ไอบีเอ็มประกาศทิศทางธุรกิจซิสเต็มส์และเทคโนโลยี เดินหน้าเปิดตัว iCitizen Privilege Program สำหรับลูกค้า IBM System i

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 9, 2007 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เผยทิศทางธุรกิจกลุ่มซิสเต็มส์และเทคโนโลยีของบริษัท ที่มุ่งเน้นการนำนวตกรรมมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจ พร้อมเปิดตัวโครงการ iCitizen Privilege Program มอบบริการพิเศษสำหรับลูกค้า System i ของไอบีเอ็มโดยเฉพาะ เพื่อเสริมความแข่งแกร่งของฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าออกไปให้กว้างขึ้น
นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันไอบีเอ็มเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจธนาคาร โทรคมนาคม ประกันภัย รถยนต์ รีเทล และเอสเอ็มบี ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้เราสามารถครองตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้ได้ คือ การนำนวตกรรมมาใช้ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”
“เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของไอบีเอ็มทั้งในตลาดเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ และต้องการเป็นผู้นำในการผลักดันเทคโนโลยีในส่วนของ Server Consolidation และ Virtualization รวมถึงการทำให้การจัดการอินฟราสตรักเจอร์ทำได้ง่ายขึ้น” นายธันวากล่าวเสริม
สำหรับ IBM System i ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงแบบ all-in-one ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มบี ไอบีเอ็มได้เปิดตัวโครงการ iCitizen Privilege Program ให้กับลูกค้า IBM System i โดยเฉพาะ โดยโครงการนี้มุ่งเน้นที่จะมอบบริการสุดพิเศษ เพื่อเป็นการตอบแทนที่ลูกค้าให้การยอมรับในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดีเสมอมา
นายธันวากล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า จึงจัดโครงการพิเศษให้กับลูกค้าของ IBM System i อย่างต่อเนื่อง โดย iCitizen เป็นโครงการล่าสุดที่เราตั้งใจมอบให้กับลูกค้า IBM System i เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถนำนวตกรรมของไอบีเอ็มไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับประสิทธิผลสูงสุด เพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ และสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง”
กิจกรรมในโครงการ iCitizen ที่ไอบีเอ็มเตรียมไว้ให้กับลูกค้า ได้แก่ การจัดอบรมพิเศษสำหรับผู้บริหารด้านไอทีของลูกค้าและพาเยี่ยมชมฐานการผลิตที่เมืองโรเชสเตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา การจัดอบรมสัมมนาและเวิร์กช้อปให้ลูกค้าทุกไตรมาส ซึ่งในการสัมมนาแต่ละครั้งจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาให้ความรู้กับลูกค้า และจะมีผู้เชี่ยวชาญจากไอบีเอ็มไปอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดให้กับลูกค้าแบบตัวต่อตัว รวมถึงสิทธิพิเศษด้านโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะจัดให้ลูกค้าแต่ละรายตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้ไอบีเอ็มยังจัดทำ Technical Newsletter เพื่ออัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังมีโครงการที่จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้า IBM System i อื่นๆ อีก อาทิ iCare ซึ่งเป็นโครงการที่ไอบีเอ็มจัดทำขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เนื่องจาก IBM System i เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเด่นด้านระบบความปลอดภัย ไอบีเอ็มจึงยินดีชดเชยเงินให้ลูกค้าทันที หากระบบมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัส และ iSociety ซึ่งเป็นเครือข่ายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ isociety.common.org ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ใช้ IBM System i สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความ-คิดเห็นและข้อมูล เพื่อประโยชน์ในการนำเทคโนโลยีไปพัฒนาธุรกิจ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา โทร 02-273-4418 อีเมล์ preeti@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ