ส่งไปรษณีย์ไปอิสราเอล-เลบานอนยังไม่มีปัญหา

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2006 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ปณท.
แม้สถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอล-เลบานอนกำลังร้อนระอุ...ไปรษณีย์ไทยยังเดินหน้าให้บริการรับฝากส่งพัสดุไปรษณีย์ และจดหมายไปยังสองประเทศคู่กรณีได้ตามปกติ
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในขณะที่วิกฤตการณ์การโจมตีระหว่างประเทศอิสราเอลกับเลบานอน ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะยุติโดยเร็ว ไปรษณีย์ไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการทำหน้าที่ผู้เชื่อมโยงความห่วงใยจากญาติพี่น้องในประเทศไปยังแรงงานชาวไทยที่ทำงานอยู่ในประเทศทั้งสอง โดยยังคงเปิดให้บริการรับฝากส่งพัสดุไปรษณีย์ และจดหมายทั้งขาไปและขากลับกับอิสราเอลและเลบานอนได้ตามปกติ
“อย่างไรก็ตามในกรณีที่มีการปิดสนามบินเบรุตที่เลบานอน อาจทำให้พัสดุไปรษณีย์ / จดหมาย ถึงมือผู้รับล่าช้ากว่ากำหนดบ้าง แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ผู้รับปลายทางเลบานอนจะได้รับสิ่งของฝากส่งตามกำหนดแน่นอน ส่วนปลายทางอิสราเอลซึ่งมีปริมาณการฝากส่งมากกว่าหลายเท่าตัวยังคงสามารถใช้บริการผ่านช่องทางไปรษณีย์ EMS ได้ตามปกติ โดยใช้ระยะเวลาในการส่งประมาณไม่เกิน 4 วัน บริการไปรษณีย์ทางอากาศ (Airmail) ประมาณ 5-6 วัน บริการไปรษณีย์ SAL ประมาณ 10-15 วัน และบริการไปรษณีย์ทางภาคพื้น (Surface) ประมาณ 1 เดือน”
อนึ่ง ปริมาณไปรษณียภัณฑ์ที่ส่งจากประเทศไทยไปยังอิสราเอลซึ่งมีแรงงานไทยอาศัยอยู่ถึง 25,000 คน นั้นโดยเฉลี่ยตกเดือนละ 7 ตัน ในจำนวนนั้นมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นไปรษณีย์ทางอากาศ ที่เหลือเป็นพัสดุไปรษณีย์และไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ตามลำดับ
ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลง หรือมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการให้บริการไปรษณีย์ใดๆ ปณท จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนระบบบริการไปรษณีย์ โทร. 02 831 3234
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 — 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ