อสมท จับมือท่านมุ้ย ทุ่มทุน 100 ล้านบาท ทำละครฟอร์มยักษ์ “ผู้ชนะสิบทิศ”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--โมเดิร์นไนน์ทีวี
อสมท โดย โมเดิร์นไนน์ทีวี เปิดศักราชใหม่ 2549 ด้วยสิ่งใหม่ๆ ที่ยิ่งใหญ่ จับมือ ท่านมุ้ย — ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล หวนกลับสู่วงการละครอีกครั้งในรอบ 15 ปี ผลิตละครโทรทัศน์ฟอร์มยักษ์ “ผู้ชนะสิบทิศ” จากบทประพันธ์ของยาขอบ ทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท ใช้รูปแบบการถ่ายทำและตัดต่อแบบภาพยนตร์ สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการละคร พร้อมบุกตลาดต่างประเทศ
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา โมเดิร์นไนน์ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านความบันเทิงและสาระ แม้ช่อง 9 จะไม่ค่อยมีละครออกมาให้ชมกันมาก แต่ละเรื่องเรื่องที่ออกมาจะต้องคัดสรรเรื่องที่ยิ่งใหญ่อลังการจริงๆ และนับแต่เริ่มก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 บางขุนพรหม ตั้งแต่ปี 2498 เป็นต้นมา ก็มีละครฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง แต่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือเรื่องนี้ ส่วนเหตุผลที่ร่วมมือกับพร้อมมิตร โปรดักชั่นและท่านมุ้ย เพราะถือว่าท่านเป็นมือหนึ่งของวงการ งาน Production ของท่านมุ้ย ก็จัดว่าเป็นหนึ่งมาตลอด ซึ่งเรื่อง “ผู้ชนะสิบทิศ” มีการสร้างมาแล้วหลายครั้ง และมีผู้รับบท “จะเด็ด” หลายคน อาทิ ประกอบ ไชยพิพัฒน์, ไชยา สุริยัน, สมชาติ ประชาไทย, อัศวิน รัตนประชา, นิรุตต์ ศิริจรรยา และล่าสุดในปี 2531 สันติสุข พรหมศิริ
ซึ่งการสร้างละคร “ผู้ชนะสิบทิศ” ครั้งนี้จะห่างจากครั้งที่ฉายล่าสุดถึง 20 ปี อสมท และจะเป็นครั้งแรกที่มีการจัด Campaign “ตามหาจะเด็ด” เพื่อคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมรับบทนี้ โดยคุณสมบัติต้องเป็นชายไทย ผิวสีแทน สูง 175 เซนติเมตร ขึ้นไป อายุระหว่าง 22-30 ปี มีบุคลิกเป็นคนเจ้าชู้ นักรัก หากมีคุณสมบัติดังกล่าว รีบส่งภาพถ่ายขนาดโปสการ์ด 2 ใบ ครึ่งตัวหรือเต็มตัว ประวัติส่วนตัว พร้อมสถานที่ติดต่อและเบอร์โทร ส่งมาที่ตู้ปณ.1010 เขตพระโขนง กรุงเทพฯ 10110 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งจะทำการตัดสินให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 และเริ่มดำเนินการถ่ายทำ
โดยกำหนดออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในเดือนมกราคม 2550 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงละครหลังข่าวภาคค่ำ ความยาว 1 ชั่วโมง 30 นาที รวม 34 ตอน และจะเป็นละครเรื่องแรกที่ อสมท จะนำไปเปิดตลาดต่างประเทศ เช่น สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี ช่อง 6 ของจีน, เคบีเอส ของเกาหลี, เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น, บีบีซี ของอังกฤษ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ของอิตาลีและเยอรมนี
ท่านมุ้ย — ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ได้กล่าวถึงการตัดสินใจทำละครเรื่อง “ผู้ชนะสิบทิศ” หลังห่างจากวงการละครไปกว่า 15 ปี ว่า เคยอ่านผู้ชนะสิบทิศเมื่ออายุ 10 ขวบ แล้วชอบมากประทับใจมาตั้งแต่ตอนนั้น และยังเป็น นวนิยายที่ดีที่สุดของยาขอบ เป็นบทประพันธ์อมตะ ประจวบเหมาะกับทางช่อง 9 ไปขอ แล้วเรามีความพร้อมทั้งเรื่องฉาก เสื้อผ้า องค์ประกอบต่างๆ เรามีพร้อมจากการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เลยตัดสินใจทำ และถือเป็นครั้งแรกในวงการละครไทยในการใช้เทคนิคการถ่ายทำและตัดต่อแบบภาพยนตร์ โดยใช้กล้อง HD (Hi-Definition) ซึ่งใช้การลงทุนด้าน Production ประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนความยากของการทำงานคงอยู่ที่การฝึกช้าง ม้า นักแสดง การทำงานโดยภาพรวม การเตรียมงาน และการทำงานในกระบวนการต่างๆ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ