AYS จัดโครงการ AYS YAB — You Are Best สานฝันนักศึกษาเพื่ออนาคตในธุรกิจการเงิน การลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--กรุงศรีอยุธยา
AYS เดินหน้าสานต่อกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคม จัดโครงการ AYS YAB- You Are Best รุ่นที่ 2 สร้างฐานความรู้ ความเข้าใจเรื่องตลาดทุน ตลาดเงินให้กับนักศึกษา หวังให้เป็นบุคลากรที่สำคัญต่อการพัฒนาตลาดทุนไทยในอนาคต หลังประสบความสำเร็จในรุ่นแรก
ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) — AYS เปิดเผยว่า การจัดโครงการ AYS YAB — You Are Best รุ่นที่ 2 นี้เป็นโครงการต่อเนื่องจากที่ได้มีโครงการนำร่องรุ่นที่ 1 ไปแล้วภายใต้ชื่อโครงการว่า DO YAB (DO YOUR AIM BEST SOCIETY) ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ ดังนั้น จึงสานต่อโครงการรุ่นที่ 2 เนื่องจากบริษัทฯ เห็นว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ และมีความสำคัญต่อการพัฒนาตลาดทุน คือเป็นการปูรากฐานความรู้ ความเข้าใจในด้านตลาดทุน และตลาดเงินให้กับเยาวชน ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาตลาดทุน ตลาดเงินในอนาคต
การจัดโครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง AYS ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยมุ่งหวังให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ได้ทราบถึงภาพรวมและขอบเขตงานในสายอาชีพ ตลอดจนเพื่อพัฒนาทักษะต่างๆในสายอาชีพ เพื่อให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและมีความพร้อมในการทำงานในด้านตลาดเงินและตลาดทุนไทยในอนาคต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษนอกสถานที่ เช่นการเยี่ยมชมธุรกิจในเครือ หรือลูกค้าของบริษัทในเครือ ตลอดจนเพื่อให้มีการทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน ถือเป็นการปูทางให้เป็นบุคลากรที่มีคุณธรรม และจริยธรรมในอนาคต
“โครงการ AYS YAB เป็นโครงการที่ให้ความรู้ด้านตลาดเงิน และตลาดทุนที่เป็นรูปธรรม และนักศึกษาสามารถที่จะนำประสบการณ์ดังกล่าวไปใช้ในการทำงานได้จริง ซึ่งทาง AYS มีความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างสม่ำเสมอ มั่นใจว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุน ตลาดเงินของประเทศในอนาคต“ ประธานกรรมการบริหาร กล่าว
นายกิตตินาถ นิติพน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า AYS ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ บัญชี หรือเศรษฐศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2548 — 17 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้เข้าสมัครเป็นจำนวนประมาณ 300 คน จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งเกณฑ์ในการคัดเลือกจะพิจารณาจากนักศึกษาที่มีความรู้ความสนใจธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน มีความกระตือรือร้นและตั้งใจจริงที่จะร่วมโครงการ ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว เข้ามาร่วมโครงการจำนวน 44 คน
ส่วนช่วงเวลาของโครงการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2549 - 26 พฤษภาคม
2549 โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับภาพรวมของธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจธนาคาร และธุรกิจต่างๆของบริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันชีวิต เรื่องกองทุนรวม รวมทั้งมีการแข่งเกมการเล่นหุ้น ซึ่งเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 17 เมษายน ถึง 11 พฤษภาคม
2549 ตลอดจนการแข่งขันจัดทำบทวิเคราะห์และนำเสนองานอย่างมืออาชีพ และการวางแผนกิจกรรมทางการตลาด ทั้งนี้เมื่อสิ้นสุดโครงการในวันที่ 26 พฤษภาคม 2549 จะมีการประกาศผลการแข่งขันและมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้าร่วมโครงการด้วย
เผยแพร่ในนาม บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าวกรุณาติดต่อ
คุณณ มาดา แสงนิ่มนวล หรือคุณอริสรา สินธุเสน
โทร 0-2659-7000 ต่อ 4211, 0-1684-5420
e-mail: namada@ays.co.th , arisara@ays.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ