STAR ลุยปั๊มยอดขายปลายปี เข็นสินค้าใหม่ 2-3 รุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2006 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
STAR ประกาศบุกตลาดผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ระลอกใหม่ หวังปั๊มยอดขายปลายปี เปิดตัวสินค้าใหม่ 2-3 รุ่น หวังยอดขายเฉพาะรุ่นใหม่ทั้งหมดประมาณ 20-25 ล้านบาทในไตรมาสสุดท้าย เล็งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน รักษาอัตรากำไรขั้นต้น คาดล้างขาดทุนสะสมหมด ภายในปีหน้า
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน)หรือ STAR เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับตลาดในประเทศอีกประมาณ 2-3 รุ่น และสำหรับตลาดต่างประเทศอีก 1 รุ่น ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ดี เนื่องมาจากความต้องการในตลาดสุขภัณฑ์ในขณะนี้กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
กรรมการผู้อำนวยการ STAR กล่าวต่อว่า สำหรับผลการดำเนินการในปี 2549 นี้จะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิม ซึ่งแม้ว่า การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกนั้นอาจยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร เนื่องจากเป็นช่วงของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตามคำสั่งของลูกค้าที่ปกติจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี แต่ทั้งนี้คาดว่า การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯ จะดีขึ้น เนื่องจากคำสั่งซื้อที่ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้ใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งอยู่ในระดับ 40% โดยบริษัทฯ เตรียมแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและระดับบนเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ราคาขายสินค้าสูงขึ้น ซึ่งรายได้ในส่วนนี้จะเข้ามาชดเชยผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น รวมถึงผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย
ส่วนแผนล้างขาดทุนสะสมของบริษัทฯ นั้น คาดว่า น่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ หมดภายในกลางปี 2550 โดยแนวทางการแก้ปัญหาจะไม่ใช้วิธีการลดทุน แต่จะเป็นการนำกำไรสุทธิมาล้างขาดทุนสะสม ซึ่งเชื่อว่า หลังจากนั้นเมื่อผลประกอบการของบริษัทฯ ดีขึ้น และมีกำไร ก็จะสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
“ต้องยอมรับว่าตลาดสุขภัณฑ์อาจจะไม่ได้มียอดขายมากมายนัก เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็เป็นกิจการที่เติบโตควบคู่กันไป อย่างไรก็ตาม ตลาดสุขภัณฑ์ยังเป็นธุรกิจที่มีอนาคตไกล จากพฤติกรรมการของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศที่จะมีการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ทุก 5-7 ปี ซึ่งนับว่า เป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน” ดร.สมชัยกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี โทร 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ