สายการบินเอทิฮัด เร่งขยายตลาดในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฉลองครบรอบ 2 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 777 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเอทิฮัดโดยเฉพาะที่จะมาให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ อาบูดาบี
เอทิฮัด เริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯ ครั้งแรกในเดือนเมษายน 2547 ด้วยจำนวนเที่ยวบิน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ต่อมาเมื่อปลายปี 2548 ได้เพิ่มเป็นวันละ 1 เที่ยว ในเดือนพฤษภาคมนี้ ได้เพิ่มบริการเที่ยวบินสู่อาบูดาบีเป็น 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มเป็นวันละ 2 เที่ยว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั้งขาเข้าและขาออกจากกรุงเทพฯ รวมถึง 23,000 ที่นั่งต่อเดือน ทั้งนี้ สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลสายการบินใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกติดต่อกันถึง 2 ปี
มร. เคิร์ก อัลโบรว์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นยุโรปและอเมริกา ของสายการบินเอทิฮัด เปิดเผยว่า “ในช่วงเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้ร่วมแรงร่วมใจพยายามสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์เอทิฮัด และทำให้แบรนด์เกิดใหม่นี้เป็นที่รับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยประสบการณ์และความรู้ความสามารถของทีมงานทุกคน เอทิฮัดขยายบริการจาก 4 เป็น 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานอย่างแข็งขันของทีมงานในประเทศไทย รวมทั้งความเอาใจใส่ต่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับความสะดวกสบายและบริการที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ มร. เคิร์ก อัลโบรว์ ยังมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานของสายการบินเอทิฮัดในกรุงมะนิลา จาการ์ตา และจีน ในช่วงสองปีที่ผ่านมาอีกด้วย และจากความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เขาจึงได้รับการมอบหมายภารกิจใหม่อันท้าทายในการดูแลการดำเนินงานของสายการบินเอทิฮัด ในยุโรปและอเมริกา
ทั้งนี้ สายการบินเอทิฮัด แต่งตั้ง มร. ชาร์ลส์ เฟลป์ส เพนรี ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นเอเชียใต้ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก รับผิดชอบการดำเนินงานของเอทิฮัดในหลายประเทศในภูมิภาคนี้ นับจากประเทศไทย อินเดียและปากีสถาน ไปจนถึงญี่ปุ่น ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงเส้นทางบินใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ ได้แก่ มะนิลา จาการ์ตา ธากา อิสลามาบัด เพชาวอร์ และลาฮอร์ พร้อมกับการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินที่ให้บริการในเส้นทางบินปัจจุบันทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
มร. เฟลป์ส เพนรี กล่าวว่า “ในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 ปี สายการบินเอทิฮัดเติบโตขึ้นอย่างมาก เนื่องจากนวัตกรรมและบริการชั้นนำระดับโลกที่เรานำเสนอแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั้งจากประเทศไทยและจากจุดหมายปลายทางอื่นๆ ของเรา ซึ่งเราเชื่อว่าเส้นทางบินจากกรุงเทพสู่อาบูดาบีจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยุโรป และจากจุดหมายปลายทางต่างๆ ของเรามาสู่ประเทศไทย
มร. เฟลป์ส เพนรี เข้ามาร่วมงานกับเอทิฮัด ในเดือนสิงหาคม 2547 และเคยมีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจการบินของเอทิฮัดมายังเอเชียใต้ ทำให้เอทิฮัดมีอัตราเติบโตในภูมิภาคดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานให้กับสายการบินชั้นนำหลายแห่งในตำแหน่งต่างๆ มานานถึง 16 ปี และเคยประจำอยู่ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง แอฟริกา เกาหลี จีน อินโดนีเซีย และอิตาลี
สายการบินเอทิฮัด เพิ่งได้รับการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 777 ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเอทิฮัด จำนวน 5 ลำ ซึ่งนอกจากกรุงเทพฯ แล้ว เครื่องบินทั้ง 5 ลำจะบินให้บริการสู่จุดหมายในอีกหลายเมือง ได้แก่ ลอนดอน (สนามบินแก็ทวิค) และโยฮันเนสเบิร์ก
เครื่องบินใหม่นี้ประกอบไปด้วยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์และน่าตื่นเต้นต่างๆ มากมาย เน้นย้ำให้เห็นถึงความพยายามของเอทิฮัดในการให้บริการที่เป็นเลิศทั้งในด้านรูปลักษณ์ทางกายภาพของเครื่อง และการให้บริการบนเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สายแบบไฮสปีด ที่ติดตั้งไว้ในทั้งคอรัลโซน และเพิร์ล โซน ซึ่งจุได้ 350 และ 28 ที่นั่งตามลำดับ รวมขีดความสามารถในการบรรทุกอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติรวม 378 ที่นั่ง
“ในช่วงระยะเวลาเพียงแค่สองปีกว่า นวัตกรรมและบริการชั้นนำระดับโลกของสายการบินเอทิฮัดได้เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งเครื่องบินโบอิ้ง 777 ใหม่นี้ได้สานต่อความมุ่งมั่นนี้ ด้วยการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อธุรกิจและความบันเทิงที่ครบครันให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติขณะเดินทางโดยเครื่องบิน” ดร. อาห์เหม็ด บิน ซาอิฟ อัล นาห์ยาน ประธานบริหาร ของสายการบินเอทิฮัด และประธานบริหารฝ่ายการบินพลเรือนอาบูดาบี
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถรับและส่งอีเมล พร้อมไฟล์แนบที่มีขนาดใหญ่ผ่านระบบ ‘Connexions by Boeing’ เช่นเดียวกับการใช้อินเตอร์เน็ตที่บ้าน และสามารถเข้าถึง intranet ของบริษัท พร้อมทั้งใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ในการทำงานได้อย่างปลอดภัย
ที่นั่งในเพิร์ล โซน บนเครื่องโบอิ้ง 777 ของสายการบินเอทิฮัด สามารถปรับเอนนอนได้ถึง 180 องศา ส่วนที่นั่งในคอรัล โซน ถูกออกแบบให้มีขนาดกว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ให้ความบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็กทีฟสำหรับทุกที่นั่ง นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายเมนูอาหารนานาชาติที่สร้างสรรค์โดยเชฟผู้ชนะการประกวดมากมายไว้คอยบริการให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้เลือกรับประทานตามความต้องการอีกด้วย
เมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินเอทิฮัดยังได้รับรางวัลอาหารและการบริการบนเครื่องบินยอดเยี่ยม จากผู้อ่านนิตยสาร แพ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล การันตีให้สายการบินเอทิฮัดเป็นสายการบินที่มีมาตรฐานการให้บริการอาหารชั้นนำระดับโลก
แสงไฟแบบ Mood lighting ในทุกๆ ส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อสร้างความผ่อนคลายหรือบรรยากาศทางธุรกิจภายในห้องโดยสาร ซึ่งจะช่วยให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่านได้รับความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเที่ยวบินระยะไกล
ในศตวรรษที่ 21 นี้ การเดินทางทางอากาศต้องการอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งวีดีโอและออดิโอที่ทันสมัย ซึ่งระบบต่างๆ ที่ติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเอทิฮัดนั้นไม่เป็นที่ 2 รองจากใคร อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถเลือกชมภาพยนตร์กว่า 30 เรื่อง รายการทีวีกว่า 16 ชั่วโมง รายการเพลงตลอด 24 ชั่วโมง ซีดีเพลงกว่า 25 ซีดี และเกมส์ต่างๆ อีกกว่า 26 เกมส์ ได้ตามต้องการ
คำบรรยายภาพ:
1) เครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่สร้างขึ้นเพื่อบริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งให้บริการในเส้นทางบินกรุงเทพฯ - อาบูดาบี
2) (จากซ้ายไปขวา) มร.เคิร์ก ไนเจล อัลโบรว์ ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นยุโรป และอเมริกาของสายการบินเอทิฮัด, นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, ฯพณฯ มร.ซาลิม อีสซา อาลี อัล กัทตาม อ้ล ซาอาบี เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประจำประเทศไทย และมร.ชาร์ลส์ เฟลปส์-เพนรี่ ผู้จัดการทั่วไปประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ของสายการบินเอทิฮัด ร่วมดื่มฉลองครบรอบ 2 ปี การดำเนินงานของสายการบินเอทิฮัดในประเทศไทย
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเป็นหนึ่งในสายการบินที่เจริญเติบโตรวดเร็วสายการบินหนึ่ง ปัจจุบัน เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบิน 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไปยัง 30 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย
เอทิฮัด คริสตัล คาร์โก - www.crystalcargo.ae — ให้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ โดยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A300-600 อันทันสมัยของเอทิฮัดเพื่อการขนส่งทั่วโลก
เอทิฮัด ฮอลิเดย์ - www.etihadholidays.com — เสนอทางเลือกเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวถึง 69 จุดหมายปลายทาง ใน 23 ประเทศทั่วโลก แพ็กเกจต่างๆ รวมถึงสกี, ฟลาย-ไดรฟ์ (fly-drive), ล่องเรือสำราญ และทัวร์ต่างๆ
สายการบินเอทิฮัด มุ่งมั่นที่จะนำท่านไปสู่นวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์ หรือ กัลยาภัสร์ กูลวงศ์ธนโรจน์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมล kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ