กระทรวงเกษตรฯ จัดงานยิ่งใหญ่ “ วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” เฉลิมพระเกียรติทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ 60 ปี ที่ท่าอากาศยานหัวหิน

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สำนักฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขอเชิญเที่ยวชมงาน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2549 เวลา 09.00 -17.00 น. ณ ท่าอากาศยานหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เพื่อเชิดชูพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งฝนหลวง ในปี 2545 คณะรัฐบาลในขณะนั้นจึงได้ถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งฝนหลวง มีมติให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง
ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอในรูปแบบ Multimedia ผ่านระบบแสง สี เสียง และภาพ ถ่ายทอดแนวคิดตั้งแต่จุดเริ่มต้นพระราชดำริริเริ่มฝนหลวง และพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีฝนหลวงพระองค์ทรงค้นคว้า จนทรงเอาชนะธรรมชาติได้ ตลอดจนแสดงเหตุการณ์จำลองเมื่อครั้งที่พระองค์ท่านทรงควบคุมบัญชาการฝนหลวงด้วยพระองค์เอง นิทรรศการความรู้ วิวัฒนาการของฝนหลวง ตราบจนทุกวันนี้นับเนื่องได้ 51 ปี ซึ่งเป็นปีที่ 60 แห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทั้งนี้ภายในงาน กรมธนารักษ์จะนำเหรียญที่ระลึก “50ปี ฝนหลวงพระราชทาน”ให้ผู้เข้าร่วมงานและผู้สนใจได้แลกซื้อในงานด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พิมลพรรณ เพ็งแจ่ม โทรศัพท์ 08-1335-1011

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ