ธนาคารกรุงเทพ ยังครองแชมป์ “2007 Thailand’s Most Admired Brand” ครบ 3 หมวดในธุรกิจบริการ จากการสำรวจทั่วประเทศโดย BrandAge

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2007 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ครองความเป็น “The Most Admired Bank” จากผลสำรวจ “2007 Thailand’s Most Admired Brand” โดยนิตยสาร BrandAge ซึ่งธนาคารกรุงเทพได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ในหมวดธุรกิจบริการครบทั้ง 3 ประเภท คือ บริการธนาคาร บริการบัตรเครดิต และบริการบัตรเดบิต
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ยังครองความเป็น The Most Admired Bank จากผลสำรวจและการวัดระดับความนิยม ความยกย่อง และเชื่อถือจากผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้า (Brand) หรือ 2007 Thailand’s Most Admired Brand ที่ดำเนินการจัดทำงานวิจัยมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยนิตยสาร BrandAge ทั้งนี้แบรนด์ของธนาคารกรุงเทพ สามารถครองอันดับ 1 ทั้ง 3 บริการที่มีการสำรวจในหมวดธุรกิจบริการ ซึ่งได้แก่ อันดับ 1 ด้านบริการธนาคาร อันดับ 1 ด้านบัตรเครดิต และอันดับ 1 ด้านบริการบัตรเดบิต ซึ่งเป็นการสำรวจจากผู้บริโภคทั่วประเทศที่เคยใช้ หรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ
“นับเป็นผลสำรวจที่สามารถสะท้อนถึงภาพลักษณ์ และแบรนด์ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้า และผู้บริโภค ด้วยที่ผ่านมาธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างแบรนด์ ธนาคารต้องการให้ลูกค้า และผู้บริโภคมองเห็นว่าธนาคารมีการให้บริการอย่างมีคุณภาพ (Quality Work, Quality Service) มีความอบอุ่นเป็นมิตร รู้จัก และเข้าใจความต้องการของลูกค้า สามารถตอบสนอง และสร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี เพื่อดำรงความเป็น “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ที่ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และผู้บริโภคจดจำ และนึกถึง” นายบดินทร์ กล่าว
สำหรับรายละเอียด 2007 Thailand’s Most Admired Brand ที่ปรากฏในนิตยสาร BrandAge ฉบับที่ 1 ปีที่ 8 ได้นำเสนอรายละเอียดสรุปได้ดังนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสำรวจ เป็นชายและหญิงในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ประมาณ 15% อายุ 20-29 ปี ประมาณ 36% อายุ 30-39 ปี ประมาณ 25% อายุ 40-49 ปี ประมาณ 16% และอายุมากกว่า 50 ปี ประมาณ 8% โดยอาศัยในกรุงเทพและภาคกลาง ประมาณ 35% ภาคตะวันออก ประมาณ 19% ภาคใต้ประมาณ 15 % ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 15% และภาคเหนือประมาณ 16%
โดยข้อมูลจากผลการสำรวจด้านธนาคารที่น่าเชื่อถือที่สุด มี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ ความรวดเร็วในการให้บริการ ความมั่นคงของธนาคาร พนักงานบริการสุภาพคอยให้คำแนะนำ มีระบบตู้บริการอัตโนมัติหลายบริการ ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูง ค่าธรรมเนียมใช้บริการต่ำกว่าที่อื่น ในสาขาให้บริการครอบคลุมมาก มีสาขาใกล้บ้านหรือสถานที่ทำงาน มีระบบบัตรคิว และเป็นธนาคารที่คุ้นเคย
ข้อมูลจากผลการสำรวจด้านบัตรเครดิตที่น่าเชื่อถือที่สุด มี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ ความมั่นคงของสถาบันการเงินที่ออกบัตร อัตราดอกเบี้ยค้างชำระขั้นต่ำ ให้วงเงินสูง อนุมัติบัตรง่ายทราบผลเร็ว ไม่เสียค่าธรรมเนียมเวลาชำระค่าบัตร ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า บริการทำบัตรใหม่โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม สามารถนำบัตรไปใช้ได้ทั่วโลก และทำบัตรใหม่ให้ภายใน 1 วัน
ข้อมูลจากผลการสำรวจด้านบัตรเดบิตที่น่าเชื่อถือที่สุดมี 10 ปัจจัยแรกที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ได้แก่ ความมั่นคงของธนาคาร บริการทำบัตรใหม่ให้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า มีร้านค้าที่รับชำระด้วยบัตรจำนวนมาก ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี สามารถเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ มีใบแสดงรายการใช้จ่าย (Statement) ส่งให้ เป็นธนาคารที่คุ้นเคย มีบัตรเลือกหลายรูปแบบ มีบริการแสดงยอดเงินคงเหลือทาง SMS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ