มหาวิทยาลัยรังสิต ลุยต่อยอดความสำเร็จโครงการแจกโน้ตบุ๊คนักศึกษาปริญญาตรี โทและเอกฟรี พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำ e-University

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 25, 2006 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
มหาวิทยาลัยรังสิต ลุยต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในโครงการแจกโน้ตบุ๊คให้กับนักศึกษาใหม่ปริญญาโทและเอก พร้อมให้การสนับสนุนเงินรายละ 10,000 บาท สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเอเซอร์ สานต่อความเป็นผู้นำด้าน e-University รวมไปถึงการส่งเสริมความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับนักศึกษายุคใหม่แห่งสังคมการเรียนรู้
ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “หลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยรังสิต ประสบความสำเร็จจากโครงการดังกล่าวฯ ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราเกิดแรงผลักดันพร้อมที่จะมอบอุปกรณ์ไอทีให้กับนักศึกษาได้ใช้ผ่านกระบวนการเรียนรู้ สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวันและเกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุด รวมถึงการเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนในรูปแบบ e-Learning เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของเราภายใต้แนวความคิด
e-University”
ดร. อาทิตย์ กล่าวเสริมว่า “นอกจากการเป็น e-University แล้ว มหาวิทยารังสิต ยังเป็นผู้นำเสนอที่กล้าเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนที่มากมาย หลากหลายและพิเศษกว่านั้น ทางมหาวิทยาลัยยังได้เปิดสอนในหลักสูตรนำเทรนด์ เช่น ทัศนแพทยศาสตร์ การบิน การซ่อมบำรุงอากาศยาน การจัดการธุรกิจการบินและล่าสุดเราได้มีการเปิดหลักสูตรด้านการทูตและการต่างประเทศ เพื่อให้นักศึกษาได้เลือกสรรตามความชอบ”
นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร๋ในฐานะผู้นำอันดับ 1 ในตลาดโน้ตบุ๊ค เราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้โครงการดังกล่าวฯ เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้พัฒนาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ นำไปศึกษาหาความรู้ ตลอดจนประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ในวันนี้โน้ตบุ๊คของเอเซอร์สามารถครองใจนักเรียน นักศึกษา เพราะเราเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี คุณภาพและสมรรถนะ เราภูมิใจแทนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่คณาจารย์และผู้บริหารเห็นถึงความสำคัญและมอบโอกาสทางสารสนเทศให้”
ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต นับเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนสมบูรณ์แบบ ที่มีสาขาวิชาหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพจำนวนมากออกไปรับใช้สังคมและประเทศชาติ มีการจัดการเรียนการสอน แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก รวม 114 หลักสูตร นับเป๊นมหาวิทยาลัยเอกชน ที่มีความหลากหลายทางวิชาการมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีศูนย์การศึกษาสาทรธานี และศูนย์การศึกษาวิภาวดี เพื่อตอบสนองความต้องการของบุคลากรที่ต้องการศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาในย่านใจกลางเมือง
มหาวิทยาลัยรังสิต ยังได้เน้นการเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเปิดสอนสาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะศิลปกรรม และสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรดังกล่าว ล่าสุดคณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านดิจิตอล กับมหาวิทยาลัย Soongsil ประเทศเกาหลี ที่เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งทางด้านไอทีของเอเชีย จัดทำโครงการ L.E.A.P. (Learn Earn and Play) เพื่อผลิตสื่อการเรียนรู้ของดิจิตอล E-learning, Video Games สำหรับเยาวชนไทย เป็นสื่อการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์และพัฒนาทัศนคติเยาวชนไทยในเชิง positive thinking รวมทั้งการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน โดยจะเริ่มเล่มแรกคือ “ความหวังหลังมหันตภัยสึนามิ” ซึ่งจะผลิตเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณพุ่ม เจนเซ่น และจะมีการบันทึกไว้ใน Guinness Book ซึ่งจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ รายละเอียดโปรดเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rsu.ac.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 10 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 — ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721 อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ