กิ๊กกะไบท์เล็งการณ์ไกลตลาดมือถือจีพีเอส ชวนล็อกซเล่ย์โหนกระแสดันจีสมาร์ท ไอ 300

ข่าวทั่วไป Tuesday February 6, 2007 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ล็อกซเล่ย์
กิ๊กกะไบท์เล็งการณ์ไกลตลาดมือถือจีพีเอส ชวนล็อกซเล่ย์โหนกระแสดันจีสมาร์ท ไอ 300 มือถือจีพีเอสใหม่เปิดตัวในไทยที่แรก เผยมั่นใจตลาดพีดีเอโฟนยังสดใสอีกนาน
กิ๊กกะไบท์คอมมิวนิเคชั่นส์ติดใจตลาดประเทศไทย เตรียมดันจีสมาร์ท ไอ300 พีดีเอโฟนบิวท์อินจีพีเอสในตัวเครื่องแรกของบริษัทฯ เปิดตัวที่แรกในโลก ด้านล็อกซเล่ย์รับลูกตั้งยอดขายแตะ 700 เครื่องต่อเดือน เชื่อมือถือจีพีเอสปีนี้มาแน่
นายทวีโชค ลลิตศศิวิมล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทกิ๊กกะไบท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ เปิดเผยว่า กิ๊กกะไบท์เล็งเห็นถึงอนาคตของตลาดมือถือจีพีเอสว่าเป็นเทรนด์การเติบโตของพีดีเอโฟน จึงได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่อีกรุ่นหนึ่งคือ GSmart i300 เพื่อมารองรับตลาดนี้
นายทวีโชค กล่าวต่อว่า GSmart i300 มาพร้อมชิปเซ็ตรับสัญญาณจีพีเอส SiRF Star III สามารถตอบสนองความต้องการในการเดินทางของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ฟังก์ชั่นจีพีเอส นาวิเกชั่นช่วยให้เดินทางสู่จุดหมายได้อย่างง่ายดาย โดยตัวรับสัญญาณจีพีเอสจะแสดงตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้บนแผนที่และเสนอแนะเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทางไปยังตำแหน่งที่ต้องการ
นอกจากนี้ GSmart i300 ยังมีฟังก์ชั่นเรคคอกนิชั่น หรือโปรแกรมจดจำเส้นทาง ช่วยให้สามารถบันทึกและเรียกดูเส้นทางที่ใช้เป็นประจำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถบอกผู้อื่นได้ว่ากำลังอยู่ ณ จุดใดโดยส่งโลเคชั่น เมสเซส หรือข้อความสั้นบอกตำแหน่งปัจจุบันผ่านทางเอสเอ็มเอสไปยังผู้รับ GSmart i300 ยังสามารถแนะนำเส้นทางที่สั้นและสะดวกที่สุดในการเดินทางมายังตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ได้อีกด้วย
นายทวีโชค กล่าวต่อว่า GSmart i300 ยังคงคุณสมบัติความเป็นพีดีเอโฟนคุณภาพอย่างครบถ้วน ด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โมไบล์ 5.0 เอเคยู 3.0 พร้อมด้วยเทคโนโลยีพุช อีเมล์ ผู้ใช้ GSmart i300 สามารถเรียกดูข้อมูลการทำงานได้ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบเวิร์ด เอ็กเซล หรือพาวเวอร์พอยท์ และสามารถเข้าถึงอี-เมล์ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทางวาย-ฟายและจีพีอาร์เอสด้วย ยิ่งไปกว่านั้น GSmart i300 ยังเป็นพีดีเอโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมกับพอร์ต USB 2.0 ซึ่งทำให้การโอนถ่ายข้อมูลรวดเร็วมากยิ่งขึ้น GSmart i300 ยังมีฟังก์ชั่นทรงประสิทธิภาพอื่น ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสแอลซีดี ทั้งหมดในราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 23,900 บาท เท่านั้น
“กิกะไบท์เปิดตัว GSmart i300 ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกเพราะเชื่อมั่นว่าตลาดพีดีเอโฟนยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดพีดีเอโฟนที่มีระบบนำทางจีพีเอสในตัวที่ถือว่าเป็นกระแสใหม่ที่กำลังมาแรงทั่วโลกเลยทีเดียว” นายทวีโชคกล่าว
ด้านนายสุรช ล่ำซำ กรรมการบริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์ GSmartในประเทศไทย กล่าวย้ำว่า ตลาดพีดีเอโฟนในปีนี้มีแนวโน้มจะมุ่งไปสู่จีพีเอสโฟนมากขึ้น แต่คงไม่ได้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เพราะในช่วงแรกตลาดยังต้องการการเรียนรู้ ซึ่งคงใช้เวลาไม่นานมาก เพราะกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะเป็นคนที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีอยู่แล้ว และ GSmart i300 ของกิ๊กกะไบท์จะเป็นพีดีเอโฟนรุ่นแรกๆ ที่มารองรับการเติบโตของตลาดนี้
นายสุรช กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพีดีเอโฟนจีสมาร์ทรุ่นต่างๆ ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มผู้ใช้ระดับกลางถึงบน เน้นกลุ่มคนทำงานที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่กำลังมองหาเครื่องรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อย ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า GSmart i300 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากฟังก์ชั่นจีพีเอสสามารถตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนยอดขายได้ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 700 เครื่องต่อเดือน
กิ๊กกะไบท์คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ เป็นผู้บุกเบิกตลาดการสื่อสารของโลกด้วยผลิตภัณฑ์พีดีเอโฟนที่ล้ำหน้าทั้งในด้านแนวคิดและนวัตกรรม บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดยเป็นบริษัทในเครือของบริษัทกิ๊กกะไบท์ เทคโนโลยี จำกัด มีสำนักงานใหญ่และศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ที่ประเทศไต้หวัน มีพนักงานทั้งหมด 280 คน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถค้นหาได้จาก www.gigabytecm.com
GSmart i300, GPS Mobile on-the-go
Key Features
GPS SiRF star III
Skype GSmart for Skype
Camera 2 mega pixels with macro function, digital zoom, and video recording
Music MP3 Player
Audio 192 Polyphonic channels, AAC, MP3, AMR, WMA
Messages Push E-mail, SMS, MMS, MSN Messenger
Data Transfer Interface Bluetooth 2.0, Mini USB 2.0
Wi-Fi WLAN 802.11b/g
Browser GPRS/WAP2.0
Card Slot Mini SD
Applications Pocket MSN, IE, Windows Media Player, PowerPoint Mobile, Excel Mobile, Word Mobile
Specifications
Networks GSM 900/1800/1900, GPS Class 10
Display 2.0 inch, 262k color TFT LCD touch panel, 240x320 pixels
Size 102.5x51.5x19.0 mm.
Weight 116 g (Including Battery)
Battery Li-Ion 920 mAh
Talk Time Up to 3 hours
Standby Time Up to 110 hours
Operation System Windows Mobile 5.0 for Pocket PC Phone Edition AKU 3.0
CPU Intel PXA270, 520 Mhz
Memory ROM 256 MB, RAM 64 MB
Actual talk time and standby time may vary depending on carrier networks, settings, signal strength, and usage.
ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อาทิมา ตันติกุล
กิ๊กกะไบท์คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์
โทรศัพท์: 08-4044-5558
อีเมล์: artima@gigabytecm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ