เอชพีร่วมกับคิว แอดเวอร์ไทซิ่ง นำเทคโนโลยีระดับโลกจากเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex FB6700

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 27, 2007 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีร่วมกับคิว แอดเวอร์ไทซิ่ง นำเทคโนโลยีระดับโลกจากเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex FB6700 ขับเคลื่อนธุรกิจงานพิมพ์สื่อโฆษณา
เอชพีและคิว แอดเวอร์ไทซิ่ง (Q-Advertising) เผยการขยายตัวของอุตสาหกรรมงานพิมพ์ขนาดใหญ่เติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดสิ้นปี 2007 มีมูลค่ารวมถึง 600 ล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 20 จากปีที่ผ่านมา เร่งให้บริการในรูปแบบ One Stop Printing Service สร้างสรรค์บริการงานพิมพ์สื่อโฆษณาครบวงจรตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณาด้วยเทคโนโลยีระดับโลกจากเอชพี พร้อมเปิดตัวโครงการ “Q Pop Awards” เปิดเวทีสานฝันเยาวชนไทยให้สร้างสรรค์ผลงานอย่างไร้ขีดจำกัด
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มการเติบโตทางด้านธุรกิจงานพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับสื่อโฆษณาทั้งประเภท Indoor และ Outdoor ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องร้อยละ 20 ต่อปี (สำหรับเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง 60 นิ้วขึ้นไป) สืบเนื่องมาจากการขยายตัวของธุรกิจโฆษณาประชาสัมพันธ์ ธุรกิจสื่อ ตลอดจนพาณิชย์ศิลป์ในประเทศ ซึ่งเอชพีถือเป็นผู้นำในตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ที่ให้บริการงานพิมพ์ทั้ง indoor และ outdoor โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ ร้อยละ 80 ของตลาดเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ทั้งนี้ เอชพีถือเป็นผู้นำในเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านการพิมพ์ที่ล้ำหน้า สามารถตอบสนองการพิมพ์ในทุกรูปแบบตั้งแต่งานพิมพ์ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะตลาดงานพิมพ์สื่อโฆษณาขนาดใหญ่นั้น เอชพีได้นำเสนอ HP Scitex FB6700 ที่สามารถผลิตผลงานได้ตามจินตนาการสร้างสรรค์ของนักออกแบบสื่อ อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมบริการสนับสนุนลูกค้าอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง มีทีมงานเฉพาะที่คอยให้บริการทางด้านเทคนิค ตลอดจนมีการรับทราบถึงปัญหาและความต้องการของลูกค้าเพื่อให้คำแนะนำและหาแนวทางส่งเสริมธุรกิจของลูกค้า อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทีมงานมืออาชีพนี้เป็นทีมงานที่ดูแลเครื่องพิมพ์ HP Scitex ในระดับภูมิภาคจนถึงระดับโลก
“สำหรับบริษัท คิว แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด (คิวแอดส์) ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการงานพิมพ์สื่อโฆษณาชั้นนำในเมืองไทยนั้น เป็นลูกค้าที่วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ของเอชพีมานานนับตั้งแต่เริ่มแรกของธุรกิจเมื่อสี่ปีที่แล้วจนกระทั่งธุรกิจขยายตัวเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาจนถึงทุกวันนี้ เอชพีจึงยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จทางธุรกิจของคิวแอดส์ ทั้งนี้ เอชพีมีนโยบายในการส่งเสริมให้ ซัพพลายเออร์ต่างๆ ของเอชพีใช้บริการจากบริษัทลูกค้าของเอชพีที่ให้บริการรับพิมพ์งานด้วยเครื่องพิมพ์ของเอชพี เพื่อให้เกิดระบบนิเวศน์ของธุรกิจที่เอื้อต่อกันและกันอีกด้วย” นายประเสริฐ กล่าว
ด้านนางสาวจุไรภรณ์ อุทัยสาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวแอดส์ กล่าวว่า คิวแอดส์เป็นมืออาชีพในด้านธุรกิจงานพิมพ์ที่มอบงานพิมพ์คุณภาพสูงด้วยราคาที่สมเหตุสมผลให้กับลูกค้ามาเป็นเวลากว่าสี่ปี ให้บริการพิมพ์งานสื่อโฆษณาขนาดใหญ่ทั้ง Indoor และ Outdoor โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำมากมาย อาทิ เอเจนซี่ที่รับผลิตสื่อโฆษณา สถาบันทางการเงินชั้นนำ บริษัทซื้อขายสื่อ รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค เป็นต้น ซึ่งงานที่บริษัทฯ นำเสนอให้กับลูกค้านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นงานพิมพ์ที่ต้องการคุณภาพงานพิมพ์ระดับสูง มีความทนทาน และให้สีสันคมชัด ซึ่งการที่จะนำเสนองานพิมพ์คุณภาพในระดับนี้ได้นั้น ต้องอาศัยเทคโนโลยีการพิมพ์ในระดับสูงด้วย ซึ่งบริษัทฯ ให้ความไว้วางใจเทคโนโลยีของเอชพีมาโดยตลอดนับตั้งแต่เริ่มแรกของการดำเนินธุรกิจ จากเครื่องพิมพ์ของเอชพีเพียงหนึ่งเครื่องที่เราให้บริการลูกค้า จนถึงวันนี้ เราได้ขยายธุรกิจและเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมฉลองการครบรอบสี่ปีของธุรกิจ
จากอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องของธุรกิจการพิมพ์ และแนวโน้มความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย มากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน คิวแอดส์ได้ให้บริการผลิตสื่อในรูปแบบ One Stop Printing Service คือให้บริการทั้งด้านงานพิมพ์สื่อโฆษณา และงานบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสื่อโฆษณาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์ งานผลิตโครงสร้างป้ายโฆษณาพร้อมติดตั้ง การออกแบบสื่อ เป็นต้น โดยแบ่งบริการออกเป็นสี่ประเภทด้วยกัน คือ บริการงานพิมพ์สื่อ จัดทำโครงสร้าง จัดทำสื่อประเภท Sculpture และจัดทำสื่อดิจิตอล (POP และ Packaging)
ในด้านการลงทุนทางเทคโนโลยีการพิมพ์เพื่อตอบสนองธุรกิจผลิตสื่อโฆษณานั้น บริษัทฯ ถือเป็นเจ้าแรกที่นำเทคโนโลยีระดับโลกของ HP Scitex FB6700 เข้ามารองรับการทำงานในส่วนของ Digital POP ซึ่งด้วย application ล้ำหน้าของเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB6700 ที่สามารถใช้งานได้กับสื่อการพิมพ์ ที่หลากหลาย พร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและสามารถวางใจได้ ทำให้บริษัทฯ สามารถ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการผลงานคุณภาพที่รวดเร็วตามความต้องการ และยังช่วย ทลายขีดจำกัดของจินตนาการสร้างสรรค์ในการออกแบบสื่ออีกด้วย
“เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิตอลได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในธุรกิจการผลิตสื่อปัจจุบัน ซึ่งด้วยความสามารถของเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB6700 ทำให้นักออกแบบสื่อสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไม่จำกัด ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำจัดโครงการ “Q Pop Awards” ขึ้นเพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิตอลที่จะช่วยผลิตผลงานสร้างสรรค์ให้เป็นจริงตามจินตนาการ อีกทั้งยังช่วยสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่วงการอุตสาหกรรมอีกด้วย”
“เราเริ่มต้นธุรกิจจากเครื่องพิมพ์เอชพีเพียงเครื่องเดียว แต่ ณ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เติบโตและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าชั้นนำในการผลิตสื่อโฆษณาหลากหลายรูปแบบ การเติบโตในอัตรา 200% ต่อปีของบริษัทฯ น่าจะเป็นเครื่องยืนยันถึงการขยายตัวของธุรกิจงานพิมพ์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยได้เป็น อย่างดี ซึ่งปัจจัยของความสำเร็จนี้มาจากการที่เราให้ความสำคัญในด้านทรัพยากรบุคคล การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในชิ้นงาน และการให้ความสำคัญทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะช่วยสนับสนุนการทำงานของเราให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เทคโนโลยีของเอชพีได้พิสูจน์แล้วถึง ความไว้วางใจดังกล่าว” นางสาวจุไรภรณ์กล่าวปิดท้าย
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือ dratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ