สายการบินเอทิฮัดแต่งตั้ง เจมส์ โฮเกน เป็นซีอีโอคนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศแต่งตั้ง มร. เจมส์ โฮเกน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของสายการบินฯ
มร. โฮเกน ได้เข้ามาร่วมงานกับเอทิฮัด พร้อมประสบการณ์การทำงานที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมการบิน ด้วยบทบาทหน้าที่ในการบริหารการบิน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารการปรับโครงสร้างองค์กร รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์องค์กร ในฐานะประธานและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของสายการบินกัลฟ์ แอร์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการปรับโครงสร้างและพัฒนาองค์กร ตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งยาวนานถึง 4 ปี
มร. โฮเกน จะมารับหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในด้านการบริหารและการจัดการของเอทิฮัดทั้งหมด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเป็นสายการบินแห่งชาติ พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ให้เป็นไปตามกลไกของตลาดโลก รวมไปถึงการนำสายการบินฯ ให้เติบโตรุดหน้าอย่างรวดเร็วดังที่เอทิฮัดได้ดำเนินการมาตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา
ชีค อาห์เหม็ด บิน ซาอีฟ อัล นาห์ยัน ประธานสายการบินเอทิฮัด ได้กล่าวถึงการเข้ามารับตำแหน่งของ มร.โฮเกน ว่า “มร.โฮเกน ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อย่างมากในอุตสาหกรรมการบิน โดยมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความแตกต่างของวงการการบิน รวมถึงโอกาสในการพัฒนาในด้านต่างๆ ซึ่งมีอยู่ตลอดเวลากับธุรกิจการบินในแถบภูมิภาคนี้ เราเชื่อมั่นว่า มร.โฮเกนเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่สุดที่จะมาขับเคลี่อนการบริหารงานในครั้งนี้ พร้อมนำพาเอทิฮัดสู่การเป็นสายการบินยอดเยี่ยมระดับโลก”
ปัจจุบันเอทิฮัดได้เปิดให้บริการ 35 เส้นทางบินทั่วโลก และด้วยรางวัลที่ย้ำความสำเร็จจาก World Travel Awards เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน เอทิฮัดยังได้รับการขนานนามว่า เป็นสายการบินใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และขณะนี้เอทิฮัดได้เตรียมพร้อมที่จะขยายขีดความสามารถในการให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติให้ได้มากถึง 4 ล้านคนในปี 2550 อีกด้วย
มร. เจมส์ โฮเกน ได้กล่าวถึงการก้าวเข้ามาร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัดว่า “เศรษฐกิจในแถบภูมิภาคนี้กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว เหมือนเป็นการเสนอความท้าท้ายที่ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งโอกาสในการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมการบิน ในขณะที่ยังเป็นน้องใหม่ เอทิฮัดก็ได้สร้างชื่อเสียงให้ทุกคนได้ประจักษ์ถึงศักยภาพในการเติบโตและการพัฒนา ทั้งเรื่องของฝูงบิน รวมถึงการพัฒนาในด้านคุณภาพบริการที่ดีเยี่ยม ผมเชื่อว่า เราจะพัฒนาจุดแข็งของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำสายการบินทั้งในตลาดภูมิภาค และระดับนานาชาติอีกด้วย”
มร. โฮเกน เข้ามารับตำแหน่งในเอทิฮัด ด้วยการแนะนำของ มร. เจมส์ ริกนีย์ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งรองประธานฝ่ายการเงิน มร. ริกนีย์ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรของสายการบินกัลฟ์ แอร์ โดยมีประสบการณ์อย่างมากในการจัดการวางแผนกลยุทธ์ทางการเงินให้กับองค์กรในอุตสาหกรรมการบิน การทำงานของมร. ริกนีย์จะขึ้นตรงกับ มร.โฮเกน ซีอีโอ คนใหม่ ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเงินของสายการบินเอทิฮัด
มร. โฮเกน เริ่มต้นทำงานในอุตสาหกรรมการบินในปี 2518 กับ สายการบินแอนเซ็ท (Ansett Airlines) ของประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสในธุรกิจให้เช่ารถ, ธุรกิจโรงแรม, และธุรกิจการบิน ในประเทศแถบทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Hertz, Forte Hotels และ bmi British Midland ตามลำดับ
บรรยายใต้ภาพ
มร. เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของสายการบินเอทิฮัด
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ และการขนส่งพัสดุภัณฑ์ไปยัง 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย
เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก - www.crystalcargo.com — ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ ผ่านเส้นทางบินของสายการบินเอทิฮัด ไปยังหลายจุดหมายปลายทางต่างๆ โดยเครื่องบินอันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก
เอทิฮัด ฮอลิเดย์ - www.etihadholidays.com — เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 82 จุดหมายปลายทาง ด้วยแพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ, ทัวร์ต่างๆ, การหยุดพักผ่อนระหว่างการบิน, โปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ, และการท่องเที่ยวภายในเมืองต่างๆ
สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลผู้นำในกลุ่มสายการบินใหม่ของโลก (The world’s leading new airline) ในปี 2547 2548 และ 2549 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เอทิฮัดยังได้รางวัลผู้นำสำหรับที่นั่งโดยสารชนิดปรับนอนราบที่ดีที่สุดของโลก (The world’s leading flat-bed seat) ประจำปี 2549 จากงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ หรือ World Travel Awards (WTA)
สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ