เมืองหัวหิน จัดงาน “Hua Hin Jazz Festival 2007”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--เมืองหัวหิน
เมืองหัวหิน ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม 5 ดาว ชะอำ-หัวหิน และ บริษัท ไทย เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (เบียร์ไฮเนเก้น) นำเทศกาลเพลงแจ๊สประจำปีกลับมาอีกครั้ง กับ “Hua Hin Jazz Festival 2007” ในบรรยากาศแสนโรแมนติก ริมชายหาดหัวหิน ที่คอเพลงแจ๊สไม่ควรพลาด!!!
กินลมฟังเพลงแจ๊สพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ในงาน “หัวหินแจ๊สเฟสติวัล 2007” ที่บรรดาคอเพลงแจ๊สตั้งตารอคอย ครั้งนี้นับว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่จะทำให้ผู้ชื่นชอบเพลงแจ๊สเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขมากยิ่งขึ้น ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2550
นายสมบูรณ์ ชาติกิจเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า มหกรรม “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล” เป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งซึ่งทางเมืองหัวหินได้จัดต่อเนื่องกันมาหลายปี จากกระแสการตอบรับของผู้ที่เข้ามาชมงาน ทำให้การจัดงาน “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล” กลายเป็นเทศกาลประจำปีที่ผู้รักในเสียงเพลง แจ๊สต่างเฝ้ารอคอยการได้กลับมาชมอีกครั้ง จนอาจจะเรียกได้ว่าหัวหินเป็นเมืองแห่งเสียงเพลงแจ๊สไปแล้ว และจากสถิติพบว่ามีจำนวนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้าชมงานเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เข้าชมงานถึง 65,000 คน ในปีนี้เมืองหัวหินได้จัดเตรียมความพร้อมไว้สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสาธารณูปโภค, ด้านการจราจร รวมไปถึงลานจอดรถที่เพียงพอแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังได้จัดเตรียมรถรับ-ส่งไว้คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะมาชมคอนเสริต์ในครั้งนี้ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 65,000 คน
ด้าน มร. โทมัส เออเบอร์น ประธานกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมชะอำ-หัวหิน กล่าวว่า ในระยะเวลา 3-5 ปี ที่ผ่านมาอัตราการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เมืองหัวหินเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมิถุนายน ที่มีการจัดงาน “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล” จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากเป็นพิเศษจากทั่วประเทศ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และจากอัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวดังกล่าว จึงทำให้การเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม, คอนโดมิเนียม และรีสอร์ทใหม่ๆ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ผุดขึ้นอย่างรวดเร็วภายในระเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรมชะอำหัวหิน หรือ Hotelier Club มีความมั่นใจว่าจำนวนห้องพักที่มีอยู่จะเพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาชมงานคอนเสริต์ในครั้งนี้อย่างแน่นอน
ด้าน นายปิยะ สมุทรโคจร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เบียร์ไฮเนเก้น (บริษัท ไทย เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล “ มาตลอด กล่าวว่า ในปีนี้ไฮเนเก้นได้จัดเตรียมกิจกรรมพร้อมเนรมิตชายหาดหัวหินให้มีบรรยากาศสุดพิเศษที่ตกแต่งไว้อย่างลงตัวในสไตล์ไฮเนเก้น เพื่อผู้ที่เดินทางมาจากทุกสารทิศจะได้ดื่มด่ำเพลงแจ๊สเคล้าเสียงคลื่น พร้อมกับบรรยากาศสบายๆบนชายหาด นอกจากนี้ทาง Heineken ยังมอบสิทธิพิเศษมากมายให้กับสมาชิกของ Heineken ที่เรียกว่าชาว HeiSociety ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและเข้าลงทะเบียนเป็นชาว HeiSociety ได้ที่ www.heinekenthai.com ได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม นี้
ส่วน นางสาวปนัดคนางค์ ทิพโกมุท ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารการจัดงานเต็มระบบ เปิดเผยว่า ในปีนี้คณะผู้จัดงานได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านระบบ แสง สี เสียง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ซึมซับบรรยากาศ และเสียงเพลงแจ๊สอย่างเต็มที่ และนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมความพร้อมด้านระบบการรักษาความปลอดภัยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีเป็นจำนวนมากด้วยระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน
สำหรับศิลปินที่จะเข้าร่วมแสดงในมหกรรมดนตรี “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2007” มีศิลปินแจ๊สที่มีชื่อเสียงทั้งจากในและต่างประเทศเข้าร่วมแสดงตลอด 2 วันของการจัดงานไม่ว่าจะเป็น Caroline Henderson, ศิลปินแจ๊สสายเลือดอเมริกัน-สวิดิช และ Montefiori Cocktail ที่บินลัดฟ้ามาจากฝั่งยุโรป พร้อมด้วยบรรดาศิลปินแจ๊สชั้นนำของไทยอย่าง อาจารย์โปรด ธนภัทร กูรูทางด้านดนตรีแจ๊สชั้นแนวหน้าของไทย, Yong Blood Band พร้อมด้วย อ.นุ วงแม้นศรี, OMAH Special Quartet With Rydsma Amoy, Quintet-x, เบน-ชลาธิต, มาเรียม-B5, Bossa Blossom, Air & The Super Band, S.U.Jazz Quintet, Jazz Pak Num Po ที่พร้อมจะมาบรรเลงบทเพลงอันแสนไพเราะหลากหลายสไตล์ให้ได้ฟังกัน
นอกจากนี้ การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับความสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ มากมาย อาทิ แอลจี, เครื่องดื่มสไปรท์, เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์, เครื่องดนตรียามาฮ่า, เครื่องเสียงอีวี, เนชั่นกรุ๊ป, 89บานาน่าเอ็ฟเอ็ม, อีเอ็มไอ, และ ฮิตแมน
เตรียมพบกับสุดยอดแห่งเทศกาลดนตรีแจ๊สริมหาดแห่งปี 8 — 9 มิถุนายน นี้ !!!!
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ “Hua Hin Jazz Festival 2007”
โทร. 0 2559 2364-9 โทรสาร. 0 2559 2364-9 # 315
พรสม (อ๋อ) โทร.ต่อ 323 หรือ 0 1833 9309, อาภาภรณ์ (เอ) โทร.ต่อ 322 หรือ 0 9788 4868,
อมรรัตน์ (หล่าน) โทร.ต่อ 311 หรือ 0 1406 4762, ภัทรพร (ลั้ง) โทร.ต่อ 314 หรือ 0 1207 0699

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ