เซ็ทเทรดฯ ได้รับความไว้วางใจจากบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จัดสรรหุ้น IPO

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 18, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ตลท.
เซ็ทเทรดฯ ได้รับความไว้วางใจจัดสรรหุ้นบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นกว่า 44 ล้านหุ้นโดยวิธี สุ่มเลือก (Random) แก่ผู้ลงทุนรายย่อยด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทันสมัย ประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นระบบที่ให้บริการจัดสรรหุ้น IPO ของบริษัทชั้นนำมาแล้วหลายบริษัท เผยผู้จองซื้อหุ้นบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น สามารถตรวจสอบผลการจองหุ้นได้ตั้งแต่ 17.00 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 2550 เป็นต้นไป
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า เซ็ทเทรดฯ ได้รับความไว้วางใจในการทำหน้าที่จัดสรรหุ้นบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนภายใต้ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ในปี 2538 และกำลังจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Dual Listing) ซึ่งประกอบธุรกิจหลักการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย และได้เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO: Initial Public Offering) ในประเทศไทยทั้งหมด 222 ล้านหุ้นไปแล้วระหว่างวันที่ 12 — 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้เป็นการนำหุ้น IPO ที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนรายย่อยกว่า 44 ล้านหุ้นมาจัดสรรแบบสุ่มเลือก (Random)
“เซ็ทเทรดฯ ได้รับความไว้วางใจจากบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นให้ระบบของเซ็ทเทรดฯ สุ่มเลือกใบจองหุ้น เพื่อจัดสรรต่อผู้ลงทุนรายย่อยจำนวน 11,281 ใบ ซึ่งเป็นจำนวนหุ้นที่จองกว่า 44 ล้านหุ้น ซึ่งการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในระบบและวิธีการจัดสรรของเซ็ทเทรดฯ ว่ามีประสิทธิภาพ ช่วยให้การกระจายหุ้นแก่ประชาชนและพนักงานเป็นไปอย่างเท่าเทียมไม่มีการเลือกปฏิบัติ” กรรมการผู้จัดการ บ.เซ็ทเทรดฯ กล่าว
เซ็ทเทรดฯ ได้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์จัดสรรหุ้นโดยวิธีสุ่มเลือกในวันที่ 15 มิถุนายน 2550 จากข้อมูลการจองที่ได้รับมาจากธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และร่วมกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Underwriter) ตรวจสอบความถูกต้องของจำนวนหุ้นและจำนวนใบจองให้ถูกต้องตรงกันกับข้อมูลที่ได้รับจากทางธนาคาร หลังจากนั้น ระบบได้ตรวจสอบ Restricted List และใบจองซ้ำก่อนทำการจัดสรรโดยวิธีการสุ่มเลือกด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่เซ็ทเทรดฯ พัฒนาขึ้น ซึ่งมั่นใจได้ว่าเป็นระบบที่จะทำให้การจัดสรรหุ้นเป็นไปด้วยความยุติธรรมและโปร่งใส
สำหรับผู้ลงทุนรายย่อยที่มีสิทธิ์จองซื้อจะต้องเป็นบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย หรือนิติบุคคลสัญชาติไทย ซึ่ง 1 คนจะมีสิทธิ์จองได้แค่ 1 ใบจอง หากมีใบจองที่รายชื่อซ้ำจะเลือกใบจองที่มีการจองสูงสุดมา random หรือหากมีใบจองที่มีการจองสูงสุดซ้ำกันหลายใบ ระบบจะ random ใบจองที่ซ้ำกันขึ้นมา 1 ใบเพื่อเข้าสู่ระบบการ random อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขั้นตอนการ random ระบบได้ทำการจัดสรรหุ้น 2 รอบ โดยรอบที่ 1 เป็นการจัดสรรให้สำหรับทุกใบจอง จำนวน 500 หุ้น และรอบที่ 2 หากจำนวนหุ้นยังเหลือได้มีการนำ ใบจองทั้งหมดมา random อีกครั้ง
ภายหลังการจัดสรรหุ้นเสร็จสิ้น ข้อมูลผลการจัดสรรหุ้นสำหรับผู้ลงทุนรายย่อย จะประกาศผลตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 15 มิถุนายนผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com ผู้ที่จองซื้อหุ้นของบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น สามารถตรวจสอบผลได้ โดยกรอกเลขที่ใบจองหรือบัตรประชาชนที่หน้าเว็บไซต์ดังกล่าว หรือสอบถามผ่านทางโทรศัพท์ได้แก่ DTAC Call Center 1678, SCB Call Center 0- 2777-7777, KBANK Call Center 0- 2888-8888 และ S-E-T Call Center 0-2229-2222
ทั้งนี้ เซ็ทเทรดฯ เคยจัดสรรหุ้นโดยวิธีสุ่มเลือกเช่นนี้ให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาแล้วหลายบริษัท เช่น บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) INET, บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ITV, บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) AOT, บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) MCOT, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) TOP, บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BMCL และบริษัท โรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน) RRC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ