กองทัพอากาศ แสดงการบินทั่วประเทศในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2006 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพอากาศ ขอเชิญเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ในหน่วยงานของกองทัพอากาศทุกแห่ง ทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๔๙ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ น. ถึง ๑๖.๐๐ น. สำหรับการจัดกิจกรรม วันเด็กในส่วนกลาง กำหนดจัดขึ้นที่กองทัพอากาศ ดอนเมือง ในพื้นที่ฝูงบิน ๖๐๔ กองบิน ๖ และพิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ ชมการแสดงการบินและการตั้งแสดงอากาศยานแบบต่าง ๆ การแสดงท่าอาวุธ ประกอบดนตรีของนักเรียนนายเรืออากาศ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารอากาศ การแสดงสุนัขทหาร และกิจกรรมต่าง ๆ จากภาคเอกชน โดยมีการแสดงที่สำคัญ ประกอบด้วย การแสดงการบินของเครื่องบินขับไล่ แบบที่ ๑๙ (F - 16 A) การบินปล่อยควันสีธงชาติ โดยเครื่องบินโจมตีธุรการ แบบที่ ๒ (AU - 23 A) จำนวน ๓ เครื่อง การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรีของนักเรียนนายเรืออากาศ การบินหมู่ของเครื่องบินขับไล่ แบบที่ ๑๙/ก (F - 16/B) การแสดงการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินขับไล่ แบบที่ ๑๙ (F - 16 A) จำนวน ๓ เครื่อง การแสดงการบินรบทางอากาศของเครื่องรบสมรรถนะสูง (2V2) และการแสดงการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินขับไล่ฝึกแบบที่ ๑ (L - 39) จำนวน ๓ เครื่อง ต่อจากนั้นเป็นการแสดงการค้นหาและช่วยชีวิตโดยเฮลิคอปเตอร์ แบบที่ ๖ (UH - 1 H) และหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ฯ การแสดงการบินหมู่ของ เครื่องบินฝึก แบบที่ ๑๖ ก (CT - 4E) จำนวน ๔ เครื่อง และการแสดงโดดร่มเหินเวหา จนถึงเวลา ๑๒.๐๐ น. ในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ น. ถึง ๑๕.๐๐ น. เป็นการแสดงการบินของเครื่องบินแบบต่าง ๆ เช่นเดียวกับในช่วงเช้า
นอกจากนี้ ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์ของกองทัพอากาศ มีการตั้งแสดงอากาศยานที่เคยประจำการในกองทัพอากาศ การตั้งแสดงอากาศยานจำลองที่เคยประจำการในกองทัพอากาศ การตั้งแสดงเครื่องแบบทหารอากาศในอดีตจนถึงปัจจุบัน
สำหรับเยาวชนที่อยู่ในต่างจังหวัด กองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นพร้อมกันในกองบินต่างจังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย กองบิน ๑ จังหวัดนครราชสีมา กองบิน ๒ จังหวัดลพบุรี กองบิน ๔ จังหวัดนครสวรรค์ กองบิน ๗ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กองบิน ๒๑ จังหวัดอุบลราชธานี กองบิน ๒๓ จังหวัดอุดรธานี กองบิน ๔๑ จังหวัดเชียงใหม่ กองบิน ๔๖ จังหวัดพิษณุโลก กองบิน ๕๓ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองบิน ๕๖ จังหวัดสงขลา และโรงเรียนการบิน จังหวัดนครปฐม
(ที่มา : ข่าวกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ประจำวันที่ ๖ ม.ค.๔๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ