุปกรณ์ การติดตั้งเครือข่ายและนโยบายด้านความปลอดภัย
“เมื่อแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ทีวีรุ่นไอพีทีวีได้รับแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องจากผู้ให้บริการระบบชั้นนำทั่วโลก ไมโครซอฟท์สัญญาว่าจะมุ่งพัฒนาโซลูชั่นไอพีทีวีด้วยเทคโนโลยีระดับแนวหน้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จและการใช้บริการไอพีทีวีอย่างแพร่หลายมากขึ้น” คริสทิน เฮกการ์ต ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดของไมโครซอฟท์ทีวี กล่าว “จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวโซลูชั่นที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับโครงสร้างไอพี โดยโซลูชั่นนี้จะเพิ่มลำดับความสำคัญให้แก่ความปลอดภัยเครือข่ายและทำให้ผู้ให้บริการสามารถใช้เครือข่ายไอพีได้อย่างมีเสถียรภาพมากขึ้นเพื่อที่จะคิดค้นบริการใหม่ๆ ด้านโทรทัศน์และกิจกรรมเสริมอื่นๆ
“ขณะที่ผู้ให้บริการรายต่างๆ ใส่บริการไอพีทีวีเข้าไปในบริการมัลติเซอร์วิสอย่างต่อเนื่อง คุณภาพ การแสดงผลและความน่าเชื่อถือระดับสูงสุดจึงเป็นที่เรียกร้องสูงสุดเพื่อทั้งช่วยสร้างความเสถียรให้เครือข่ายและความมั่นใจในคุณภาพการใช้งานของผู้ขอใช้บริการ” แมท โคลอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย แปซิฟิก “การเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ช่วยให้จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์สามารถจัดการกับความต้องการเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นส่วนหนึ่งในโลกการให้บริการโซลูชั่นไอพีทีวีจากปลายสายสู่ปลายสายให้แก่ลูกค้าซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบทั่วโลก”
เกี่ยวกับแฟลตฟอร์มสำหรับทีวีของไมโคซอฟท์
แพลตฟอร์มสำหรับทีวีของไมโครซอฟท์อยู่ในตระกูลเดียวกับโซลูชั่นซอฟท์แวร์ต่างๆ ที่ช่วยผู้บริการเครือข่ายให้สามารถสร้างและให้บริการดิจิตอลทีวีซึ่งทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เนื่องจากสินค้าตระกูลไมโครซอฟท์ทีวีถูกออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ให้บริการเคเบิลและบริษัทโทรคมนาคมได้ประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากจากการลงทุนด้านโครงสร้างเครือข่ายและดิจิตอลวิดีโอ ผลิตภัณฑ์ตระกูลนี้สนับสนุนการบริการครบวงจรซึ่งไปรวมถึงตารางรายการซึ่งลูกค้าสามารถตอบสนองได้ทันที การบันทึกดิจิตอลวิดีโอ การรับชมโทรทัศน์ความคมชัดสูง การเขียนโปรแกรมตามสั่ง และการให้บริการทีวีผ่านโปรโตคอล (IPTV) หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft TV สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.microsoft.com/tv .
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ก่อตั้งในปี 1975 เป็นผู้นำด้านซอฟท์แวร์ การให้บริการ และโซลูชั่นที่ช่วยผู้ใช้รายย่อยและธุรกิจตระหนักถึงศักยภาพในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกลิสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , thitipan@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ