“เวสเทิร์น ดิจิตอล” ขยายลงทุน HDD กว่า 35,000 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--บีโอไอ
ยักษ์ใหญ่ HDD “เวสเทิร์น ดิจิตอล” มั่นใจศักยภาพประเทศไทย พร้อมเป็นศูนย์กลางการผลิตฮาร์ดดิสก์ของบริษัท ลั่นเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่องยาว 8 ปี มูลค่าการลงทุน 35,852 ล้านบาท
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ต.ค.) บริษัท เวสเทริน์ ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (Western Digital (Thailand) Ltd.) ผู้ผลิต HARD DISK DRIVE (HDD) รายใหญ่ของโลก ได้แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ โดยได้ยื่นขอส่งเสริมการลงทุนเป็นแผนต่อเนื่องระยะยาว 8 ปี มูลค่าเงินลงทุนกว่า 35,000 ล้านบาท เพื่อผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และชิ้นส่วน โดยจะตั้งโรงงานอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.อยุธยา เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของโลก ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการส่งออก 100% และมีมูลค่าการส่งออกมากกว่าปีละ 150,000 ล้านบาท
นายสาธิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมทุกด้าน ทั้งแหล่งวัตถุดิบ อุตสาหกรรมสนับสนุน และการสนับสนุนการลงทุนผ่านนโยบายส่งเสริมการลงทุนจาก บีโอไอ รวมทั้ง ความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค แรงงานที่มีคุณภาพ และความคุ้นเคยกับบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทย ตลอดจนข้อดีของการมีโรงงานหลายแห่งในไทยอยู่แล้ว ล้วนแต่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินงานของโรงงานแห่งใหม่นี้มีความคล่องตัวมากขึ้น
นอกจากนี้ การลงทุนของบริษัทเวสเทริน์ ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ยังจะช่วยเพิ่มศักยภาพของไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ และการผลิตชิ้นส่วน ซึ่งขณะนี้ถือว่าไทยเป็นผู้ผลิตอันดับหนึ่งของโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ