เดลล์ เปิดตัวบริการระดับสูงสุดในการให้บริการลูกค้าด้านเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์ เปิดตัวบริการระดับสูงสุดในการให้บริการลูกค้าด้านเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ “Platinum Plus” ลงทุนมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริการดังกล่าวนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติการด้วยมาตรวัดสมรรถภาพในการปฏิบัติงาน
เดลล์เปิดตัว Platinum Plus บริการใหม่ล่าสุดสำหรับองค์กรในการให้ความช่วยเหลือทั้งด้านระบบเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจอย่างครบถ้วนที่สุด บริการ Platinum Plus เป็นบริการที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับประสิทธิภาพจากโซลูชันที่มีอยู่อย่างเต็มที่ โดยถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเดลล์ที่ต้องการให้บริษัทธุรกิจ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักและสร้างรายได้ให้แก่เดลล์กว่า 85 เปอร์เซ็นต์ สามารถควบคุมดูแลระบบในองค์กรได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
"บริการตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษจากผลพวงของการลงทุนอย่างต่อเนื่องของเดลล์มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อให้บริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าระดับองค์กร" อโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "บริการ Platinum Plus ช่วยเสริมความสมบูรณ์แบบให้แก่โซลูชัน PowerEdge ของเดลล์ ทั้งด้านความน่าเชื่อถือและความสามารถในการให้บริการของระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชันสำคัญของลูกค้า นอกจากนี้บริการ Platinum Plus ยังช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถเปลี่ยนต้นทุนของระบบ ให้กลายมาเป็นจุดแกร่งเพื่อการแข่งขันในตลาดได้ด้วย"
จุดเด่นของบริการสุดพิเศษจาก Platinum Plus
บริการ Platinum Plus มาพร้อมกับมาตรวัดสมรรถภาพในการปฏิบัติงาน (Operations Performance Benchmarking) ซึ่งถือเป็นระบบแรกในวงการ และอยู่ระหว่างการรออนุมัติสิทธิบัตร โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบสมรรถภาพด้านไอทีกับผลทดสอบก่อนหน้าและกับรูปแบบการตั้งค่าของระบบที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีรับรู้ถึงสมรรถภาพที่แท้จริงของแต่ละระบบและสามารถวางแผนแก้ไขยามเกิดปัญหาได้อย่างเหมาะสม
นอกจากนี้บริการ Platinum Plus ยังมาพร้อมกับศูนย์บัญชาการสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ โดยควบคุมระบบจากอินเทอร์เฟสต่างๆ ผ่านเว็บ (Enterprise Command Center Real-Time Tracking Window) ช่วยให้การติดตามด้านการให้ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น อีกทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีของ Google Earth Pro เข้ามาช่วยเพื่อสร้างข้อมูลในรูปแบบสามมิติให้แก่ศูนย์บัญชาการออนไลน์ดังกล่าวด้วย
ด้วยความสามารถของการติดตามระบบแบบเรียลไทม์ผ่านอินเทอร์เฟซวินโดลส์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของระบบต่างๆ ทั่วโลกได้ในแบบเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์สอบถามอีกต่อไป ความสามารถดังกล่าวนี้มีประโยชน์ต่อทีมงานสนับสนุนขององค์กรในการตรวจหาและทำงานร่วมกับทรัพยากรระบบที่อยู่ในสถานที่ที่แตกต่างกันไป
นอกจากบริการพิเศษในส่วนของ มาตรวัดสมรรถภาพในการ และศูนย์บัญชาการสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ โดยควบคุมระบบจากอินเทอร์เฟสต่างๆ ผ่านเว็บแล้ว บริการ Platinum Plus ยังมาพร้อมกับ
- ประกันความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
- ประกันความช่วยเหลือด้านซอฟต์แวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
- ให้บริการข้อมูลและการช่วยเหลือผ่านศูนย์ผู้เชี่ยวชาญระดับองค์กร (Enterprise Expert Center) ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
- มีผู้เชี่ยวชาญระดับสูงด้านเทคนิคอย่างผู้จัดการดูแลลูกค้าฝ่ายเทคนิคที่พร้อมให้คำปรึกษาเป็นการส่วนตัวสำหรับระบบในแต่ละองค์กร
- บริการช่วยเหลือฉุกเฉินพร้อมขั้นตอนการแก้ปัญหา
- ให้บริการช่วยเหลือถึงสถานที่ภายในเวลา 4 ชั่วโมง หรือภายใน 2 ชั่วโมงสำหรับบริการเสริมพิเศษสุด
- ระบบบริการเดลล์ ทีมงานที่เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ครบถ้วน พร้อมให้บริการลูกค้าในทุกด้าน
เดลล์พร้อมลงทุนเพื่อเพิ่มคุณภาพในการให้บริการ
หลายปีที่ผ่านมา เดลล์ได้ใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ในการสร้างแนวปฏิบัติ พัฒนาบุคลากร และจัดเตรียมเครื่องมือและเทคโนโลยี เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าระดับองค์กร ซึ่งการลงทุนต่างๆ นั้นประกอบไปด้วย:
- รับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคหลายพันคน เพื่อดูแลลูกค้าและช่วยจัดการกับปัญหาอันซับซ้อนในดาต้าเซ็นเตอร์
- เปิดศูนย์บัญชาการระดับเอ็นเทอร์ไพร์ซ (Enterprise Command Centers) รวม 5 แห่ง เพื่อร่วมตรวจสอบและติดตามความเป็นไปของระบบของลูกค้าในแบบเรียลไทม์
- เปิดศูนย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเอ็นเทอร์ไพร์ซ (Enterprise Expert Centers) กว่า 15 แห่ง เพื่อเป็นเครือข่ายของมืออาชีพในด้านการให้บริการลูกค้าระดับองค์กรอย่างแท้จริง
- สร้างและพัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของเดลล์และพาร์ทเนอร์รวมกว่า 50,000 ราย เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลก เพื่อพร้อมดูแลและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จาก Fortune 500 เดลล์สร้างผลประกอบการในสี่ไตรมาสสุดท้ายที่ 56.7 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ สามารถบอกรับได้จาก www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์
0-2655-6633 / 0-1911-0931
busakorn@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ