มูลนิธิหัวใจแห่งชาติของออสเตรเลียแควนตัสไฟเขียวอนุมัติ ให้แควนตัสบริการอาหารสุขภาพแก่ผู้โดยสาร

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2006 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
ปัจจุบัน ผู้โดยสารสายการบิน แควนตัสในเส้นทางบินนานาชาติเที่ยวบินจากออสเตรเลีย สามารถเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพบนเที่ยวบินได้ โดยแควนตัสเป็นสายการบินแรกของโลกที่ได้รับอนุญาตจากมูลนิธิหัวใจแห่งชาติของประเทศออสเตรเลีย ์(National Heart Foundation of Australia) ในโปรแกรม “ทิค” (Tick)
เลสลี่ย์ แกรนท์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ สายการบิน แควนตัส ประจำนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียเปิดเผยว่า “แควนตัสเป็นสายการบินแรกของโลกที่ได้รับอนุญาตให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพแก่ผู้โดยสาร โดยเราได้ปรับปรุงคุณภาพอาหารให้มีคุณค่าทางสารอาหารและได้คุณภาพมาตรฐาน ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบบริการอาหารที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ พร้อมคุณค่าสารอาหารครบครัน แควนตัสได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิ หัวใจของออสเตรเลียในฐานะพันธมิตรมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา”
แกรนท์ กล่าวเสริมว่า “รายการอาหารทุกเมนูของแควนตัสภายใต้โปรแกรม “ทิค” (Tick) ได้รับการทดสอบให้ตรงตามมาตรฐานคุณภาพอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องปริมาณอาหาร ปริมาณไขมัน เกลือ และปริมาณผัก ในการนี้ แควนตัสได้เริ่มให้บริการอาหารดังกล่าวแก่ผู้โดยสารชั้นประหยัดในเที่ยวบินนานาชาติที่ออกจากประเทศออสเตรเลีย โดยมีอาหารทั้งหมด 6 เมนู ซึ่งจะมีป้ายพิเศษ เพื่อให้รายละเอียดของรายการอาหารดังกล่าวได้แก่
- ไก่ใส่ซ้อสมะเขือเทศ มันฝรั่งเผาและผักต้ม (Chicken with Pesto and Tomato, Roast Potatoes and Steamed Vegetable)
- เนื้อตุ๋นใส่เครื่องเทศและใบสะระแหน่ พร้อมฟักทองบดและบร็อกโคลี่ (Braised Beef with Fennel and Sage, Pumpkin Mash and Broccoli)
- ปลาต้มกับเมล็ดถั่วลันเตา และซ้อสใบสะระแหน่ พร้อมมันฝรั่ง และผัก (Steamed Fish with Green Pea and Mint Puree, Potato and Vegetables)
- ไก่สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับผักต้ม (Mediterranean Style Chicken with Steamed Vegetables)
- ข้าวอบไก่ใส่เครื่องเทศ (Chicken Korma with Pilaf Rice)
- ไก่ใส่ซ้อสหอยนางรมกับข้าวหอมมะลิและผัก (Chicken with Oyster Sauce, Jasmine Rice and Asian Vegetables)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (08 1 611 4696) / ยุวดี ชมบุญ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด โทรศัพท์ 02 231 6158-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ