ร.พ. บำรุงราษฎร์ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก ออกอากาศรายการ “NBC Today Show”

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 24, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนลได้รับความสนใจในระดับนานาชาติอีกครั้งในฐานะผู้นำด้านการท่องเที่ยวทางการแพทย์ รายการ NBC Today Show รายการข่าวภาคเช้า ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกาได้รายงานถึงบริการด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาลระดับแนวหน้าของไทยในรายงานตอนหนึ่งที่ออกอากาศต่อเนื่อง 3 วันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทางการแพทย์
ผู้ชมหลายล้านคนทั่วสหรัฐอเมริกาได้รับทราบเรื่องของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่กลายเป็นเป้าหมายของการรักษาพยาบาลซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ป่วยชาวอเมริกันกว่า 50,000 คนที่เดินทางออกนอกประเทศในแต่ละปีเพื่อไปรับการรักษาในต่างแดน ในรายการที่ออกอากาศในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21เมษายน 2549 ซึ่งนำเสนอความสามารถด้านการแพทย์และการผ่าตัดของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ รวมทั้งความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวทางการแพทย์ที่กำลังเจริญเติบโตอย่างมากในภูมิภาคนี้
ระหว่างการออกอากาศ NBC ยังได้นำเสนอเรื่องราวของ Mrs. Lindy Gunderson หญิงอเมริกันวัย 60 ปี ผู้เกษียณอายุ จาก Eureka Springs ในรัฐ Arkansas ซึ่งเดินทางมารับการผ่าตัดกระดูกสันหลังภายหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อ Ms. Gunderson ซึ่งไม่มีประกันอุบัติภัย ได้รับทราบข้อมูลของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ จากการชมรายการ 60 Minuets ของ CBS ก็ได้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยเพื่อรับการผ่าตัด โดยเธอให้ความเห็นในเรื่องคุณภาพของการให้บริการและการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลฯว่า “โดดเด่นเหนือใคร”
นอกจากนั้นแล้ว ทางรายการยังได้สัมภาษณ์ มร. เคอร์ติส ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการด้านบริหารกลุ่มภูมิภาค โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งกล่าวว่า “การได้ออกอากาศผ่านสื่อยักษ์ใหญ่เช่นนี้ทำให้เราได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติมากขึ้น รายการอย่าง Today Show หรือ 60 minutes เป็นการให้ความรู้ผู้ชมในอเมริกาเหนือในเรื่องการรักษาพยาบาลที่จะได้รับจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนลและค่าใช้จ่ายที่ลดลงในการเดินทางมารักษานอกประเทศ”
จำนวนผู้ป่วยจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาที่เข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพิ่มสูงขึ้นมากภายหลังจากที่สื่อต่างๆได้นำเสนอข้อมูลออกไป เพียงเฉพาะในปีนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ได้รับการออกอากาศในรายการโทรทัศน์แห่งชาติของแคนาดาชื่อ Conde Naste Traveller และลงบนสื่อออนไลน์ เช่น e-Women’s News ด้วยการผสานระหว่างคุณภาพการให้บริการและราคาที่ไม่แพง ก่อให้เกิดความสนใจอย่างแพร่หลายต่อชาวอเมริกาเหนือที่ไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลราคาแพงหรือไม่สามารถเข้ารับการรักษาในประเทศของตนได้
นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษอาวุโสของสิงคโปร์ ฯพณฯ ลีกวน ยู ยังได้กล่าวถึง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ในการกล่าวสุนทรพจน์ในงานครบรอบปีที่ 185 ของโรงพยาบาล Singapore General Hospital เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาว่า สิงคโปร์จำเป็นจะต้องเร่งพัฒนาความสามารถในการแข่งขันเพื่อเป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาลของภูมิภาค โดยถือเอาโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ เป็นแบบอย่าง โดยท่านได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า “เฉพาะโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ของกรุงเทพฯแห่งเดียวมีจำนวนผู้ป่วยชาวต่างชาติมากกว่าโรงพยาบาลทุกแห่งในสิงคโปร์มรวมกันเสียอีก”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ